Thể thao

Son Heung Min: ‘Với cầu thủ Châu Á, đây là trận đấu lớn nhất cuộc đời’

Thái Việt
Chia sẻ

Khi được hỏi về tâm trạng trước thềm trận chung kết Champions League lịch sử, các cầu thủ Tottenham tỏ ra rất tự tin vào một chức vô địch cho đội nhà.

Tottenham đang trải qua một mùa giải hết sức tuyệt vời khi lọt vào top 4 đội mạnh nhất giải ngoại hạng, cùng với đó là chiến tích lọt vào tới trận chung kết Champions League 2018/19.

Ở trận đấu cuối cùng của mùa giải, Tottenham sẽ đối đầu với Liverpool để tranh ngôi vô địch ở giải đấu danh giá nhất châu Âu ở cấp độ CLB.

Tottenham sẽ bước vào trận chung kết C1 với quyết tâm cao nhất.

Trước thềm trận đại chiến, các cầu thủ Spurs tỏ ra rất tự tin khi được hỏi về khả năng giành chiến thắng của đội nhà.

Đây là một khoảnh khắc kì diệu, nơi mọi người đều mong muốn một lần được tham dự”, Hugo Lloris nói với Sky Sports. “Tôi nghĩ được dự chung kết Champions League là một vinh dự lớn. Toàn đội Tottenham đều tự nhận thức được cơ hội của mình. Chúng tôi sẽ gắng hết sức để đặt dấu ấn vào lịch sử giải đấu“.

Thủ thành Hugo Lloris tỏ ra khá tự tin trước khi bước vào trận chung kết.

Trong khi đó, trung vệ đang chơi rất hay của Tottenham là Jan Vertongen lại tỏ ra khiêm tốn hơn và cho rằng anh và đồng đội sẽ phải nỗ lực hết sức nếu muốn giành chiến thắng.

Chúng tôi không ở đây với tư cách là những người tham quan. Chúng tôi ở đây để chiến thắng và chúng tôi đã làm mọi thứ để tạo ra điều kiện tốt nhất có thể trong tuần qua.

“Được ở đây cùng những người bạn này là một điều đặc biệt và chúng tôi phải trân trọng khoảnh khắc đó và làm mọi thứ có thể để trở về với chiếc cúp danh giá“, Jan Vertongen trả lời trên trang chủ Tottenham Hosper.

Jan Vertonghen tỏ ra khá khiêm tốn trước thềm đại chiến.

Tiền đạo số 1 của Spurs, Harry Kane thì lại tỏ ra rất quyết tâm cho trận chung kết Champions League, đây cũng là lần trở lại đầu tiên của Harry Kane sau hơn một tháng dưỡng thương.

Không còn động lực nào lớn hơn trong bóng đá nữa đâu. Trở thành những nhà vô địch của châu Âu là những gì mọi đứa trẻ đều ao ước. Được ở đây cùng đội bóng, đội bóng mà tôi đã gắn bó suốt cuộc đời mình, thực sự là một điều đặc biệt, và bây giờ là thời khắc cống hiến hết những gì mình có”,

Tôi là một người bình tĩnh, nhất là trước trận đấu. Tôi không cảm thấy mình cần phải nói nhiều. Nếu bạn đã chuẩn bị tốt, và bạn đã sẵn sàng để bước ra ngoài thì bạn không nhất thiết phải gào thét và hô hào làm gì“, Harry Kane phát biểu trên tờ Daily Mail.

Harry Kane sẽ có màn trở lại sau một tháng dưỡng thương.

Ngôi sao được chờ đợi nhất bên phía Tottenham là Son Heung Min cũng đưa ra một số lời nhận định riêng của mình. Tuy nhiên, anh tỏ ra khá bình tĩnh và nhận xét đối thủ một cách khách quan.

Liverpool là một CLB lớn, có bề dày lịch sử khó tin. Họ cũng có một mùa giải tuyệt vời. Trước Barca, Liverpool đã thu được thành quả không thể tưởng tượng ở bán kết lượt về. Đây chắc chắn là một cuộc chiến khó khăn, bởi bối cảnh trận đấu hoàn toàn khác so với Ngoại hạng Anh.

Tôi muốn có lần thứ hai được trải nghiệm cảm giác của nhà vô địch sau tấm HCV Asiad cùng ĐT Hàn Quốc.

Đây là hai danh hiệu lớn nhất mà một cầu thủ Châu Á có thể giành trong đời, cũng là mục tiêu để bạn đổ mồ hôi trên sân tập hàng ngày“, tiền đạo người Hàn cho hay.

Son Heung Min đánh giá Liverpool là một đội bóng cực kỳ khó chịu.

Ngoài các cầu thủ, HLV Pochettino cũng rất mạnh miệng trên báo giới và cho rằng thành tích của Tottenham hiện tại không phải là nhờ may mắn.

Ông cho hay: “Tôi cười vào những gì họ nói lúc đó. Vào chung kết Champions League nhờ may mắn? Chúng tôi đã chơi hay hơn Man City, và rõ ràng Aguero việt vị trong pha bóng họ bị VAR hủy bàn thắng. Còn với Ajax, trong 2 lượt trận họ đều chơi tốt hơn trong 30 phút đầu tiên, nhưng chỉ có thế mà thôi.

Tôi chẳng quan tâm. Họ nói gì cũng không ảnh hưởng đến tôi. Họ có quyền mà. Chúng tôi chỉ đang tận hưởng 3 tuần trở lại đây với những trận đấu đặc biệt. Nói về suy nghĩ của người khác có nghĩa lý gì đâu”, Pochettino khẳng định.

Pochettino tỏ ra khá bực mình khi nhiều người cho rằng chiến thắng của Tottenham là nhờ may mắn.

Chưa đầy một ngày nữa trận chung kết Champions League sẽ diễn ra. Tottenham đang là đội được đánh giá thấp hơn vì thành tích kém nổi bật ở những mùa giải C1 trước. Tuy nhiên, chính sự tự tin khi phát biểu với giới truyền thông, cùng với khát khao vô địch trong lần đầu được chơi ở trận đấu cuối cùng Champions League sẽ là nguồn động lực to lớn của thầy trò Pochettino.

Và biết đâu, Son Heung Min và đồng đội sẽ tiếp tục viết thêm những chương mới trong tuyển tập những câu chuyện cổ tích của đội bóng thành London.

Lịch thi đấu chung kết C1

2h00 (rạng sáng ngày 2/6): Tottenham Hotspur vs Liverpool

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất