Thể thao

Tiến Linh ghi 2 bàn, U22 Việt Nam tiễn U22 Thái Lan về nước!

Văn Nhân
Chia sẻ

U22 Việt Nam hòa U22 Thái Lan 2-2 trong một trận đấu kịch tính, với thủ môn Nguyễn Văn Toản sai lầm và Tiến Linh ghi bàn.

Ba bàn thua từ những sai lầm của U22 Việt Nam và U22 Thái Lan

Ngay khi các CĐV Việt Nam vừa ngồi ấm chỗ ngồi thì mành lưới của U22 Việt Nam rung lên sau một tình huống xử lý lỗi của thủ môn Nguyễn Văn Toản. Đoàn Văn Hậu có đường chuyền về, Nguyễn Văn Toản sút bóng bật người tiền đạo Supachai bay vào lưới. Một bàn thua có thể nói đáng tiếc với U22 Việt Nam khi thủ môn Nguyễn Văn Toản mắc sai lầm.

Bi kịch tiếp tục không dừng lại với U22 Việt Nam. Hàng thủ tiếp tục mắc sai lầm khi để cho Suphanat thoát xuống đối mặt với thủ môn Nguyễn Văn Toản, dù cản phá được cú dứt điểm đầu tiên nhưng Văn Toản phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2 khi Suphanat sút bồi nâng tỷ số lên 2-0 cho U22 Thái Lan.

Supahchai có bàn thắng mở tỷ số nhờ thủ môn Nguyễn Văn Toản mắc sai lầm, qua đó U22 Việt Nam sớm thủng lưới trước U22 Thái Lan.

Chỉ 12 phút bóng lăn, U22 Việt Nam thua liền 2 bàn trước U22 Thái Lan với hai sai lầm nơi hàng thủ, một bàn thua “biếu quà” của thủ môn Nguyễn Văn Toản, một tình huống phòng ngự không tốt của Tấn Tài tạo điều kiện cho Suphanat ghi bàn.

Một kịch bản có lẽ không CĐV Việt Nam nào nghĩ ra, vì Thái Lan chưa bao giờ ghi liền 2 bàn vào lưới Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo. Mọi thứ càng tồi tệ khi kết quả này đảm bảo một suất đi tiếp cho U22 Thái Lan, còn U22 Việt Nam bị loại nếu thua cách biệt 2 bàn.

Thế nhưng, trong bối cảnh thất vọng nhất thì U22 Việt Nam bất ngờ có bàn từ pha đánh đầu của Tiến Linh. Thanh Thịnh có pha treo bóng bên cánh trái, còn Tiến Linh tận dụng sự hớ hênh của hàng thủ Thái Lan để thoát xuống đánh đầu tung lưới, qua đó rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 cho U22 Việt Nam.

15 phút với 3 bàn thắng, tất cả đến từ những sai lầm khác nhau của hai đội nhưng U22 Việt Nam bị dẫn bàn, do có đến 2 bàn thua đáng tiếc vì thủ môn Nguyễn Văn Toản và hàng thủ mắc lỗi.

Đến lượt HLV Park Hang Seo sửa sai, người hùng Tiến Linh ghi bàn

Ngoài những lỗi sơ đẳng của thủ môn Nguyễn Văn Toản và hàng thủ U22 Việt Nam, một điều cần phải nhìn sòng phẳng là HLV Park Hang Seo bố trí con người không chính xác, ít nhất là trong cuộc đấu với Thái Lan không mang đến tính hiệu quả.

Ông Park bất ngờ thay đổi nhiều con người lẫn vị trí thi đấu trước U22 Thái Lan. Trọng Hoàng dạt sang cánh trái, Hoàng Đức đá cánh phải. Bàn thua thứ hai của U22 Việt Nam đến từ một tình huống Tấn Tài bỏ quên Suphanat. Đáng nói, HLV Park Hang Seo đã từng có ít nhất 1 lần điều chỉnh con người ở vị trí của Tấn Tài và Trọng Hoàng, đó là trận đấu với U22 Indonesia sau khi U22 Việt Nam bị dẫn bàn.

Tiến Linh ghi bàn từ chấm phạt đền để tiễn U22 Thái Lan về nước.

Ngay sau đó, HLV Park Hang Seo sửa sai bằng cách rút Tấn Tài ra sân, Trọng Hoàng được trả lại đúng vị trí sở trường. Ông Park còn tiếp tục điều chỉnh vị trí tiền vệ trung tâm khi rút Triệu Việt Hưng rời sân, sau đó U22 Việt Nam chuyển sang đá sơ đồ hai tiền đạo.

Những sự điều chỉnh kịp thời của HLV Park Hang Seo giúp cho U22 Việt Nam không còn bị rơi vào thế bị lúng túng. U22 Việt Nam còn “đóng đinh” trận đấu khi Tiến Linh ghi bàn thứ 2 từ chấm phạt đền. Cần nói, Tấn Sinh đã sút hỏng phạt đền nhưng trọng tài cho U22 Việt Nam thực hiện lại, sau đó Tiến Linh ghi bàn.

U22 Việt Nam hòa U22 Thái Lan 2-2 đầy kịch tính, qua đó thầy trò HLV Park Hang Seo giành vé vào bán kết với ngôi đầu bảng B. Đối thủ của U22 Việt Nam là U22 Campuchia, đội nhì bảng A. Trong khi đó, U22 Thái Lan chính thức bị loại khi U22 Indonesia thắng U22 Lào ở trận đấu còn lại. U22 Indonesia cũng là đội đi tiếp với ngôi nhì bảng.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất