Thể thao

Thầy Park đỡ lo nhờ Tiến Linh và Công Phượng

Ngọc Anh Thái
Chia sẻ

Việc Tiến Linh và Công Phượng đang có phong độ cao chắc chắn sẽ giúp thầy Park đỡ lo lắng hơn về hàng công của ĐT Việt Nam.

Trong khoảng thời gian gần đây, vấn đề về hàng công của ĐTVN luôn là điều khiến HLV Park Hang Seo lo lắng nhất. Bằng chứng là vị chiến lược gia người Hàn liên tục yêu cầu VFF chỉ thị các CLB sử dụng nhiều tiền đạo nội, nhằm đa dạng hóa lựa chọn cho cấp độ đội tuyển. Trong bối cảnh ĐTVN đang khan hiếm tiền đạo giỏi.

Với thầy Park, 2 cái tên được ông ưu tiên và dành sự chú ý hàng đấu chính là Tiến Linh và Đức Chinh, phần nào đó còn là Công Phượng. Tuy vậy, tất cả những cái tên kể trên đều tồn tại những mặt hạn chế và không thực sự khiến thầy Park tỏ ra an tâm.

Tuy vậy, một tín hiệu tích cực có thể khiến nhà cầm quân này đỡ lo lắng một phần đó là việc Tiến Linh và Công Phượng vừa có những màn thể hiện xuất sắc ở vòng 5 V.League 2020.

Với cá nhân Tiến Linh. Anh cho thấy pha lập công ở vòng 4 đó không phải là sự tỏa sáng nhất thời. Ngôi sao Bình Dương một lần nữa lên tiếng đúng lúc khi đội nhà cần anh nhất.

Dù đang không có thể trạng tốt nhất, nhưng màn thể hiện của Tiến Linh ở trận gặp Quảng Nam vừa qua là cực kỳ ấn tượng. Một pha đập nhả cùng Trọng Huy rồi vuốt bóng tung góc xa khung thành đối thủ, Tiến Linh làm người ta nhớ lại bàn thắng ở trận gặp UAE tại VL World Cup 2022. Kỹ năng dứt điểm của chân sút CLB Bình Dương thực sự là điều khiến HLV Park có thể yên tâm.

Tiến Linh ghi bàn ở 2 trận liên tiếp trong màu áo Bình Dương tại V.League 2020.

Thuộc mẫu tiền đạo cắm thuần cổ điển mà HLV Park rất chuộng. Ấy vậy, vị chiến lược gia người Hàn có lý do để muốn đa dạng hóa các mẫu tiền đạo ở hàng công ĐTVN hơn. Bởi lẽ, ở các trận đấu cần tốc độ cao và sự đột biến thì Tiến Linh chắc chắn chưa phải phương án phù hợp nhất. Chính bởi lý do này nên Công Phượng là cái tên được nhắc đến. Với kỹ thuật cực tốt, khả năng giữ bóng, đi bóng khuấy đảo hàng thủ đối phương mang đến nhiều sự đột biến, Phượng thường xuyên được thầy Park cho thử sức ở vị trí cao nhất trong đội hình.

Ấy vậy, đến trước vòng 5 V.League, phong độ của chàng cầu thủ thuộc biên chế CLB TP HCM là không thực sự ấn tượng. Sau 4 trận đấu tại giải quốc nội, Công Phượng không có bất cứ bàn thắng nào và những gì anh thể hiện thực sự khiến thầy Park tỏ ra lo lắng.

Giữa lúc áp lực đè nặng, tiền đạo quê Nghệ An đã chứng minh năng lực của mình bằng một trận đấu xuất sắc trước đội bóng đang có phong độ cao là Viettel. Trận này, Phượng được xếp đá ngay sau tiền đạo cắm Amido Balde. Qua đó, anh đóng vai trò là điểm kết nối với các đồng đội xung quanh.

90 phút có mặt trên sân, Phượng gây được chú ý bởi sự ảnh hưởng của mình. Với sự năng nổ, anh có 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo đẳng cấp giúp CLB TP HCM đánh bại Viettel với tỉ số 3-0.

Công Phượng luôn mang đến một sự đột biến trong lối chơi.

Bên cạnh đó, Phượng cũng đang có sự thay đổi lớn trong lối chơi. Anh chơi đơn giản, hiệu quả hơn, và đây có thể là một tín hiệu tích cực nữa cho thầy Park. Khả năng di chuyển không bóng, chạy chỗ, dứt điểm đều đã được chàng tiền đạo này đơn giản hóa đi rất nhiều. Tuy vậy, Phượng vẫn giữ được sự đột biến đáng sợ – thứ vẫn luôn là bản sắc của chân sút này.

Có thể nói, với việc cả Công Phượng và Tiến Linh đều đang cho thấy một phong độ ấn tượng. Thầy Park chắc chắn sẽ đỡ lo lắng hơn rất nhiều về sự đa dạng trên hàng công của ĐT Việt Nam.

 

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Anh Thái

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất