Thể thao

Thanh Hóa và muôn kiểu thay HLV 'dị' nhất thế giới

Bảo Phương
Chia sẻ

Mới đây, CLB Thanh Hóa đã quyết định sa thải HLV Fabio Lopez sau một cuộc "bỏ phiếu" từ các cầu thủ. Tuy vậy, đây không phải là lần đầu BLĐ đội bóng xứ Thanh đưa ra quyết định một cách "kỳ lạ" như vậy.

Cầu thủ bỏ phiếu “đuổi” HLV Fabio Lopez, chủ tịch gọi HLV là ‘vô kỷ luật’

Mới đây, CLB Thanh Hóa đã quyết định sa thải HLV Fabio Lopez sau chuỗi thành tích bết bát thời gian qua.

CLB Thanh Hóa không phải đền bù gì cho cựu HLV AS Roma do không đáp ứng yêu cầu chuyên môn. Trong buổi họp chiều 7/6, HLV Fabio Lopez không có mặt. Ông Đệ gọi hành động này là “vô kỷ luật”.

“HLV Fabio Lopez mâu thuẫn nặng với các cầu thủ. Con người HLV Fabio Lopez cũng tốt nhưng do bất đồng ngôn ngữ và chưa hiểu hết văn hóa Việt Nam nên có những mâu thuẫn”, bầu Đệ chia sẻ với truyền thông.

Fabio Lopez phải rời Thanh Hóa sau chuỗi thành tích bết bát từ đầu mùa.

Ông Fabio Lopez từng làm ở đội trẻ AS Roma, Atalanta và Sampdoria. Sau đó ông tới châu Á làm việc rồi nhận lời tới Thanh Hóa đầu mùa 2020. Nhưng ông Lopez cũng như bao HLV danh tiếng khác trong những năm gần đây đã phải nếm mùi vị cay đắng vì bị sa thải bởi “lò xay HLV” Thanh Hóa.

Giành Á quân vẫn bị “đuổi”

Trong những mùa giải gần đây, mùa 2017 có thể coi là thời điểm mà Thanh Hóa chơi tốt nhất. Họ đầu tư mạnh mẽ về mặt nhân sự. Trong đó, vị HLV Petrovic được xem là nguyên nhân chính dẫn đến thành công của Thanh Hóa ở mùa đó. Chiến lược gia lão luyện xây dựng đội bóng xứ Thanh thành tập thể khó bị đánh bại. Họ bất bại trong 9 vòng đầu tiên. Song, những cú tự vấp ngã khiến Thanh Hóa dâng chức vô địch cho Quảng Nam.

Thanh Hóa dưới thời HLV Petrovic có thể xem là một Thanh Hóa đang xem nhất trong những năm gần đây.

Giành ngôi Á quân, HLV Petrovic vẫn phải nói lời chia tay với Thanh Hóa sau mùa giải ghi dấu ấn đậm nét. Đến nay, nguyên nhân dẫn đến việc ông Petrovic phải “cuốn áo” ra đi vẫn chưa được hé lộ.

Ra đi vì bị học trò “đá ghế”

Sau khi ông Petrovic ra đi, BLĐ đội bóng xứ Thanh bổ nhiệm HLV Marian Mihail. Ông thầy người Romania có lý lịch khủng khi từng làm việc ở nhiều CLB có tiếng ở châu Âu. Thế nhưng, chỉ sau hơn 4 tháng cầm quân, ông Mihail đã phải theo gót Petrovic nói lời chia tay Thanh Hóa.

Tiết lộ với truyền thông khi ấy, Mihail cho rằng ông ra đi vì bị các học trò gồm Hoàng Văn Bình, Nguyễn Trọng Hoàng, Đinh Tiến Thành, Nguyễn Xuân Thành và Danny Van Bakel “bật ghế”.

Sau đó, đến tháng 5/2018, Thanh Hóa bổ nhiệm Nguyễn Đức Thắng vào vị trí thuyền trưởng đội bóng.

Mâu thuẫn với bầu Đệ, HLV Đức Thắng ra đi

Tháng 7/2019, Thanh Hóa để thua Hải Phòng và bị loại ở vòng 1/8 Cúp QG. Ngay sau trận đấu, HLV Nguyễn Đức Thắng bất ngờ đệ đơn rời khỏi chiếc ghế HLV trưởng Thanh Hóa. Dù trước đó, HLV Đức Thắng vẫn được đánh giá rất cao khi giúp Thanh Hóa chơi ổn định trong bối cảnh đã bị bán đi nhiều trụ cột.

Sau này, cả bầu Đệ lẫn HLV Thắng đều tiết lộ nguyên nhân khiến cả 2 “chia tay” nhau là vì không tìm được tiếng nói chung.

Đức Thắng đã làm rất tốt, nhưng BLĐ Thanh Hóa rất tiếc.

“Tôi có những nguyên tắc riêng của mình, nhưng HLV Đức Thắng không đồng ý. Với tôi, trong một tập thể thì từ Chủ tịch CLB đến HLV trưởng không được độc quyền mà cần có sự hỗ trợ lẫn nhau. Đức Thắng là một HLV chuyên môn giỏi, có đạo đức tốt. Nhưng tôi và cậu ấy không có được sự thống nhất”, bầu Đệ nói.

Từ chức sau nhanh như cơn gió

Tiếp quản vị trí của Đức Thắng được một thời gian, HLV nhậm chức là Vũ Quang Bảo cũng phải nói lời chia tay Thanh Hóa. Lý do khiến ông Bảo ra đi là vì bị bầu Đệ can thiệp quá sâu vào chuyên môn.

Chia sẻ với truyền thông, bầu Đệ thừa nhận về sự can thiệp này. Tuy vậy, ông cho rằng hành động này là thể hiện trách nhiệm đội bóng quê hương. Sau đó, ông Bảo ngồi vào vị trí GĐKT đội bóng. Tuy vậy, ông xin từ chức vì “không muốn cứ ngồi không mà nhận lương”.

 

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất