Bất công với Văn Quyết nếu không giành Quả bóng vàng 2019?

Bá Định
Chia sẻ

Văn Quyết đã có mùa giải bùng nổ với sự toả sáng trên tất cả các giải đấu nhưng sẽ thật bất công nếu thủ quân Hà Nội FC không giành được Quả bóng vàng 2019.

Văn Quyết vừa khép lại một mùa giải đầy thành công cùng Hà Nội FC. Nhờ phong độ tuyệt vời từ tiền đạo mang áo số 10, đội bóng thủ đô giành cú đúp danh hiệu quốc nội và vào đến tận trận chung kết Liên khu vực tại giải AFC Cup 2019.

Cá nhân Văn Quyết cũng có một mùa giải thi đấu bùng nổ trên mọi mặt trận. Trước hết, ở V.League 2019, Quyết rừng đá 15 trận nhưng ghi đến 9 bàn thắng, đóng góp 7 đường kiến tạo. Trên mặt trận Cup quốc gia, cựu tuyển thủ Việt Nam sở hữu 4 pha lập công qua đó ẵm danh hiệu Vua phá lưới.

Còn khi cùng Hà Nội FC thi đấu tại AFC Cup 2019, Văn Quyết ghi 7 bàn, 2 lần dọn cỗ giúp đồng đội sút tung lưới đối phương. Có thể nói, đây là mùa giải gần như thành công nhất sự nghiệp Văn Quyết.

Văn Quyết toả sáng tại V.League, Cup Quốc gia và AFC Cup 2019. Ảnh: Hà Nội FC.

Chính vì vậy, sẽ thật bất công nếu danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2019 không thuộc về tiền đạo gốc Thạch Thất sau nhiều lần lỗi hẹn. Nhiều người cho rằng, Văn Quyết khó lòng giành được danh hiệu cá nhân cao quý nhất Việt Nam vì không được gọi vào ĐTQG.

Tuy nhiên, trong lịch sử danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam, Anh Đức cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự giống Văn Quyết. Mùa giải V.League 2015, Anh Đức ghi được 9 bàn thắng để giúp CLB Bình Dương lên ngôi vô địch. Thế nhưng, Đức “Eto'o” cũng chẳng được gọi vào ĐTQG vẫn nghiễm nhiên đoạt danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2015.

Văn Quyết xứng đáng đoạt Quả bóng vàng Việt Nam 2019. Ảnh: Hà Nội FC.

Điều đó có nghĩa việc được gọi vào ĐT Việt Nam hay không vẫn chưa hẳn trở thành điều kiện bắt buộc để quyết định đến danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam. Thế nên, Văn Quyết vẫn còn nguyên cơ hội để lần đầu tiên trong sự nghiệp có được danh hiệu đầy cao quý đối với một cầu thủ.

Trải qua quá nhiều lần lỗi hẹn với nhiều lý do khác nhau, Văn Quyết cần một sự ghi nhận cho những đóng góp miệt mài của mình. Bởi xét một cách khách quan, Văn Quyết xứng đáng sau tất cả những gì đã cống hiến hết mình dưới màu áo đội bóng thủ đô.

Danh hiệu QBV (giải thưởng danh giá nhất bóng đá Việt Nam) chính là điều Văn Quyết đang còn thiếu để hoàn tất sự nghiệp đầy vinh quang. Liệu lần này anh có được xướng tên trên bục vinh quang, hãy chờ xem…

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất