Thể thao

SỐC: Sân Nou Camp suýt bị đánh bom khủng bố năm 2017

Hữu Chí
Chia sẻ

Ở trận mở màn La Liga 2017-2018 với Real Betis, sân Nou Camp của Barcelona đã trở thành mục tiêu tấn công của bọn khủng bố.

17/8/2017 là một trong những ngày đen tối nhất lịch sử thành phố Barcelona khi vụ khủng bố tại đường phố trung tâm Las Ramblas đã khiến 13 người tử vong và 80 người bị thương.

Nguồn tin từ tờ El Periodico cho hay, vụ khủng bố này do 12 thành viên của nhóm thánh chiến thực hiện. Đáng chú ý, có 8 kẻ bị cảnh sát Catalan triệt hạ, 4 kẻ còn lại bị bắt. Để thực hiện vụ khủng bố, nhóm này đã cử 1 kẻ lái xe Van chở bom lao thẳng vào chỗ đông người ở Las Ramblas.

Trận đấu giữa Barca với Betis may mắn thoát khỏi cuộc tấn công của bọn khủng bố.

Sau vụ khủng bố tại Las Ramblas, tổ chức này còn dự định sẽ tấn công sân Nou Camp vào ngày 20/8/2017. Đây là ngày diễn ra trận đấu giữa Barcelona với Real Betis trong khuôn khổ vòng 1 La Liga 2017-2018. Ở trận đấu này, Barca giành chiến thắng 2-0 nhờ phá đá phản lưới nhà của Alin Tosca (36′) và bàn thắng của Sergi Roberto (39′).

Sau khi bắt được 4 kẻ khủng bố, cảnh sát Catalan đã phát hiện ra hoạt động tìm kiếm lịch thi đấu của Barcelona, hình ảnh của sân Nou Camp trên điện thoại thông minh của 1 kẻ có tên Mohammed Hichamy. Nhờ đó, họ đã biết được âm mưu khủng bố nhằm vào “thánh địa” của Barca

Nhờ đó, trận đấu giữa Barca với Betis mới có thể diễn ra theo đúng lịch trình mà Ban tổ chức La Liga đưa ra. Đồng thời, 56.480 cổ động viên tới sân Nou Camp mới thoát khỏi cảnh tượng đẫm máu. Mặc dù đã phát hiện ra âm mưu khủng bố, song cảnh sát Catalan vẫn siết chặt an ninh ở trận đấu này.

Nguồn tin thân cận từ cơ quan điều tra chia sẻ với tờ El Periodico: “Rất có thể, nhóm khủng bố cố gắng thực hiện cuộc tấn công như ở sân Stade de France tại Saint-Denis, Paris - nơi diễn ra trận đấu giữa ĐT Pháp với Đức vào tháng 11/2015”.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất