Thể thao

Thắng đậm 5 sao, Brazil thẳng tiến tứ kết

Thái Việt
Chia sẻ

Brazil vừa giành chiến thắng tưng bừng Peru 5-0 để giành vé tứ kết với tư cách đầu bảng A Copa America 2019.

Có 4 điểm đạt được sau 2 trận đã đấu, cả Brazil và Peru hiểu rằng một chiến thắng sẽ giúp họ có lợi thế ở vòng tứ kết. Tuy vậy, với đẳng cấp và chất lượng đội hình vượt trội, những vũ công Samba đã không cho đối thủ bất cứ một cơ hội nào.

Brazil chỉ cần 12 phút để ghi bàn mở tỷ số, bàn thắng đến từ pha chớp thời cơ cực nhanh của Casemiro. Tiếp ngay sau đó, sai lầm của thủ môn Gallese bên phía Peru giúp Roberto Firmino ghi bàn thứ 2, khi trận đấu trôi qua 19 phút.

Những bàn thắng liên tiếp giúp Brazil chơi tự tin và mạch lạc hơn. Tất nhiên, không thể bỏ qua vai trò của Everton Soares, cầu thủ đá chính thay Neres và đang là mục tiêu của MU.

Everton là người mang đến đột biến cho lối đá của Brazil. Chính anh nâng tỷ số lên 3-0, bằng cú sút từ xa. Cả hai bàn thắng mà cầu thủ 23 tuổi này ghi ở Copa America đều là siêu phẩm.

Brazil thắng dễ Peru bằng 5 pha làm bàn đẹp mắt.

Có cách biệt lớn nhưng sau giờ nghỉ, Brazil vẫn tiếp tục tấn công. Phút 53, pha phối hợp nhanh, đơn giản, gọn gàng của Daniel Alves, Arthur và Firmino kết thúc thành bàn thắng thứ 4, điền tên hậu vệ đội trưởng 36 tuổi.

Trong khi Alves có bàn thắng thì Guerrero - 35 tuổi, không còn cơ hội phá kỷ lục ở trận đấu này vì HLV Gareca rút anh ra nghỉ ở phút 57

Sức phản kháng của Peru ngày càng yếu ớt để đến phút 90, họ nhận bàn thua nữa từ cú sút xa đẹp mắt của Willian - cầu thủ vào thay Coutinho. Tỷ số đã có thể là một séc tennis nếu Jesus thực hiện thành công cú đá 11m ở phút bù giờ cuối cùng.

Thất bại 0-5, đội tuyển Peru sẽ phải cạnh tranh vé đi tiếp thông qua suất dành cho 1 trong 2 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất, bởi cùng lúc, Venezuela thắng Bolivia 3-1 để vươn lên vị trí thứ 2, sau Brazil.

Tổng hợp trận Brazil 5-0 Peru

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất