Thể thao

Tiến Dũng đóng vai người hùng, TP HCM thắng nghẹt thở Đà Nẵng

Bảo Phương
Chia sẻ

CLB TPHCM đã có một trận đấu khó khăn trước CLB Đà Nẵng tại vòng 1/8 cúp QG 2020. Tuy nhiên, bản lĩnh của nhà á quân V.League đã giúp họ giành quyền đi tiếp.

Với việc là một trong bốn đội xuất sắc nhất cúp Quốc gia mùa trước, TP HCM nghiêm nhiên không phải thi đấu ở vòng sơ loại. Vì vậy họ có thêm thời gian để nghỉ ngơi chuẩn bị cho trận đấu gặp Đà Nẵng tối nay.

Phong độ đang lên cao cùng lợi thế về thể lực giúp đội chủ sân Thống Nhất dễ dàng áp đặt thế trận lên CLB Đà Nẵng.

Hàng loạt cơ hội được Công Phượng và đồng đội tạo ra trong 45 phút đầu tiên của hiệp 1. Trong đó, rõ ràng nhất phải kể đến tình huống đá phạt nguy hiểm của Hoàng Thịnh ở phút 23. Ở tình huống này, Huy Toàn đã thiếu một chút sắc sảo để dứt điểm bồi thành bàn.

CLB TPHCM đi tiếp tại cúp QG sau khi đánh bại Đà Nẵng

Sang hiệp 2, CLB TP HCM vẫn là đội chơi hay hơn với nhiều tình huống tấn công sắc sảo. Tuy nhiên, cơ hội rõ ràng đầu tiên được tạo ra trong hiệp 2 lại đến từ CLB Đà Nẵng. Phút 54, Anh Tuấn bỏ lỡ cơ hội không thể tin nổi khi khung thành đã rộng mở trước mắt.

Những phút sau đó, cả TPHCM lẫn Đà Nẵng đều chơi thứ bóng đá cởi mở và giàu sức tấn công nhưng sự vô duyên của những chân sút của cả 2 bên đã khiến 90 phút của trận đấu kết thúc với tỉ số hoà 0-0. Với kết quả này, 2 đội phải tranh suất đi tiếp qua loạt penalty cân não.

Tại đây, thủ thành vào sân thay người bên phía TP HCM là Bùi Tiến Dũng đã thể hiện một màn trình diễn xuất sắc để giúp đội nhà giành chiến thắng

Với 2 pha cản phá thành công cùng một quả đá hỏng của Jelic, Tiến Dũng giúp TP HCM đánh bại Đà Nẵng 3-2 trong loạt sút luân lưu. Chiếc vé đi tiếp đã thuộc về đoàn quân HLV Chung Hae Seong sau một trận đấu nhạt nhòa.

Dù đi tiếp nhưng TP HCM vẫn còn rất nhiều điều phải làm nếu muốn có một mùa giải thành công.

 

 

 

 

 

 

 

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất