Thể thao

Thua đau Việt Nam, Indonesia 'chơi lớn' khi tái bổ nhiệm thầy cũ De Gea

Bảo Phương
Chia sẻ

Indosport và một số tờ báo lớn của Indonesia cho rằng LĐBĐ nước này chuẩn bị bổ nhiệm Luis Milla, cựu HLV đội U21 Tây Ban Nha ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng.

Thất bại 3-1 ngay trên sân nhà trước ĐT Việt Nam là một cú sốc lớn với NHM bóng đá Indonesia. Mọi sự chỉ trích đều hướng đến vị trí của HLV Simon McMenemy. Chiến lược gia người Scotland đã cùng Indonesia trải qua 4 trận đấu liên tiếp toàn thua tại vòng loại World Cup 2022.

Trong bối cảnh ấy, HLV Luis Milla nổi lên trở thành ứng viên sáng giá cho chiếc ghế HLV trưởng ĐT Indonesia.

Truyền thông Indonesia đồng loạt khẳng định HLV Luis Milla đã đạt thỏa thuận tái hợp với bóng đá xứ vạn đảo. Cựu danh thủ Real Madrid đã bị bắt gặp dùng bữa với đại diện LĐBĐ Indonesia tại một nhà hàng ở Bali.

Trước đó, Tổng thư ký LĐBĐ Indonesia, ông Wellington cũng có những chia sẻ với giới truyền thông trước tin đồn về việc HLV Luis Milla đạt thỏa thuận dẫn dắt ĐTQG nước này.

Chúng tôi vẫn thường gặp mặt và thảo luận nhiều thứ về bóng đá, cũng như cuộc sống bên ngoài sân cỏ của nhau. Ông ấy cũng có tình cảm với Indonesia và tự tin có thể đưa đội tuyển này lên một tầm cao mới“, ông Wellington nói.

HLV Luis Milla được cho là sẽ trở lai chiếc ghế HLV trưởng ĐT Indonesia.

Ông Milla từng nắm đội bóng xứ vạn đảo giai đoạn năm 2017 - 2018, trước khi ông đột ngột rời đội bóng này ngay trước AFF Cup 2018. Trong thời gian tại vị ở đội tuyển Indonesia, ông Luis Milla được cho là HLV bóng đá chuyên nghiệp được hưởng lương cao nhất tại Đông Nam Á từ trước đến nay, cao hơn hẳn mức lương hiện tại mà HLV Akira Nishino đang nhận ở đội tuyển Thái Lan (lương của ông Nishino hiện tại là 970.000 USD/năm).

Kênh CNN phiên bản Indonesia thậm chí còn dẫn lời đại sứ Indonesia tại Tây Ban Nha, ông Hermono nói về chuyện HLV Luis Milla muốn quay lại đội bóng xứ vạn đảo: “Ông ấy (HLV Luis Milla) nói với tôi rằng ông ấy nhớ Indonesia, nhớ ẩm thực ở Indonesia. Ông ấy tin tưởng vào tài năng của thế hệ cầu thủ trẻ của chúng ta”.

“HLV Luis Milla không muốn đề cập đến chuyện lương bổng, bởi ông ấy không muốn chi tiết đó trở thành rào cản giữa ông ấy với PSSI”.

HLV Luis Milla từng huấn luyện “siêu thủ môn” David De Gea hay Mata.

HLV Luis Milla sở hữu bản lý lịch khá hoành tráng. Khi còn là cầu thủ, ông từng thi đấu cho những đội bóng hàng đầu ở La Liga như Valencia, Barcelona và đặc biệt là Real Madrid. Ông từng có 3 lần khoác áo ĐT Tây Ban Nha.

Sau khi giải nghệ và theo nghiệp huấn luyện, chiến lược gia này từng dẫn dắt một số cấp độ trẻ của ĐT Tây Ban Nha và những đội bóng ở La Liga như Lugo và Real Zaragoza. Thành tích đáng chú ý nhất trong sự nghiệp cầm quân của HLV Luis Milla là chức vô địch U21 châu Âu 2011 cùng ĐT U21 Tây Ban Nha với sự góp mặt của những De Gea, Juan Mata hay Ander Herrera…

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất