Thể thao

Solskjaer tiết lộ bí quyết giúp M.U lật ngược thế cờ

B,A (Theo BĐS)
Chia sẻ

Trong buổi họp báo sau trận, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã tiết lộ bí quyết giúp ông tạo nên màn ngược dòng ấn tượng ở thủ đô Paris.

Dự trận lượt về ở Paris, Man Utd rơi vào thế khó khăn chồng chất bởi ngoài thất bại 0-2 ở lượt đi, họ còn dính tổn thất rất lớn về nhân sự. Nhưng trong bối cảnh đó, Quỷ đỏ lại tạo ra cú ngược dòng khó tin khi đánh bại PSG với tỷ số 3-1.

Chung cuộc, 2 đội hòa nhau với tổng tỷ số 3-3 nhưng Man Utd đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách. Cảm hứng ngược dòng đến từ HLV Solskjaer, người từng ghi bàn thắng quan trọng giúp M.U ngược dòng hạ Bayern Munich ở trận chung kết cách đây 20 năm.

Trong buổi họp báo sau trận, HLV Solskjaer đã tiết lộ bí quyết giúp Man Utd lật ngược thế cờ trước PSG. Ông đã có sự chuẩn bị kĩ lưỡng cả về tinh thần lẫn lối chơi. Về tinh thần, Quỷ đỏ đã lấy cảm hứng từ chiến công của Ajax trước Real Madrid.

“Đây là Champions League, mọi thứ hoàn toàn có thể xảy ra. Câu chuyện mà chúng tôi nói tới là trận đấu giữa Real Madrid và Ajax. Năm ngoái là trận đấu giữa Real Madrid và Juventus, hay trước nữa là PSG và Barcelona. Đó là cảm hứng giúp chúng tôi tin tưởng“, HLV Solskjaer chia sẻ sau trận.

Không chỉ tin tưởng, Solskjaer còn có sự chuẩn bị kĩ lưỡng về đấu pháp và mọi thứ đã đi theo đúng kế hoạch.

“Kế hoạch không phải là giành quyền kiểm soát. Nếu cho PSG quá nhiều khoảng trống và thời gian, họ có thể làm bạn tổn thương. Có thể thấy trong hiệp 1, chúng tôi đôi lần mất kiểm soát trong phòng ngự. Kế hoạch đề ra là giữ bình tĩnh cho tới khi trận đấu chỉ còn 5 phút và chúng tôi đã thành công”, HLV của Man Utd nói thêm.

Nói về tình huống phạt đền ở phút bù giờ, nhà cầm quân người Na Uy thừa nhận rất lo lắng khi trao cơ hội cho Marcus Rashford.

“Tất nhiên, luôn có một cảm giác lo ngại rằng Rashford sẽ đá trượt. Tôi từng dẫn dắt Molde ở Champions League và trải qua cảm giác đó nên không có gì là chắc chắn cả. Thông thường, Pogba sẽ thực hiện cú sút phạt đền. Nhưng hôm nay, Rashford mới 21 tuổi. Cậu ta chịu rất nhiều áp lực nhưng lại không tỏ vẻ lo lắng”, nhà cầm quân người Na Uy tiếp lời.

Chia sẻ

Bài viết

B,A (Theo BĐS)

Tin mới nhất