Thể thao

Thái Lan muốn 'phá' giấc mơ HCV SEA Games 30 của Việt Nam

Quyết Thắng
Chia sẻ

Thái Lan sau 3 kỳ SEA Games liên tục giành HCV vẫn bày tỏ tham vọng tiếp tục thống trị khi có một kế hoạch tập huấn dài hơi cho U22 Thái Lan.

Truyền thông Thái Lan đưa tin, đội nhà đang có tham vọng giành HCV SEA Games 30. Thế nên, U22 Thái Lan sẽ có những màn cọ xát quan trọng với các đội mạnh như Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc cùng các CLB mạnh ở Thai League.

Mục tiêu bảo vệ HCV SEA Games của Thái Lan đến từ việc trong 2 năm qua thì họ chưa có thành tích nào đáng kể ở khu vực lẫn châu lục, ngoại trừ tấm HCV SEA Games năm 2017. Đây là nguyên nhân lớn khiến cho Thái Lan muốn lần thứ 4 liên tiếp giành “Vàng” SEA Games.

Dĩ nhiên, Thái Lan sẽ khó độc bước như các kỳ SEA Games trước, khi Việt Nam cũng đặt mục tiêu hàng đầu là giành HCV SEA Games 30. Thầy trò HLV Park Hang Seo xác định lấy HCV để đáp lại sự chờ đợi của khán giả Việt Nam sau hơn nửa thế kỷ.

Nếu tính về sự phát triển tốt trong hơn 1 năm qua thì Việt Nam đang là ứng viên số 1 cho HCV SEA Games 30. Việt Nam sẽ có sự góp mặt của nhiều cầu thủ giỏi như Quang Hải, Bùi Tiến Dũng, Văn Hậu, Đình Trọng, Đức Chinh… Ngoài ra, chuyện Ban tổ chức SEA Games ra điều lệ U22 + 2 giúp cho ông Park có thể chọn những Công Phượng, Văn Toàn góp mặt ở Philippines vào cuối năm nay.

Việt Nam và Thái Lan là hai ứng viên nặng ký cho HCV SEA Games 30.

Rõ ràng, Thái Lan muốn bảo vệ HCV SEA Games lần thứ 4 phải vấp phải sức mạnh của thầy trò HLV Park Hang Seo. Cần nhắc thêm, U23 Thái Lan vừa nhận thất bại 0-4 trước U23 Việt Nam, đây là lứa cầu thủ nòng cốt sẽ đá SEA Games 30.

Tất nhiên, Thái Lan sẽ chính là đối thủ lớn nhất trong hành trình sắn HCV SEA Games của thầy trò HLV Park Hang Seo. Bóng đá Việt Nam từng rất ám ảnh người Thái ở SEA Games, bởi chúng ta đã thua 4 trận chung kết SEA Games trước Thái Lan.

Bây giờ, dớp sợ người Thái xem như bị xóa bỏ khi ông Park đã thắng Thái Lan đến 2 lần trong 2 năm qua. Bóng đá Việt Nam đang tự tin sẽ giành HCV SEA Games 30 với thế hệ vàng tài năng và tài cầm quân của HLV Park Hang Seo.

Phân nhóm hạt giống chính thức môn bóng đá nam SEA Games 30 trước khi VFF khiếu nại

Nhóm hạt giống số 1: U22 Thái Lan, U22 Philippines

Nhóm hạt giống số 2: U22 Malaysia, U22 Indonesia

Nhóm hạt giống số 3: U22 Myanmar và U22 Singapore

Nhóm hạt giống số 4: U22 Việt Nam, U22 Lào, U22 Campuchia, U22 Brunei và U22 Timor Leste

Chia sẻ

Bài viết

Quyết Thắng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất