Thể thao

Tuyển Việt Nam: Thủ môn Bùi Tiến Dũng bị đẩy xuống U22 vì Văn Toản?

Văn Nhân
Chia sẻ

Thủ môn Bùi Tiến Dũng dự bị quá lâu nên khả năng mất luôn suất ở tuyển Việt Nam vì Nguyễn Văn Toản.

Theo thông tin của Saostar, HLV Park Hang Seo tạm chốt 3 thủ môn cho tuyển Việt Nam là thủ môn Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Văn Toản (CLB Hải Phòng) và Đặng Văn Lâm. Cụ thể, HLV Park Hang Seo đã điền tên cả ba người trong bản danh sách dự kiến của tuyển Việt Nam trước khi ông trở về Hàn Quốc hồi cuối tuần qua.

Một nguồn tin khác của Saostar cho biết, tuyển Việt Nam nhiều khả năng mang sang Thái Lan có 2 thủ môn. Nguyên nhân là tuyển Việt Nam chỉ có 1 tuần ở giải King's Cup 2019. HLV Park Hang Seo có thể cân nhắc bớt đi một thủ môn để chọn thêm 1 vị trí khác cho tuyển Việt Nam.

Trong ba thủ môn, Bùi Tiến Dũng dự bị nhiều tháng dài là người bị đánh giá thấp nhất nếu nhìn vào phong độ trong thời gian qua. Bùi Tiến Dũng chưa có 1 phút ra sân trong màu áo CLB Hà Nội, còn mắc lỗi ở vòng loại U23 châu Á 2020, suýt khiến U23 Việt Nam ôm hận trước U23 Indonesia.

Ngược lại, Nguyễn Văn Toản sau khi lên U22 Việt Nam đã bắt đầu cho thấy tài năng trong màu áo CLB Hải Phòng. Thủ môn này liên tục chơi tốt ở V.League 2019, có nhiều pha cứu thua xuất sắc và 2 lần cản phạt đền (Văn Toàn, Omar) thành công. Điều này mang đến sự ấn tượng mạnh cho HLV Park Hang Seo nên được gọi lên tuyển Việt Nam.

Bùi Tiến Dũng dự bị quá lâu nên có thể mất vị trí ở tuyển Việt Nam vì Nguyễn Văn Toản.

Nếu xét về quá trình và kinh nghiệm thì Bùi Tiến Dũng dự bị nhiều nhưng ăn đứt Nguyễn Văn Toản. Tiến Dũng chơi từ U19 đến U20, U23 và tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, ông Park dường như không chỉ chọn theo sự tín nhiệm, còn chú trọng đến phong độ. Thủ thành Tuấn Mạnh bị gạch tên vì CLB Khánh Hòa bết bát là ví dụ. Bùi Tiến Dũng dự bị nhiều cũng dễ rơi vào bi kịch này.

Bùi Tiến Dũng đang trải qua giai đoạn còn đáng quên hơn Tuấn Mạnh. Từ chấn thương đến dự bị, sai lầm, tất cả là điểm trừ khiến cho thủ môn xứ Thanh khó cạnh tranh với Nguyễn Văn Toản ở hiện tại.

Tất nhiên, câu chuyện ông Park sẽ mang 2 hay 3 thủ môn, hoặc bỏ Bùi Tiến Dũng hay Nguyễn Văn Toản ở nhà cần có một sự xem xét hợp lý. Theo đó, điều này phụ thuộc vào HLV thủ môn tuyển Việt Nam và ông Park Hang Seo. Cần nhắc, HLV thủ môn ĐTVN đang là thầy của Nguyễn Văn Toản ở CLB Hải Phòng.

Trong trường hợp không thể sang Thái Lan, Bùi Tiến Dũng sẽ xuống U22 Việt Nam, khi có thời gian tập trung giống tuyển Việt Nam. Đây được xem là vừa tầm với Bùi Tiến Dũng khi cuối năm 2019 có SEA Games 30.

Theo dự kiến, tuyển Việt Nam tập trung vào đầu tháng 6 để chuẩn bị cho King's Cup 2019. Tuyển Việt Nam gặp chủ nhà Thái Lan.

Trận khai mạc King’s Cup 2019 diễn ra lúc 15h30 ngày 5/6 giữa Curacao và Ấn Độ. Vào lúc19h45, Thái Lan sẽ chạm trán Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất