Thể thao

Thành Lương từ chối quay lại đội tuyển khi ông Park gọi

Minh Thư
Chia sẻ

Sau thời gian 3 năm chia tay ĐTQG từ 2016 đến nay. Cuối cùng Phạm Thành Lương cũng đã được Park Hang Seo mời quay lại khoác áo ĐT Việt Nam.

Cái tên Lương “dị” mới đây lại “gây sốt” trên các diễn đàn bóng đá ở Việt Nam với màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu giữa CLB Hà Nội và Hải Phòng trên sân Hàng Đẫy ở vòng 6 V.League 2019.

Ở tuổi 31, Thành Lương vẫn cho thấy nguồn năng lượng vô tận, tố chất của một cầu thủ “bạc già” và là chìa khóa để mở ra những chiến thắng.

Bất chấp việc Hà Nội sở hữu dàn cầu thủ với đa phần là các tuyển thủ quốc gia cũng như những ngoại binh chất lượng nhất V.League ở thời điểm này, Thành Lương vẫn là sự khác biệt và đội bóng Thủ đô buộc phải trông cậy lúc khó khăn.

Giai đoạn đầu mùa giải này, Lương ít có tên trong đội hình chính của Hà Nội và dù chỉ vào sân từ băng ghế dự bị, anh luôn để lại những dấu ấn từ sự khác biệt đúng chất dị của một Lương “dị”.

Thành Lương vẫn khẳng định giá trị và đẳng cấp của mình dù đã bước sang độ tuổi bên kia sườn dốc của sự nghiệp.

Thành Lương chứng minh cho mọi người thấy, tuổi tác đối với anh không phải là vấn đề, đúng với câu nói nổi tiếng của HLV Alex Ferguson: “Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi”. Và đẳng cấp của Thành Lương chính là sự khẳng định, khi cần là có thể tỏa sáng kể cả ở đội hình toàn sao.

Chứng kiến màn trình diễn khiến tất cả trầm trồ ở trận Hà Nội thắng Hải Phòng mà Thành Lương từ khi vào sân ở phút 40 đã ngay lập tức tạo ra khác biệt, thành chìa khóa mở ra cánh cửa chiến thắng cho đội chủ sân Hàng Đẫy. Có mặt trên khán đài, HLV Park Hang-seo đã không tiếc những lời tán thưởng.

Tuy nhiên trước lời mời trở lại ĐTQG, cầu thủ sinh năm 1988 trả lời như sau:

“Tôi cảm ơn HLV Park Hang-seo cũng như người hâm mộ vẫn còn nhớ tới tôi. Thực sự, đó là tự hào và vinh dự nghề. Tôi đã chia tay ĐTQG từ sau AFF Cup 2016, lâu nay vẫn cổ vũ cho các đội tuyển của chúng ta.
Nếu thầy Park hay đội gặp vấn đề, ở thời điểm hay hoàn cảnh khó khăn thì tôi không bao giờ dám từ chối lời đề nghị trân trọng như thế. Thế nhưng lâu nay dưới thời HLV Park Hang-seo, các ĐTQG đều chơi tốt. Mọi thứ đều đang rất ổn, thế nên tôi thấy không cần thiết…

Thời chúng tôi, nhiều thứ không bằng, không làm được như các em. Khi quyết định từ giã ĐTQG, tôi cho rằng đã đến lúc dừng lại để nhường sàn diễn cho những người trẻ, tài năng và có thể đóng góp được nhiều hơn. Thực tế 2 năm qua, với nhiều thành công thì thế hệ trẻ trung của ĐT Việt Nam đã làm được quá nhiều điều cho bóng đá.

Giờ là thời của các cầu thủ trẻ, là đất diễn của thế hệ sau. Các em đang phát huy tốt vai trò ở ĐTQG thì phải để các em phát huy hết khả năng, vai trò của mình”, nhà vô địch AFF Cup 2008 chia sẻ.

Dù từ chối nhưng Thành Lương đã nói Nếu thầy Park hay đội gặp vấn đề, ở thời điểm hay hoàn cảnh khó khăn thì tôi không bao giờ dám từ chối lời đề nghị trân trọng như thế.

Chia sẻ của Lương “dị” có thể khiến người hâm mộ bóng đá Việt Nam nói chung và bản thân HLV Park Hang-seo tiếc nuối, thế nhưng có lẽ đó là suy nghĩ, quyết định đúng đắn của một cầu thủ chín chắn, suy nghĩ thấu đáo và cách hành xử trong bóng đá rất tư cách.

Các fan hâm mộ trẻ vẫn dành rất nhiều tình cảm cho Thành Lương và thích thú cách trả lời của anh chàng gốc Phù Lưu này.

Đó là quyết định khiến nhiều người bất ngờ, tiếc nuối khi Thành Lương lúc đó vẫn đang chơi tốt. Nhưng cầu thủ này tự nhận thấy giới hạn bản thân và chọn cho mình điểm dừng, để nhường sân khấu cho các thế hệ sau có thể mang đến thành công hơn cho ĐTQG.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Thư

Tin mới nhất