Thể thao

Steven Gerrard: Hành trình từ huyền thoại sân Anfield đến con đường trở thành HLV chuyên nghiệp

Quân Trương
Chia sẻ

Cựu tiền vệ Liverpool Steven Gerrard đã chính thức được bổ nhiệm làm HLV Rangers trong một hợp đồng có thời hạn 4 năm. Đây được xem là bước ngoặt đưa tên tuổi của ngôi sao này ghi dấu ấn trên băng ghế huấn luyện chuyên nghiệp sau khi từ giã sự nghiệp sân cỏ.

Tối qua, các tờ báo Anh đồng loạt đưa tin rằng Steven Gerrard đã đạt được mọi thỏa thuận với CLB Ranger trong buổi làm việc mới đây. Qua đó anh sẽ trở thành HLV trưởng của CLB này từ mùa giải tới, thay thế cho chiến lược gia Graeme Murty.

Steven Gerrard gia nhập đội trẻ Liverpool khi mới 9 tuổi. Tại đây anh nhanh chóng bộc lộ khả năng chơi bóng thiên bẩm. Như một điều tất yếu, 9 năm sau (1998), Gerrard có mùa bóng chính thức đầu tiên cho Liverpool. Mặc dù chỉ được ra sân 13 lần trong suốt cả mùa giải nhưng đây chính là những trận đấu mà Gerrard sẽ không bao giờ quên được, nó chính là bàn đạp để tạo nên một trụ cột của Liverpool vài năm sau.

Hình ảnh Steven Gerrard trong mùa giải đầu tiên thi đấu cho Liverpool.

Kĩ năng cùng bản lĩnh trận mạc được nâng cao qua từng trận đấu là lí do giúp Gerrard thay thế Sami Hyypia trở thành đội trưởng của Liverpool vào năm 2003. Tuy nhiên dưới thời HLV Rafael Benítez, Gerrard mới có thể chạm đến đỉnh cao của mình, anh chính là nhân tố quan trọng dẫn đến thành công của Liverpool ở mùa giải 2004-2005.

Gerrard chính là người mở màn cho cuộc loại ngược dòng điên rồ của Liverpool trước AC Milan trong trận chung kết cúp C1. Dù không trực tiếp tham gia vào loạt sút luân lưu giúp Liverpool giành cúp, song bàn thắng trong trận đấu này cũng đã giúp anh trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận và giành luôn giải cầu thủ xuất sắc nhất năm do UEFA bầu chọn.

Gerrard nâng cao cúp C1 cùng đồng đội.

Chu kỳ 10 năm tiếp theo (2005-2015) đánh dấu những cột mốc quan trọng trong sự nghiệp thi đấu của Steven Gerrard khi anh có trận đấu thứ 500 cho Liverpool và 100 lần ra sân tại Champion League cho lữ đoàn đỏ.

Tuy nhiên, đây cũng là khoảng thời gian đánh dấu sự trượt dài của Liverpool khi đội bóng này liên tục trắng tay tại các đấu trường. Những cái tên lần lượt đến và đi, duy chỉ có một mình Gerrard vẫn không rời bỏ CLB. Anh vẫn là một đội trưởng mẫu mực, là vị trí mà các cổ động viên yên tâm nhất trên sân.

Nhưng cuộc vui nào cũng có lúc tàn, ngày 17/5/2015, Steven Gerrard có trận đấu cuối cùng cho Liverpool tại sân Anfield. Người hâm mộ quỷ đỏ vùng Merseyside chính thức nói lời chia tay với người đội trưởng vĩ đại của mình.

Gerrard nói lời tạm biệt với các CĐV trong trận đấu cuối cùng của anh tại Anfield

Điểm đến tiếp theo của Gerrard trong những năm cuối cùng trong sự nghiệp cầu thủ chính là “miền đất hứa” MLS (Giải bóng đá nhà nghề Mỹ). Ngày 7/1/2015, Gerrard trở thành cầu thủ của CLB Los Angeles Galaxy với bản hợp đồng 18 tháng. Tại đây, cựu tiền vệ Liverpool trải qua 34 trận đấu và có được cho mình 5 bàn thắng.

Sau khi kết thúc hợp đồng với đội bóng nước Mỹ, Gerrard chính thức tuyên bố giã từ sự nghiệp chơi bóng sau 19 năm thi đấu.

Trong ngày chia tay, anh xúc động chia sẻ: “Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới tất cả mọi người ở Liverpool. Thật tự hào khi được làm đội trưởng của CLB trong nhiều năm và gặt hái được thành công. Tôi may mắn khi được sát cánh bên những đồng đội tuyệt vời và HLV xuất sắc. Ngoài ra, tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn tới những CĐV Liverpool, LA Galaxy và đội tuyển Anh, họ đã ủng hộ tôi rất nhiều. Và bên cạnh đó, tôi cũng muốn cảm ơn Struan Marshall, người đại diện của tôi trong suốt sự nghiệp“.

Năm 2017, Steven Gerrard trở về Liverpool để đảm nhận vai trò HLV trưởng đội U18 của CLB này. Đây có thể nói là những bước đi đầu tiên của Gerrard trong việc hướng đến trở thành một HLV chuyên nghiệp ở tương lai.

1 năm sau, ngày mà Gerrard bắt đầu con đường huấn luyện chuyên nghiệp cũng đã đến. Anh sẽ chính thức trở thành HLV trưởng CLB Ranger (Scoltland) với bản hợp đồng có thời hạn 4 năm. Gerrard nói: “Tôi rất vinh dự khi trở thành người HLV của Rangers. Tôi không thể chờ đợi để bắt đầu hành trình mới lạ này, tôi đang chuẩn bị những gì tốt nhất để mang về những thành công cho Ranger“.

Những thách thức mới đang chờ đợi Steven Gerrard ở phía trước, liệu tiền vệ huyền thoại của Liverpool có đạt được thành công trong sự nghiệp huấn luyện hay không vẫn là dấu chấm hỏi. Nếu thành công trên băng ghế huấn luyện, con đường quay trở lại dẫn dắt Liverpool của Gerrard luôn rộng mở.

Bởi, người hâm mộ của lữ đoàn đỏ vẫn luôn mong đợi huyền thoại này quay về, vì anh quá hiểu truyền thống của đội bóng sau chừng đó thời gian gắn bó.

Chia sẻ

Bài viết

Quân Trương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất