Thể thao

U23 Hàn Quốc vào chung kết: Sức mạnh đáng sợ!

Bảo Phương
Chia sẻ

Với lối đá khoa học, hiệu quả, U23 Hàn Quốc đã đánh bại U23 Australia ở bán kết để có mặt ở trận chung kết VCK U23 châu Á 2020.

Trận bán kết giữa U23 Hàn Quốc và U23 Australia được nhận định là trận chung kết sớm của VCK U23 châu Á 2020. Tuy vậy, thực tế diễn ra trên sân lại khiến nhiều người bất ngờ, khi mà đội bóng xứ sở Kim Chi thể hiện đẳng cấp vượt trội của mình, còn U23 Australia lại tỏ ra lép vế hơn hẳn.

Thầy trò HLV Kim Hak-bum nhập cuộc với sự tự tin cực kỳ lớn, họ chủ động chơi tấn công, dồn ép đối thủ ngay từ những phút đầu tiên. Cơ hội rõ ràng nhất mà U23 Hàn Quốc tạo ra trong hiệp 1 chính là pha xoay người dứt điểm đẳng cấp của Se Hun ở phút thứ 24, tiếc là bóng lại đi trúng cột dọc.

Tuy tạo ra vô số cơ hội ngon ăn trong hiệp 1, nhưng lần lượt những Yoon Sung, Dae Won hay đặc biệt là tiền đạo Se Hun lại chưa đủ sắc sảo để xuyên thủng mảnh lưới đội bóng áo vàng, qua đó khép lại hiệp đấu đầu tiên với tỉ số 0-0.

Bước sang hiệp 2, thế trận áp đảo vẫn tiếp tục được U23 Hàn Quốc tạo ra. Và điều gì đến cũng phải đến, phút 56, Kim Dae Won đã ghi bàn mở tỉ số cho đội bóng áo đỏ sau pha đá bồi cực nhanh, công đầu của bàn thắng này thuộc về hậu vệ You Hyeon với cú sút xa cực mạnh, khiến thủ môn Australia phải “ói” bóng.

U23 Hàn Quốc thể hiện lối chơi cực kỳ khoa học.

Những phút sau đó, U23 Hàn Quốc chơi pressing tầm cao, khiến U23 Australia dù muốn dâng cao tấn công nhưng lại không thể triển khai lối chơi. Sự bế tắc thể hiện rõ ở những pha sút xa trong vô vọng của đoàn quân HLV Aurelio Vidmar.

Về phần đội bóng xứ Kim chi, những cơ hội ăn bàn vẫn liên tiếp được các cầu thủ áo đỏ tạo ra. Sau những pha bỏ lỡ của Tae Wook hay Dong Kyeong, U23 Hàn Quốc nhân đôi cách biệt với bàn thắng ở phút thứ 76 của Dong Kyeong.

Những phút còn lại của trận đấu, thế trận của trận đấu không có nhiều thay đổi. Sự thiếu sáng tạo trong lối chơi, cùng sự chắc chắn của hàng thủ đội bạn đã khiến U23 Australia bất lực trong việc xuyên thủng mảnh lưới U23 Hàn Quốc.

Thua trận 0-2, U23 Australia chính thức dừng bước ở bán kết VCK U23 châu Á 2020. Tuy vậy, họ vẫn còn cơ hội giành vé dự Olympic Tokyo 2020 nếu thắng U23 Uzbekistan ở trận tranh hạnh 3.

Về phần U23 Hàn Quốc, chiến thắng này giúp họ giành quyền vào chơi ở trận chung kết gặp U23 Saudi Arabia. Bên cạnh đó, đoàn quân HLV Kim Hak-bum cũng đã chắc chắn có một suất dự Thế vận hội mùa hè năm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất