Thể thao

'Sóng gió' VFF thời ông Lê Hùng Dũng, bầu Đức: Hơn 1000 tỷ đồng và khoản lỗ của VFF

Văn Nhân
Chia sẻ

Trong kỳ trước, Saostar đã điểm lại những vụ lùm xùm nổi cộm của VFF nhiệm kỳ VII gây xôn xao dư luận. Lãnh đạo VFF thực sự không chỉ gây ra nhiều tranh cãi mà có những phát ngôn cũng thuộc diện "độc nhất vô nhị".

Nếu theo đúng kế hoạch đề ra thì VFF bây giờ đã có bộ sậu lãnh đạo mới của nhiệm kỳ VIII, bởi dự kiến Đại hội VFF diễn ra vào tháng 4 năm nay. Thế nhưng, những tranh cãi, sai sót từ chuyện bằng cử nhân, danh sách ứng viên khiến cho Liên đoàn bóng đá Việt Nam phải dời Đại hội sang tháng 5, thậm chí… không biết bao mới có thể tiến hành.

Trước khi chốt được thời gian diễn ra Đại hội VFF, một số ý kiến cho rằng các ứng viên lãnh đạo VFF khóa VIII cần có đề án cụ thể để tranh cử, nhằm sẽ mang lại điều gì tốt đẹp cho bóng đá Việt Nam. Thực tế, chuyện ứng viên Chủ tịch VFF tranh cử cần có đề án từng được chốt vào tháng 5/2013 tại cuộc họp lần thứ 12 nhiệm kỳ 6 của Ban chấp hành VFF.

Ứng viên Chủ tịch VFF khóa VIII phải có đề án tranh cử?

Vấn đề là đề án của ứng viên cần nên xem xét ở mức độ như thế nào, bởi không ít lãnh đạo VFF lúc lên nắm quyền chỉ biết hứa suông, còn hành động thực tế là một điều hoàn toàn ngược lại. Thậm chí, dư luận phải thất vọng vì những phát biểu của các “sếp” VFF. Trường hợp Chủ tịch VFF - Lê Hùng Dũng là một ví dụ điển hình.

Ngày 25/3/2014, sau khi trúng ghế Chủ tịch VFF khóa VII thì ông Lê Hùng Dũng có một tuyên bố không chỉ gây chấn động bóng đá Việt Nam mà khiến cho Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) cũng “choáng”.

Cụ thể, ông Lê Hùng Dũng từng nói: “Ba giải đấu quốc nội quan trọng nhất của bóng đá Việt Nam trong năm (V.League, Cúp Quốc gia, hạng Nhất) sẽ có 40 tỉ đồng trong khi số tiền dự kiến kiếm được cho Bóng đá Việt Nam vào khoảng trên 300 tỉ đồng và con số này sẽ tăng thêm 15% mỗi năm”.

Ông Lê Hùng Dũng tuyên bố kiếm hơn 300 tỷ đồng cho bóng đá Việt Nam trong 1 năm tài khóa, đó thực sự là một “vụ nổ”, vì nhiều người thắc mắc là tiền ở đâu sao VFF có thể kiếm… dễ quá. Nếu tuyên bố trên trở thành hiện thực thì làm một phép tính đơn giản, 4 năm ở nhiệm kỳ 7 của ông Dũng thu về hơn 1.000 tỷ đồng cho VFF, chưa tính chuyện “con số này sẽ tăng thêm 15% mỗi năm”.

Ông Lê Hùng Dũng từng gây sốc với chuyện tuyên bố VFF có hơn 300 tỷ mỗi năm.

Vậy kết quả ở thực tế như thế nào? Hồi cuối năm ngoái, báo chí đã đăng tải thông tin VFF kiếm được 150 tỷ đồng trong năm 2017, nhưng vẫn âm gần 7 tỷ đồng. Nguyên nhân được VFF đưa ra là các ĐTQG tham dự nhiều giải đấu, tiền thưởng SEA Games 29 cho tuyển nữ Việt Nam…

Từ câu chuyện tuyên bố gây “sốc” cả Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á của ông Lê Hùng Dũng, có thể thấy chuyện các ứng viên tranh cử ghế Chủ tịch VFF khóa VIII cần có đề án nên được cân nhắc về tính khả thi, thay vì hứa thật nhiều nhưng kết quả thu về chẳng bao nhiêu.

VFF sắp thay đổi tiêu chí bằng cử nhân

Sau cuộc họp với Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch, lãnh đạo VFF xin ý kiến Ban chấp hành về tiêu chí bằng cử nhân cho các ứng viên từ phó Chủ tịch đến Chủ tịch VFF khóa VIII. Khả năng là những ngày tới, chuyện bằng cử nhân sẽ bị xóa bỏ, vì những lùm xùm và tranh cãi trong thời gian qua đã cho thấy rõ điều này không có trong điều lệ của Liên đoàn bóng đá Việt Nam được Bộ Nội vụ phê duyệt.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất