Thể thao

Thủ môn Bùi Tấn Trường: 'Là fan phải biết xem bóng đá chứ?'

Minh Thư
Chia sẻ

Thủ môn Tấn Trường đã đăng tải dòng tâm sự của mình với những fan chỉ trích anh lên trang cá nhân với giọng đầy bức xúc.

Trong trận đấu giữa Bình Dương gặp Hà Nội trong khuôn khổ vòng 8 V.League, ở phút bù giờ cuối cùng khi tỷ số đang là 2-1 nghiêng về đội chủ nhà, thủ môn Tấn Trường đã mắc sai lầm và giúp CLB Hà Nội có bàn thắng quân bình tỷ số.

Tấn Trường lúc này đã trở thành nạn nhân của CĐV, anh đã bị nhục mạ là 'bán độ' khi ra cảm ơn NHM trên đường trở vào phòng thay đồ. Thủ môn sinh năm 1986 thậm chí đã mất bình tĩnh và còn định nán lại đôi co với NHM, nhưng rất may là đã được BHL khuyên bảo kịp thời.

Sau trận đấu, thủ môn người Đồng Tháp đã ngay lập tức đăng tải sự bức xúc của mình với khán giả trên trang cá nhân.

Mở đầu, Tấn Trường đặt câu hỏi với người hâm mộ: “Các bạn có phải fan bóng đá không, nếu là fan bóng đá thì các bạn phải biết xem bóng đá như thế nào chứ?”

Thủ thành Bùi Tấn Trường của Bình Dương đã viết tâm thư gửi đến những CĐV chửi anh ngay sau trận hòa trước CLB Hà Nội.

Tấn Trường cho rằng các fan bóng đá không biết thông cảm cho các cầu thủ mà chỉ biết chỉ trích khi họ mắc sai lầm: “Hay là các bạn chỉ mong chờ vào một lỗi của ai đó rồi các bạn đổ vào đầu họ, rồi chửi họ không ra thứ gì. Thật sự tôi bức xúc từ lâu rồi, nhưng giờ tôi không kiềm được nữa, buộc phải nói”, Tấn Trường viết.

“Làm cái nghề này không dễ chút nào các bạn ạ. Những lúc gãy xương gãy tay các bạn đâu thấy. Sống trên đời không ai hoàn thiện đâu các bạn, đôi lúc xảy ra sự cố này sự cố kia anh em tụi tôi chịu nhiều áp lực từ mọi phía, nhưng những áp lực đấy ai hiểu cho?“, Tấn Trường viết với giọng điệu đầy ấm ức.

Tấn Trường nhấn mạnh :” Nghề cầu thủ không sướng như các bạn nghĩ đâu các bạn”.

Trước đó, nhiều lần Tấn Trường bị dính nghi án “bán độ” khi mắc các sai lầm ngớ ngẩn. Mới đây nhất là trận đấu B.Bình Dương để thua 1-3 ngay trên sân nhà trước Ceres Negros (Philippines) tại lượt trận thứ 2 bảng G - AFC Cup 2019 hôm 12/3 vừa qua.

Đây là trận đấu mà thủ môn Bùi Tấn Trường trở thành tâm điểm của những chỉ trích khi phạm sai lầm khó hiểu trong bàn thua đầu tiên ở phút 24. Việc một thủ môn ở tuổi 33, dày dạn kinh nghiệm thi đấu tại CLB và ĐTQG lại mắc một sai lầm khó hiểu đến ngờ nghệch khiến cho Tấn Trường phải nhận không ít chỉ trích và sau đó là những nghi vấn về hành vi có “mùi”.

HLV Calisto đã “bóp cổ” thủ môn Đồng Tháp trước mặt ban lãnh đạo VFF và báo giới sau thất bại trước Malaysia ở SEA Games 2009.

10 năm trước, Tấn Trường mắc sai lầm nghiêm trọng trong trận CK SEA Games 2009, khi U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia. Tình huống quyết định, thủ thành Tấn Trường bị chấn thương xương bả vai sau pha va chạm ở cuối hiệp 2. Sau đó, HLV Calisto đã “bóp cổ” thủ môn Đồng Tháp trước mặt ban lãnh đạo VFF và báo giới.

Đến cuối năm, Tấn Trường tiếp tục là “tội đồ” bóng đá Việt Nam tại AFF Cup 2010. Trong trân bán kết lượt đi ở Malaysia, Tấn Trường có 2 pha xử lý vụng về dẫn đến thua 2 bàn liên tiếp trong 3 phút. Phút thứ 60, cú đánh đầu tiền đạo Safee không quá hiểm, Tấn Trường lóng ngóng để bóng lọt qua 2 tay đi vào lưới. Tấn Trường mắc 2 sai sót chết người trong trận lượt đi của bán kết AFF Cup 2010,
với lời giải thích bị tia laser của CĐV Malaysia chiếu vào mặt.

Khi đầu quân cho CLB Sài Gòn FC năm 2011, Trường cũng bị nghi ngờ vì tình huống cản phá hời hợt trận thua 0-2 trên sân Ninh Bình. Sau thời gian bị treo găng, Tấn Trường bắt chính trong trận gặp Sông Lam Nghệ An, nhưng anh lại mắc sai lầm nghiêm trọng. Tình huống quyết định, Trường xử lý thiếu quyết đoán, khi đấm bóng chạm xà ngang, tạo điều kiện đội khách gỡ hòa 2-2. Ngay sau đó, Sài Gòn FC rao bán thủ môn này vì nghi ngờ tiêu cực, dẫn đến việc cơ quan an ninh A83 nhảy vào cuộc điều tra nghi án bán độ các cầu thủ Sài Gòn FC.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Thư

Tin mới nhất