Thể thao

Thống kê và nhận định trước trận Barca - MU: Quỷ đỏ thắng bằng… niềm tin

Thái Việt
Chia sẻ

Trong bối cảnh hiện tại, chỉ có niềm tin vào Solsa mới có thể giúp cho Man Utd không bị loại khỏi tứ kết C1.

TIếp đón M.U trong khuôn khổ lượt về tứ kết Champions League, 1 bàn thắng trên sân Old Trafford có thể coi là lợi thế lớn trước trận lượt về đành cho Barca. Nhưng với việc HLV Valverde đã cất giữ đến 10/11 cầu thủ chính thức trong trận đối đầu Huesca cuối tuần qua đã cho thấy sự thận trọng của The Catalan là lớn như thế nào. Họ không muốn đi theo vết xe đổ của PSG.

Suarez và đồng đội đang nắm lợi thế cực lớn trước trận lượt về.

Về phía đại diện nước Anh, họ đang bị đồn về phía chân tường. MU buộc phải thắng! Đây là một thử thách không hề dễ dàng với thầy trò Ole Gunnar Solskjaer. Với phong độ tệ hại như hiện tại, ngay cả những người hâm mộ nhiệt thành của “quỷ đỏ” cũng khó có thể tin vào một màn lội ngược dòng trước Messi và đồng đội, bởi Barca khác hoàn toàn PSG.

The Catalan cũng có lý do để thận trọng, họ đang sa vào cái dớp bị loại ở tứ kết Champions League trong 3 mùa liên tiếp vừa qua. Nếu tính 5 mùa gần nhất, Barca còn từng dừng chân ở chặng đua này thêm ở mùa 2013/14. Nhưng Messi và đồng đội không có nhiều lý do để tiếp tục chìm sâu cái dớp đó.

Những thất bại của họ tại tứ kết C1 đều đến từ những trận lượt về trên sân khách. Cụ thể, họ thất thủ 0-1 trên sân Atletico ở mùa 2013/14 (lượt đi hòa 1-1), rồi tiếp tục thua 0-2 cũng trên sân Atletico ở mùa 2015/16 (lượt đi thắng 2-1) và gần nhất là đại bại 0-3 trên sân của Roma ở mùa trước (dù lượt đi thắng 4-1 tại Nou Camp).

Quá khó để MU lội ngược dòng trên sân Camp Nou.

Được chơi trên sân nhà, cùng với đó là việc có trong tay lực lượng mạnh nhất. Trong khi đó, Man United đang gặp không ít vấn đề về nhân sự, bởi án treo giò của Luke Shaw, chấn thương của Eric Bailly, cũng như việc cả Alexis Sanchez, Antonio Valencia lẫn Ander Herrera chỉ vừa trở lại tập luyện sau thời gian nằm viện.

Barca giờ có trong tay “thiên thời, địa lợi, nhân hoà“, sẽ rất khó để thầy trò Ernesto Valverde bị đánh bại bởi một MU đang chìm trong khủng hoảng.

Dĩ nhiên, trong bóng đá mọi chuyện đều có thể xảy ra. Nhưng với hoàn cảnh hiện tại, chỉ có… niềm tin mới có thể giúp Pogba và đồng đội giành chiến thắng.

Thống kê trước trận MU - Barca

    MU có phong độ không tốt tới 3/5 trận gần nhất.Barca thắng 3, hoà 2 trên 5 trận gần nhất.Barca và MU gặp nhau 10 lần, Barca thắng 4, M.U thắng 6.Trong 5 trận đối đầu gần nhất của 2 đội, Barca thắng 2 và thua 3.MU chưa bao giờ giành chiến thắng trên sân Nou Camp.Barca đã bất bại 30 trận sân nhà cuối cùng ở Cúp C1, bao gồm 27 chiến thắng và 3 trận hòa.

Thông tin lực lượng

    Barcelona: Vắng Vermaelen và Rafinha vì chấn thương.Man United: ​Vắng Bailly vì chấn thương và Shaw bị treo giò.

ĐẶC BIỆT

  • Hiệp 1 không không có bàn thắng
    8/9 trận gần đây giữa hai CLB đều có không quá 1 bàn trong hiệp 1. 7/10 trận vừa qua của Barca và 5/6 trận gần nhất của Man United cũng khởi đầu chặt chẽ và có kết quả tương tự.
  • 15 phút cuối sẽ có bàn thắng 
    Trong những lần đối đầu của cả 2 đội, 15 phút cuối cùng là thời điểm mà cả 2 đội thường xuyên nổ sung. Ở Barca là 45% tổng số bàn thắng họ ghi được, còn MU là 50%

DỰ ĐOÁN: 2-1

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất