Thể thao

Thái Lan muốn HLV Akira giảm lương 'khủng'

Bảo Phương
Chia sẻ

HLV Akira Nishino đang được Liên đoàn bóng đá Thái Lan đề nghị cắt giảm 50% lương của mình trước tình hình dịch Covid-19.

Chủ tịch FAT - ông Somyot Poompanmuang đã xác nhận sẽ giảm đến 50% mức lương của các nhân viên của LĐBĐ nước này bởi đại dịch Covid 19, nhưng HLV Akira Nishino là một vấn đề khác.

Ông Somyot cho rằng, mức lương của HLV Nishino đươc soạn sẵn trong hợp đồng cụ thể nên việc đàm phán giảm lương là điều không hề dễ dàng. Đại dịch Covid-19 đang ảnh hưởng mọi mặt đến đời sống bóng đá và HLV Nishino không là ngoại lệ.

Mức lương mới mà HLV Nishino đang nhận từ LĐBĐ Thái Lan là 33 triệu baht/năm (khoảng 25 tỷ đồng), tức gần 2,1 tỷ đồng/tháng, cao gần gấp đôi so với mức lương mới của HLV Park Hang Seo (khoảng 1,15 tỷ đồng/tháng).

Ông Somyot Poompanmuang cho rằng sẽ gặp mặt HLV Akira Nishino để nói chuyện về vấn đề này, đây là cách để HLV người Nhật Bản hỗ trợ một phần thiệt hại với LĐBĐ nước này.

HLV Akira Nishino sẽ được chủ tịch FAT gặp mặt trực tiếp để bàn về việc giảm lương.

Ở một diễn biến khác của BĐ Thái Lan, CLB Muangthong United mới đây cũng đã đưa ra lời giải thích về việc không trọng dụng tuyển thủ ĐT Việt Nam - Đặng Văn Lâm tại Thai League trong thời gian qua.

Trên trang web CLB, Muangthong United giải thích: “Nhiều thắc mắc xung quanh thủ môn Văn Lâm. Anh ấy bị đau ở trận khai mạc gặp BG Pathum United. Hiện đội ngũ y tế đang nỗ lực giúp Văn Lâm hồi phục 100% để có thể trở lại”.

Theo Muangthong, chấn thương chính là nguyên do dẫn đến việc Văn Lâm phải ngồi ngoài, mất suất bắt chính về tay thủ môn Somporn Yos trong hai trận đấu gần đây, dù trước đó Văn Lâm thi đấu rất ổn sau hai vòng đầu tiên tại Thai-League.

Ở mùa giải trước, Lâm “tây” là lựa chọn số 1 của HLV Alexander Gama trong khung thành và anh bắt chính 30 trận, giúp Muangthong United có bảy trận trắng lưới.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất