Thể thao

Thắng Malaysia, ĐT Việt Nam vẫn canh cánh nỗi lo Đặng Văn Lâm

Từ Xuyên
Chia sẻ

Mặc dù ĐT Việt Nam đã giành thắng lợi trước ĐT Malaysia nhưng vẫn còn đó nỗi lo về những pha xử lý của thủ thành Đặng Văn Lâm.

ĐT Việt Nam vừa có chiến thắng sít sao 1-0 trước ĐT Malaysia tại trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Bàn thắng duy nhất của ĐT Việt Nam được ghi do công của tiền vệ Quang Hải ở phút thứ 40 sau pha ngả người dứt điểm rất đẹp mắt.

Dù có được 3 điểm song lối chơi ĐT Việt Nam vẫn khiến người hâm mộ lo ngại. Đặc biệt là vị trí của thủ thành Đặng Văn Lâm. Không ngoài dự đoán, đội bạn đã tận dụng triệt để những pha bóng cố định cùng những tình huống bóng bổng khiến CĐV Việt Nam nhiều phen hú vía.

Có vẻ, sau kỳ AFF Cup 2018, HLV ĐT Malaysia đã nhìn ra điểm yếu nơi hàng phòng ngự ĐT Việt Nam. Họ chủ động sử dụng những pha treo bóng bổng trong khi Lâm “tây” liên tục tỏ ra lúng túng qua những pha xử lý.

Đặng Văn Lâm đã có những pha xử lý không tốt trong những tình huống bóng bổng. Ảnh: AFF.

Suốt khoảng thời gian đầu trận là lúc các CĐV Việt Nam luôn thấp thỏm lo âu. Thậm chí, có tình huống Đặng Văn Lâm bắt hụt bóng sau pha ném biên bên hành lang cánh trái đội bạn. Nếu như cầu thủ tấn công của Malaysia chỉ cần chạm nhẹ vào bóng, rất có thể đã có bàn thua dành cho ĐT Việt Nam.

Không chỉ vậy, trước những tình huống treo bóng vào vòng cấm địa từ đối phương, Đặng Văn Lâm cũng không có được sự chủ động cần thiết nhằm hoá giải nguy cơ trước khung thành. Thay vào đó, “người gác đền” số một ĐT Việt Nam chờ đợi các đồng đội nhảy lên tranh chấp cùng đối phương.

Đặng Văn Lâm cần chính xác hơn trong những pha xử lý. Ảnh: FBNV.

Chính những pha xử lý lúng túng đó phần nào khiến cầu môn ĐT Việt Nam luôn chao đảo suốt khoảng thời gian đầu trận. Nhìn một cách tổng thể, suốt 90 trận đấu, Văn Lâm chưa phải đối mặt nhiều với những tình huống thực sự nguy hiểm do các chân sút ĐT Malaysia tạo ra.

Công bằng mà nói, những pha bóng nguy hiểm bên phía đội bạn đều bắt nguồn bởi sự lóng ngóng của Đặng Văn Lâm. Cũng may cho ĐT Việt Nam và cả Văn Lâm khi các cầu thủ Malaysia chưa tận dụng được những cơ hội nhằm chuyển hoá thành bàn. Tuy nhiên, nếu như cứ tiếp tục chơi như trận đấu này, nhiều khả năng Đặng Văn Lâm có thể khiến ĐT Việt Nam phải trả giá khi mà đối thủ UAE mạnh nhất bảng rất giỏi tận dụng những tình huống bóng bổng và những pha bóng cố định.

Chia sẻ

Bài viết

Từ Xuyên

Tin mới nhất