Thể thao

Tiếp bước Thái Lan, Philippines gây 'sốc' trước Trung Quốc

Bảo Phương
Chia sẻ

Tuyển Philippines đã tạo bất ngờ lớn khi cầm chân Trung Quốc với tỷ số 0-0 vào tối nay.

Dù tuyển Trung Quốc tung ra đội hình mạnh với đôi “siêu tiền đạo” Elkeson và Wu Lei nhưng không thể thắng đội chủ nhà Philippines. Họ đã bị Philippines cầm hòa với tỷ số 0-0.

Với trình độ được đánh giá cao hơn, đội khách Trung Quốc chơi tấn công trước Philippines. Hàng tá cơ hội được Wu Lei và đồng đội tạo ra nhưng không thể đánh bại được thủ môn Etheridge. Thế nên, Trung Quốc đành chấp nhận tỷ số hòa 0-0 trước Philippines.

Wu Lei cùng đồng đội bế tắc trước Philippines.

Với 1 điểm trước Trung Quốc, Philippines giữ vững vị trí thứ 3 bảng A với 4 điểm. Trung Quốc xếp thứ 2 với 7 điểm, còn Syria đứng đầu sau 3 trận toàn thắng.

Trận hòa của Philippines trước Trung Quốc được xem là cú sốc ở loạt đấu thứ 3 vòng loại World Cup 2022. Nhưng một đại diện khác của Đông Nam Á là tuyển Thái Lan tạo ra bất ngờ lớn hơn khi thắng UAE với tỷ số 2-1.

Chiến thắng 2-1 trước UAE, Thái Lan đã leo lên ngôi đầu bảng G với 7 điểm sau 3 trận đấu. Cũng tại bảng đấu này, tuyển Việt Nam thắng Indonesia với cách biệt 3-1 để giành vị trí thứ hai. Việt Nam có 7 điểm bằng Thái Lan nhưng xếp sau vì có hiệu số bàn thắng ít hơn.

Loạt đấu thứ 3 vòng loại World Cup 2022 có thể nói là ngày vui của bóng đá Đông Nam Á, khi những đội bóng mạnh như Thái Lan và Việt Nam có được chiến thắng, còn Philippines cầm chân Trung Quốc.

Vào tháng 11 tới, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ tiếp tục diễn ra. Đây là thời điểm then chốt để quyết định cho những tấm vé đi tiếp vào vòng sau.

Đội hình ra sân

Philippines: Etheridge, Strebler, Silva, Demurga, Sato Sasuke, Strauss, Ramsey, Bath, Schrock, Re Richt, Hartman.

Trung Quốc: Junling Yan, Wang Gang, Zhang Linyi, Zhu Chenjie, Zheng Zheng, Hao Jun Quân, Chi Zhongguo, Wu Yu, Wu Lei, Yang Xu, Elkeson.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất