Thể thao

Son Heung Min đứng đầu môn bắn súng, tốt nghiệp khoá quân sự loại ưu

Bảo Phương
Chia sẻ

Tiền đạo của Tottenham đã tốt nghiệp khóa quân sự ở Hàn Quốc với tấm bằng ưu. Bên cạnh đó, khả năng bắn súng của anh cũng được đánh giá rất cao.

Son Heung Min cho thấy rằng anh không chỉ là ngôi sao sáng nhất của bóng đá châu Á hiện tại, mà tại môi trường quân ngũ, tiền vệ người Hàn Quốc cũng đã tạo dựng được một số thành tựu đáng nể. Giải thưởng mà chân sút người Hàn Quốc đạt được mới đây có những tương đồng nhất định với nhiệm vụ của anh trên sân bóng.

Trong màu áo Tottenham, Son Heung Min là 1 “sát thủ” đích thực, với khả năng “ngắm bắn” khung thành đáng nể. Chân sút sinh năm 1992 tiếp tục đem phẩm chất này vào khóa học quân sự.

Tại đơn vị thủy quân lục chiến, chân sút nổi tiếng người Hàn Quốc tiếp tục thể thiện kĩ năng ngắm bắn tuyệt hảo. Ngôi sao của Tottenham đã thể hiện xuất sắc ở kỹ năng băn súng và 1 số kĩ năng khác. Son Heung Min giành điểm 10/10, đứng đầu trong số 157 học viên. Anh cùng 4 học viên khác là những cái tên được vinh danh trong lễ tốt nghiệp, theo trang Yonhap.

Như vậy, Son Heung Min đã hoàn tất kỳ huấn luyện quân sự kéo dài ba tuần tại đảo Jeju của Hàn Quốc, Son Heung Min nằm trong tốp 5 của các học viên xuất sắc nhất khóa đào tạo. Các chỉ huy khóa học và các sĩ quan quân đội Hàn Quốc nhận xét: “Son Heung Min đã thể hiện kỹ năng quân sự rất tốt, bắn súng rất giỏi, cùng những kỹ năng chiến đấu khác rất tốt”.

Son Heung Min đạt thành tích cao nhất trong môn bắn súng - Ảnh: Yonhap

Son Heung Min được luyện trong đơn vị Thủy quân lục chiến Hàn Quốc. Tốt nghiệp khóa học, Son được nhận giải thưởng từ Binh đoàn Thủy quân lục chiến Hàn Quốc đóng ở đảo Jeju.

Ngoài bắn súng, Son Heung Min còn được đào tạo thêm ở các kĩ năng như sơ cứu, sử dụng lưỡi lê, học kiến thức hóa học, sinh học và phóng xạ.

Một quan chức tại đơn vị mà ngôi sao của Tottenham đóng quân chia sẻ: “Son Heung Min sẽ được nhận giải Pilsung. Đó là 1 trong 5 danh hiệu dành cho những người giỏi nhất. Các thầy giáo tại nơi Son Heung Min đóng quân đều đánh giá cao khả năng cũng như sự trung thực và kỉ luật của cậu ấy”.

Son Heung Min bắt đầu tham gia khóa học hôm 20/4 vừa qua, anh sẽ trở lại Tottenham vào cuối tháng 5, ngay sau khi khóa quân sự kết thúc. Hiện tại, Ngoại hạng Anh và các giải đấu còn tồn tại ở châu Âu đang lên kế hoạch tái khởi động. Theo quy định của chính phủ Anh, tất cả những người nhập cảnh từ nước ngoài đều phải tự cách ly trong vòng hai tuần, vậy nên, Son Heung Min chắc chắn sẽ phải bị cách ly khi quay trở lại Anh.

Son Heung Min sẽ trở về nước Anh để tập trung cùng Tottenham sau khi kết thúc kỳ quân sự ngắn hạn ở Hàn Quốc

Như vậy, tiền đạo người Hàn Quốc sẽ lỡ một vài buổi tập đầu tiên của Tottenham. Theo dự kiến, các đội bóng sẽ được trở lại tập luyện vào ngày 18/5 tới. Theo tin mới nhất từ tờ Mirror, Thủ tướng Anh Boris Johnson nhiều khả năng đồng ý với kế hoạch đưa Ngoại hạng Anh trở lại vào tháng Sáu nhưng không cho phép khán giả tới sân.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất