Thể thao

Thùy Dung và con đường trở thành Streamer: 'Bị gạ tình, làm 16 tiếng/ngày'

Văn Nhân
Chia sẻ

Streamer, một công việc có thể nói đang khá hot trên mạng xã hội. Saostar đã có cuộc phỏng vấn với Đào Thị Thùy Dung, một hot girl yêu bóng đá cuồng nhiệt, sau đó trở thành một hot Streamer đình đám.

Gian gian trên con đường trở thành hot Streamer

- Xin chào Thùy Dung, Streamer là một công việc khá mới, Dung từng rất yêu thích bóng đá, sau đó chuyển sang công việc này và rất nổi tiếng. Thùy Dung có thể nói về công việc này cho độc giả biết?

Đào Thị Thùy Dung: Streamer là người sản xuất nội dung giải trí và truyền phát qua các nền tảng mạng xã hội. Trên thế giới nghề streamer này đã rất quen thuộc nhưng ở Việt Nam thì còn khá mới. Bản thân Dung là một Streamer game, công việc chính của Dung là chơi game, phát sóng quá trình đó và tương tác với người xem.

Thùy Dung từng là hot girl yêu bóng đá đầy cuồng nhiệt.

- Thùy Dung nhận xét Streamer Việt Nam đang ở mức độ nào?

Trong 2 năm trở lại đây, Dung thật sự cảm nhận được sức nóng của nghề Streamer. Trước đây, Streamer là một khái niệm khá mới đối với hầu hết tất cả mọi người. Nếu chấm trên thang điểm 10 thì mình nghĩ tại thời điểm hiện tại, Streamer đang ở mức 7. Đây là giai đoạn để các bạn trẻ được tự do thể hiện tài năng và bứt phá trong lĩnh vực Streamer.

- Theo Thùy Dung, công việc này đòi hỏi những yếu tố gì?

Điều đầu tiên, bạn phải tự tin. Ngoại hình tốt là một lợi thế nhưng nhiều streamer trên thế giới có ngoại hình bình thường nhưng vẫn rất nổi tiếng bởi phong thái tự tin của họ.

Khi lên sóng thì bạn không chỉ chơi game hay làm việc của mình, mà còn phải giao tiếp với khán giả, vì vậy kỹ năng giao tiếp rất quan trọng. Nói những gì, nói như thế nào, làm sao để thể hiện cảm xúc cũng như cá tính của bạn trong mỗi phiên phát sóng phụ thuộc khá lớn ở khả năng giao tiếp.

Thứ ba là phải chăm chỉ. Thực sự, điều này càng cần hơn nếu bạn là một streamer mới. Dung đã từng trải qua những ngày livestream liên tục 8 tiếng, trong suốt nhiều tháng. Ngay cả khi mình đã có lượng người theo dõi nhất định, mình vẫn không thể lười biếng được vì người xem chỉ nhớ tới bạn nếu bạn “lên sóng”.

Cuối cùng, tố chất của mỗi Streamer là sự sáng tạo. Trong thời đại mà Streamer bùng nổ và các hình thức giải trí cạnh tranh khốc liệt thì bạn sẽ chìm nghỉm trong rất nhiều Streamer khác nếu bạn không sáng tạo, không tạo ra bản sắc riêng cho mình.

Như thế này có làm các bạn “choáng váng” với nghề streamer không ạ? (cười).

Thùy Dung đã trở thành một hot Streamer đình đám.

- Công việc của Thùy Dung liệu có mất quá nhiều thời gian?

Hiện tại, Dung duy trì 5-6 buổi stream đều đặn mỗi tuần, với thời lượng tầm 4 tiếng/buổi. Tuy nhiên, Dung sẽ stream nhiều hơn đôi khi do fan hâm mộ gọi mình, muốn mình stream thêm. Ngoài thời gian stream, Dung giao lưu và trả lời người xem, thường tốn 2-3 tiếng/ngày. Sáng tạo nội dung cho fanpage, biên tập video, tham gia quay các viral clip. Gần như mỗi ngày Dung làm việc từ 12 đến 16 tiếng.

- Cụ thể, Thùy Dung sẽ giao tiếp ra sao với cộng đồng mạng?

Khi đã bắt đầu có người theo dõi và hâm mộ thì bản thân Dung xác định sẽ luôn gặp phải những ý kiến trái chiều. Mình cảm thấy thật sự biết ơn và yêu quý những người đã dành tình cảm yêu mến mình. Tuy nhiên, với những người có ác cảm thì mình vẫn sẽ giao tiếp với họ bằng thái độ hòa nhã nhất, vì mỗi người xem kênh của mình đều khách và bạn.

- Streamer có cần thủ thuật gì để “câu” người hâm mộ?

Thật sự, Dung không có thủ thuật gì để “câu” người hâm mộ cả (cười). Mình thường cố gắng dành thời gian để giao tiếp với người xem và trả lời bình luận của mọi người. Có lẽ, chính điều đấy đã giúp mối quan hệ giữa mình và các bạn gần gũi hơn. Vì vậy, người xem ở lại lâu hơn trên kênh của mình.

- Có lần nào khiến cho Thùy Dung gặp khó khăn nhất?

Khó khăn nhất đã từng trải qua, có lẽ là Dung bỏ một công việc ổn định để chọn con đường trở thành một Streamer. Ban đầu, Dung là một biên tập viên thể thao với mức lương hơn mười triệu đồng/tháng. Ba mẹ đã cực kỳ phản đối việc mình bỏ nghề. Dung đã phải trải qua rất nhiều cuộc “họp gia đình” để thuyết phục ba mẹ cho thử sức với lĩnh vực mới. May mắn là ba mẹ rất thương Dung và cuối cùng cũng gật đầu đồng ý. Đến bây giờ, Dung vẫn còn cảm thấy áp lực khi nhớ về những ngày tháng quyết định đó.

- Thu nhập có đủ tốt để Thùy Dung trang trải cuộc sống hay đơn thuần là đam mê?

Khi mới bắt đầu, nghề này không đem lại thu nhập ngay lập tức được đâu. Nhưng nếu có sự kiên trì và có tố chất như những gì Thùy Dung đã chia sẻ thì chắc chắn là đủ để các bạn trang trải cuộc sống.

Bị gạ tình và sống với đam mê

- Một cô gái là hot streamer liệu có nhiều người theo đuổi khi Thùy Dung tương tác mỗi ngày với mọi người?

Cũng có ạ (cười). Dung nhận được nhiều lời ngỏ, đôi khi cũng cảm thấy rất ngượng.

- Thùy Dung là một hot streamer thì cuộc sống có thay đổi nhiều so với bình thường?

Thật sự là có chứ. Trở thành một hot Streamer, đồng nghĩa với việc cuộc sống của mình sẽ trở nên “mở” hơn. Mình có trách nhiệm chia sẻ đến mọi người nhiều hơn về cuộc sống và các hoạt động cá nhân. Mới đầu, Dung cũng cảm thấy áp lực, nhưng ở thời điểm hiện tại lại cảm thấy việc được chia sẻ khá thú vị, được mọi người quan tâm và yêu mến có lẽ là điều may mắn đối với Dung.

Nếu chọn lại thì Thùy Dũng vẫn theo đuổi con đường trở thành một hot Streamer.

- Thùy Dung là một hot Streamer có đánh mất những điều bình thường so với các bạn trang lứa?

Có lẽ, thứ đánh mất của Dung là sự vui chơi. Bản thân chọn một con đường mới nên Dung phải cố gắng gấp đôi gấp ba để có thể hoàn thành được những mục tiêu đã đặt ra, trong khi các bạn bằng tuổi có nhiều thời gian dành cho bản thân và các hoạt động giải trí khác. Thế nhưng, Dung cảm thấy thứ mình bỏ ra thật sự đáng giá. Nếu cho Dung chọn lại thì vẫn sẽ chọn làm một Streamer như bây giờ.

- Thùy Dung có từng bị fan hâm mộ thích đến mức bày tỏ tình yêu hay ghét đến mức tẩy chay, thậm chí là gạ tình?

Dung chưa từng bị người xem tẩy chay. Tuy nhiên, việc gặp phải những bình luận ác ý và những người không yêu mến là điều không tránh khỏi. Dung đã từng gặp những trường hợp gạ tình nhưng chọn giải pháp im lặng hoặc từ chối, vì những người đấy chưa thực sự hiểu về mình.

Xin cám ơn Thùy Dung!

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất