Thể thao

Thủ tướng yêu cầu 'tính toán rất kỹ' vị trí chủ tịch VFF

Theo NLD
Chia sẻ

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị phải kiện toàn đội ngũ lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), đặc biệt vị trí chủ tịch VFF phải được tính toán rất kỹ.

Sáng 18-5, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Mai Tiến Dũng, Tổ trưởng Tổ công tác của Thủ tướng, đã có cuộc làm việc với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) về việc thực hiện các nhiệm vụ của Chính phủ.

“Thủ tướng rất quan tâm kiện toàn ban lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Thủ tướng nói Bộ VH-TT-DL nên xem xét có nên giữ vai trò điều phối vị trí chủ tịch VFF không vì chủ tịch là vị trí cực kỳ quan trọng.

Hiện nay được biết có 3-4 nhân sự được đề cử cho vị trí này nhưng phải làm sao cố gắng tạo ra được những thay đổi. Thành tích của đội U23 Việt Nam là minh chứng Việt Nam có thể làm được những điều tưởng không thể khiến cả thế giới rung động. Vị trí chủ tịch VFF vì thế phải tính toán rất kỹ”- Bộ trưởng Mai Tiến Dũng truyền đạt.

Các lãnh đạo VFF khóa VII nhiệm kỳ 2014-2018. Từ trái qua: Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh, Phó Chủ tịch Thường trực Trần Quốc Tuấn, Chủ tịch Lê Hùng Dũng và Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông Nguyễn Xuân Gụ.

Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện cho hay vị trí Chủ tịch VFF được Bộ rất quan tâm, nhưng do VFF là tổ chức xã hội nghề nghiệp nên Bộ chỉ quản lý công tác chuyên môn, việc tổ chức Đại hội VFF là quyền quản lý của Bộ Nội vụ, đơn vị quản lý các liên đoàn, hiệp hội. Bộ VH-TT-DL chỉ có thể tác động có mức độ.

Ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao (TDTT), cho biết hiện VFF đang trong quá trình chuẩn bị nhân sự cho đại hội. Việc này kéo dài là do phải sửa đổi tiêu chí thành viên Ban chấp hành.

Dự kiến cuối tháng 5 này, VFF sẽ chuẩn bị xong nhân sự, sau đó lấy ý kiến của cơ quan chủ quản xem có cho phép các nhân sự này tham gia VFF hay không. Dự kiến sang tháng 6, VFF sẽ chuẩn bị xong để xin phép Bộ Nội vụ chuẩn bị đại hội.

Tính đến thời điểm hiện tại, có 4 ứng viên đang “chạy đua” vào vị trí chủ tịch VFF, trong đó có 3 ứng viên do Bộ VH-TT-DL quản lý. Tuy nhiên, đến thời điểm này, Bộ VH-TT-DL vẫn chưa có văn bản đồng ý cho ai tham gia tranh cử.

Chia sẻ

Bài viết

Theo NLD

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất