Thể thao

Sốc: Tổng bàn thắng của bộ ba Bale-Benzema-Ronaldo chỉ bằng tiền vệ phòng ngự Barcelona

Lê Anh
Chia sẻ

Tại La Liga 2017-2018, thành tích ghi bàn của bộ ba Gareth Bale, Karim Benzema và Cristiano Ronaldo của Real Madrid cộng lại mới ngang bằng tiền vệ phòng ngự Paulinho bên phía Barcelona.

Theo thống kê vừa được hãng Opta công bố, ở mùa giải này, tiền vệ đánh chặn Paulinho của Barcelona đã ghi được 4 bàn thắng tại La Liga. Thành tích của tuyển thủ Brazil ngang bằng với những gì “tam tấu” BBC (Gareth Bale, Karim Benzema, Cristiano Ronaldo) của Real Madrid làm được.

Để có thành tích này, Paulinho thi đấu tổng cộng 11 trận với 410 phút xuất hiện trên sân. Trong số 11 lần ra sân của cầu thủ 29 tuổi, chỉ có 4 lần anh có tên trong đội hình xuất phát. 7 trận còn lại, cựu cầu thủ Tottenham đều vào sân từ băng ghế dự bị.

Thành tích ghi bàn của Paulinho ở La Liga 2017-2018 ngang bằng Bale, Benzema và Ronaldo.

Trong số 4 bàn thắng của bộ ba BBC, Gareth Bale có 2 bàn sau 5 lần ra sân. Thành tích của Karim Benzema và Cristiano Ronaldo đều là 1 bàn sau 8 trận. Để có được 4 lần ăn mừng bàn thắng vào lưới đối phương, “tam tấu” của Real đã thi đấu tổng cộng 1.672 phút tại La Liga mùa này. Cụ thể, Bale xuất hiện trên sân 396 phút, Benzema 556 phút, còn Ronaldo 720 phút.

Chắc chắn, thống kê mà hãng Opta đưa ra sẽ khiến không ít người cảm thấy bất ngờ, bởi Paulinho vốn là tiền vệ phòng ngự thuần túy. Kể từ khi theo nghiệp quần đùi, áo số, tuyển thủ Brazil vốn nổi tiếng ở lối chơi “chém đinh, chặt sắt” cùng nền tảng thể lực dồi dào, còn khả năng ghi bàn không phải là điểm mạnh của anh.

Paulinho được Barca chiêu mộ không phải dành cho nhiệm vụ ghi bàn.

Thống kê mà Opta đưa ra cho thấy, Paulinho đã có sự tiến bộ vượt bậc ở khả năng ghi bàn. Bên cạnh đó, nó cũng là tín hiệu đáng báo động với hàng công Real. Trong những năm gần đây, Bale, Benzema và Ronaldo luôn được xem là nguồn bàn thắng quan trọng nhất của “Kền kền trắng”.

Mùa giải năm ngoái, Bale, Benzema và Ronaldo cùng nhau ghi được 60 bàn thắng cho Real trên mọi đấu trường. Trong đó, Bale có 9 bàn, Benzema 19 lần lập công, còn thành tích của Ronaldo là 42 bàn. Thành tích này góp phần giúp Real lên ngôi vô địch La Liga, Champions League và FIFA Club World Cup.

Benzema, Ronaldo và Bale (từ trái sang) đang gặp khó khăn trong việc ghi bàn ở mùa giải này.

Một trong những nguyên nhân khiến Bale, Benzema và Ronaldo không có được hiệu suất ghi bàn tốt nhất là do họ chưa có cơ hội sát cánh cùng nhau ở mùa giải này. Trong những trận đầu tiên, Ronaldo vắng mặt vì án treo giò. Về phần mình, Bale thường xuyên phải rời xa sân cỏ vì những chấn thương dai dẳng. Việc phải thi đấu bên cạnh những đối tác thiếu ăn ý cũng phần nào ảnh hưởng tới khả năng ghi bàn của họ.

Với việc Bale, Benzema và Ronaldo sa sút phong độ ở mùa giải này, Real đang gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga mùa này. Trải qua 12 vòng đấu, “Los Blancos” mới có được 24 điểm và đang đứng vị trí thứ 3, kém đội đầu bảng Barcelona tới 10 điểm. Tổng số bàn thắng mà họ ghi được mới dừng lại ở con số 22 (bình quân 1,83 bàn/trận).

Cùng thời điểm này của mùa giải 2016-2017, Real đang dẫn đầu La Liga với 30 điểm sau 12 trận (hiệu số bàn thắng 34-10), hơn Barca 4 điểm. Kết thúc mùa bóng, đội chủ sân Bernabeu đã lên ngôi vô địch.

Bộ 3 BBC sa sút kéo theo thành tích của Real Madrid.

Nếu Bale, Benzema và Ronaldo không sớm cải thiện được hiệu suất ghi bàn tại La Liga, Real gần như chẳng có cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch với Barca. Theo nhận định của giới chuyên môn, khoảng cách 10 điểm giữa đôi bên không dễ san lấp, nhất là ở giải đấu có sự chênh lệch đẳng cấp lớn giữa những đội bóng mạnh với phần còn lại giống như La Liga.

Nhiều khả năng, trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới, Real sẽ phải mua thêm tiền đạo nhằm san sẻ trọng trách ghi bàn với Bale, Benzema và Ronaldo.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất