Thể thao

Thua thảm tuyển Việt Nam, Indonesia sa thải HLV

Bảo Phương
Chia sẻ

Liên đoàn Bóng đá Indonesia đã ra quyết định sa thải ông Simon McMenemy khỏi vị trí huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia trong buổi họp vào chiều 5/11

Bài viết trên Bolasport cho rằng, chiến lược gia người Scotland bị sa thải vì thành tích kém cỏi của đội tuyển quốc gia Indonesia tại vòng loại World Cup 2022. Đội bóng có biệt danh “Garuda” nhận 4 thất bại liên tiếp trước các đối thủ Malaysia, Thái Lan, UAE và Việt Nam.

Kết quả này khiến người hâm mộ bóng đá Indonesia yêu cầu sa thải ông McMenemy khỏi băng ghế huấn luyện. Dòng hastag “Simonout” (sa thải Simon) bắt đầu lan truyền sau trận thua 0-3 trước Thái Lan, và trở nên mạnh mẽ hơn sau khi “Garuda” thất bại trước đội tuyển Việt Nam khi chơi trên sân nhà ngày 15/10.

Quyết định sa thải HLV McMenemy được cho là bất ngờ. Ngày 4/11, chủ tịch LĐBĐ Indonesia, ông Iriawan từng tuyên bố sẽ giữ chiến lược gia người Scotland ít nhất sau trận gặp Malaysia ngày 19/11. Chủ tịch PSSI cho rằng đội tuyển Indonesia có quá ít thời gian để chuẩn bị và lo sợ đội không kịp thích nghi với HLV mới.

HLV McMenemy đã chính thức bị LĐBĐ Indonesia sa thải.

Ông Iwan cũng tiết lộ hai ứng viên kế nhiệm McMenemy là Luiz Milla và Shin Tae-yong. “Tổng thư ký PSSI đã liên lạc với hai HLV này, nhưng họ vẫn còn hợp đồng với CLB của họ, đến hết tháng 11/2019. Sau đó họ sẽ được mời đến để trình bày kế hoạch phát triển đội tuyển Indonesia, trước mặt hội đồng PSSI và tôi”, ông nói với tờ Antara News.

Tân HLV Indonesia sẽ phải có kế hoạch cho cả đội U20 Indonesia, khi họ là chủ nhà U20 World Cup 2021. “HLV mới dĩ nhiên phải dẫn dắt đội tuyển Indonesia, nhưng cũng phải hướng tới U20 World Cup. Vì thế, chúng tôi cần một HLV giàu kinh nghiệm ở đẳng cấp thế giới”, Antara News dẫn thêm lời Tổng thư ký PSSI Ratu Tisha.

Cựu HLV ĐT Hàn Quốc, ông Shin Tae-yong là ưu tiên hàng đầu của LĐBĐ Indonesia.

Ông Milla từng dẫn dắt Indonesia giai đoạn 2017-2018, nhưng không hoàn thành mục tiêu đề ra ở SEA Games 29 và Asiad 2018. Sau khi bị sa thải năm ngoái, ông chỉ trích sự thiếu chuyên nghiệp của một số quan chức PSSI.

Ứng viên sáng giá hơn cả là ông Shin Tae-yong - HLV từng dẫn dắt Hàn Quốc ở World Cup 2018. Chiến lược gia 49 tuổi bị sa thải sau khi Hàn Quốc không vượt qua vòng bảng.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất