Thể thao

Thầy Park không hay, U23 Việt Nam ăn may trước Bahrain!

Bá Định
Chia sẻ

U23 Việt Nam đã có một trận đấu đầy may mắn trước U23 Bahrain ở vòng 16 đội ASIAD 2018, nếu không có "thần may mắn" mỉm cười thì chúng ta có thể bị loại.

Ít ai ngờ được, U23 Việt Nam lại gặp quá nhiều khó khăn trong trận đấu với U23 Bahrain vào tối ngày 23/8. Nhìn một cách khách quan, chiến thắng 1-0 của U23 Việt Nam cũng mang khá nhiều may mắn.

Trước trận đấu này, HLV U23 Bahrain từng nói không biết chút gì về U23 Việt Nam. Nhưng xem ra đây chỉ là đòn gió từ HLV đội bạn. Chứng kiến những gì đội bóng Tây Á làm được, họ xứng đáng có ít nhất một trận hòa ở 90 phút thi đấu chính thức.

Tận dụng lợi thế về thể hình và thể lực, U23 Bahrain thi đấu pressing. Họ chơi áp sát ngay từ khi tiếng còi khai cuộc vang lên. Lối chơi này hạn chế rất nhiều những pha phối hợp ban bật bên phía U23 Việt Nam.

U23 Bahrain từng một lần đưa được bóng vào lưới thủ môn Bùi Tiến Dũng bên phía U23 Việt Nam. Ảnh: LT.

Ngoài ra, đại diện Tây Á còn bịt kín những mũi tấn công bên phía U23 Việt Nam. Người ta có cảm giác, các học trò HLV Park Hang Seo gặp nhiều bế tắc mỗi lần triển khai tấn công về phía phần sân đối phương.

Chưa hết, bên cạnh lối đá phòng ngự chắc chắn, U23 Bahrain còn có không ít cơ hội ăn bàn mười mươi. Ngay hiệp 1, có đến 3 tình huống nếu may mắn hơn một chút, U23 Bahrain có thể ghi được bàn mở tỉ số.

Đầu tiên là tình huống ghi bàn trong tư thế việt vị của cầu thủ Bughammar. May mắn cho U23 Việt Nam khi trọng tài kịp thời cắt còi bắt lỗi việt vị bên phía đội bạn. Một tình huống bắt lỗi 50/50 khi cầu thủ đưa bóng vào lưới không rơi vào thế việt vị.

Cơ hội đáng chú ý tiếp theo bên phía đội bạn thuộc về Marhoon với tình huống thoát xuống đối mặt thủ môn Bùi Tiến Dũng. U23 Việt Nam lại gặp may bởi pha cứu thua xuất thần bằng chân của thủ thành CLB Thanh Hóa.

Đã có 2 lần trong trận đấu khung thành thủ môn Bùi Tiến Dũng rung chuyển. 

Một tình huống làm thót tim triệu fan hâm mộ Việt Nam là cú vuốt bóng ngay trước vòng cấm địa từ cầu thủ Ahmedi đưa bóng dội xà ngang. Dường như, các chân sút bên phía U23 Bahrain tỏ ra kém duyên.

Ngay cả thời điểm đại diện Tây Á chịu thiệt thòi về quân số khi Sanad bị truất quyền thi đấu ở những phút cuối hiệp 1, U23 Việt Nam cũng gặp rất nhiều khó khăn suốt phần lớn thời gian thi đấu hiệp 2.

Các học trò HLV Park Hang Seo vẫn không tài nào mở ra hướng tiếp cận về phía khung thành đội bạn. Thậm chí, khung thành U23 Việt Nam từng 1 lần rung chuyển vào phút 64 khi Marhoon sút phạt trúng xà ngang khung thành Bùi Tiến Dũng.

Ngay cả khi thi đấu hơn người, U23 Việt Nam cũng không tỏ ra vượt trội hơn so với đối thủ. Ảnh: LT.

Một pha bóng mà thủ môn người Thanh Hóa đã bay người trong vô vọng. Tuy nhiên, một lần nữa, xà ngang lại giúp U23 Việt Nam thoát khỏi một bàn thua. Để rồi, đến phút 88, Công Phượng kịp tỏa sáng để đem về chiến thắng muộn màng dành cho U23 Việt Nam.

Nhìn một cách tổng thể, U23 Việt Nam thi đấu không nổi bật hơn đối thủ là bao, thầy Park đã toan tính sai về chiến thuật. Bằng chứng nằm ở số cơ hội có khả năng thành bàn do đội bạn tạo ra nhiều hơn U23 Việt Nam. Mặc dù vượt qua U23 Bahrain song các học trò HLV Park Hang Seo còn nhiều điều phải cải thiện nếu muốn đánh bại U23 Syria tại vòng tứ kết.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất