Thể thao

Thomas Muller - 'Cậu bé nhặt bóng' của Maradona đi 'săn' kỷ lục World Cup

Văn Nhân
Chia sẻ

Từng bị huyền thoại Diego Maradona chế giễu là cậu bé nhặt bóng nhưng Thomas Muller sinh ra để ghi bàn ở sân khấu World Cup.

“Cậu bé nhặt bóng” phá giấc mơ của Maradona

Diego Mardona từng gieo sầu cho người Đức ở trận chung kết World Cup 1986. Nhưng 4 năm sau, “cỗ xe tăng” trả lại mối hận với chiến thắng ở chung kết World 1990 trước Maradona và Argentina.

Trong sự nghiệp của Maradona, Lothar Matthaus - tiểu hoàng đế của bóng đá Đức là đối thủ kinh điển. “Cậu bé vàng” đã từng phải cất lời ca ngợi Lothar Matthaus sau những lần ông giáp mặt.

Đến năm 2010, Maradona trở thành tâm điểm của báo chí Đức khi từ chối ngồi họp báo chung với Thomas Muller. Từ chối đã đành, “cậu bé vàng” chế giễu Muller là “cậu bé nhặt bóng” vì ông không hề biết tên, tức chẳng có số má gì trong làng bóng đá. Sốc đến mức Muller phải rời bàn họp báo thì Maradona mới chịu trả lời báo chí.

Buổi họp báo gây sốc của Maradona với Muller.

Bốn tháng sau cuộc họp báo hài hước này, Đức gặp Argentina ở tứ kết World Cup 2010. Thomas Muller là sao mai của tuyển Đức, còn Maradona là HLV trưởng Argentina. Tờ nhật báo Bild của Đức đã đăng tải lại video Muller bị Maradona chế giễu giống như sự châm lửa trước đại chiến giữa 2 đội bóng hàng đầu thế giới.

Có lẽ, Maradona cũng không ngờ “cậu bé nhặt bóng” Muller đã trở thành nỗi ám ảnh cho chính ông. Muller là người mở tỷ số trận đấu ngay phút thứ 2 và Đức hạ Argentina đến 4-0. Đội bóng xứ Tango về nước, còn Maradona chia tay chức HLV trưởng ĐTQG.

“Cậu bé nhặt bóng” Mueller còn khiến cho Maradona thêm một lần bẽ mặt khi vượt số bàn thắng của ông ở các kỳ World Cup. Muller có đến 10 pha lập công sau 2 giải đấu, còn “cậu bé vàng” chỉ có 8 bàn thắng.

Và Muller đã phá bỏng giấc mơ World Cup của Maradona.

Có thể nói lời chế giễu năm 2010 của Maradona đã trở thành động lực để Muller bước ra sân khấu bóng đá thế giới với tư thế “kẻ dội bom”.

Đi “săn” kỷ lục ở World Cup 2018

Tám năm sau cuộc chế giễu của huyền thoại người Argentina, Muller đã trở thành ngôi sao của làng túc cầu. Anh gặt hái gần hết mọi danh hiệu cao quý trong sự nghiệp như Cúp vàng World Cup, Champions League, Đĩa bạc Bundesliga, Vua phá lưới World Cup…

Chân sút của tuyển Đức có một phong cách chơi bóng… kỳ lạ. Từ động tác khống chế bóng đến các đường chuyền đều rất vụng về, nhưng khả năng săn bàn của Muller thuộc diện dị biệt. Anh được gọi là người giải mã không gian khi “đánh hơi” bàn thắng cực kỳ nhạy bén, cả trận mất hút nhưng bàn thắng có thể đến bất kỳ lúc nào. Không cần hoa mỹ hay cầu kỳ, chỉ là cú chạm đầu gần khung thành, hay chạm chân vào bóng là có bàn thắng.

Muller sinh ra để ghi bàn ở World Cup.

Nhiều người cho rằng, Muller có duyên ghi bàn vì phần lớn đến theo cách rất dễ dàng. Thế nhưng, Philipp Lahm có cái nhìn khác biệt với nhận định Muller rất thông minh. Muller có thể chọn vị trí rất giỏi nhờ khả năng di chuyển không bóng thông minh. Đúng hơn, Muller tự tạo những cơ hội cho chính mình, trước khi hoàn thành nhiệm vụ từ đường kiến tạo của đồng đội.

Một điều đặc biệt là Muller sinh ra để ghi bàn ở World Cup. 10 bàn thắng qua 2 giải đấu là một con số cực kỳ ấn tượng và mọi cầu thủ đều mơ ước có được điều ấy. Thế nhưng, Muller lại vô duyên ở sân chơi Euro, đến lúc này vẫn chưa có nổi 1 bàn thắng ở Euro.

Đến với World Cup 2018, Muller là một trong những cầu thủ được chờ đợi nhất của tuyển Đức. Muller có sứ mệnh giúp tuyển Đức bảo vệ Cúp vàng và phá kỷ lục của huyền thoại Miroslav Klose (16 bàn).

Klose đang giữ kỷ lục ghi bàn ở World Cup.

Hãy chờ xem Thomas Muller có thể san bằng kỷ lục của người đàn anh Klose ở World Cup 2018 hay không!

Tuyển Đức loại sao trẻ Leroy Sane!

Hôm nay (4/6), 32 đội bóng dự World Cup 2018 đã gửi danh sách dự World Cup 2018. Tuyển Đức đã có bất ngờ lớn khi ngôi sao trẻ Leroy Sane (CLB Man City) bị gạch tên, trong khi đó tiền vệ Marco Reus chính thức được dự World Cup.

Danh sách 23 cầu thủ của tuyển Đức dự World Cup 2018:

Thủ môn: Manuel Neuer (Bayern Munich), Marc-Andre ter Stegen (Barcelona), Kevin Trapp (Paris Saint-Germain).

Hậu vệ: Mats Hummels (Bayern Munich), Jerome Boateng (Bayern Munich), Joshua Kimmich (Bayern Munich), Jonas Hector (Cologne), Matthias Ginter (Borussia Monchengladbach), Niklas Sule (Bayern Munich), Antonio Rudiger (Chelsea), Marvin Plattenhardt (Hertha Berlin).

Tiền vệ: Toni Kroos (Real Madrid), Mesut Ozil (Arsenal), Sami Khedira (Juventus), Sebastian Rudy (Bayern Munich), Marco Reus (Borussia Dortmund), Leon Goretzka (Schalke), Julian Draxler (Paris Saint-Germain), Ilkay Gundogan (Manchester City), Julian Brandt (Bayer Leverkusen).

Tiền đạo: Timo Werner (RB Leipzig), Mario Gomez (Stuttgart), Thomas Muller (Bayern Munich).

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất