Thể thao

Ryan Giggs giúp Việt Nam dự World Cup 2030, Paul Scholes muốn gửi con sang PVF

Lê Phong
Chia sẻ

Huyền thoại của Man United khẳng định việc sau 2 năm đào tạo trẻ, ông sẽ giúp bóng đá Việt Nam có những nhân tố để giành suất dự World Cup 2030. Thậm chí ông còn khen cơ sở huấn luyện tại Việt Nam hơn cả của CLB MU.

Sáng nay 20/11, Ryan Giggs đã có mặt tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF (Hưng Yên) để dự lễ khánh thành cơ sở mới và ký hợp đồng trở thành Giám đốc Trung tâm này.

Trong cương vị mới tại Việt Nam, cựu tiền vệ M.U có trách nhiệm huấn luyện cầu thủ và đào tạo HLV, đồng thời tham gia xây dựng và phát triển PVF trở thành trung tâm đào bóng đá số 1 Việt Nam, sánh ngang với các học viện bóng đá tên tuổi của thế giới.

Ryan Giggs ký hợp đồng thành Giám đốc trung tâm PVF

Đặc biệt, huyền thoại bóng đá người xứ Wales gây sốc khi tuyến bố sẽ giúp bóng đá Việt Nam tham dự World Cup 2030: “Tôi và ban huấn luyện đã vạch ra một bản kế hoạch dài hơi. Với kinh nghiệm 25 năm thi đấu, 2 năm huấn luyện, tôi mang tất cả đến đây để tạo ra cơ hội, con đường cho các bạn đạt được ước vọng. Đặc biệt là đào tạo ra những nhân tố xuất sắc giúp Việt Nam giành quyền tham dự World Cup 2030. Tôi có mặt ở đây để giúp Việt Nam đạt được ước mơ đó”, Ryan Giggs tuyên bố.

Huyền thoại M.U cho biết sẽ giúp Việt Nam dự World Cup 2030.

Tham dự World Cup là giấc mơ lớn lao của mọi người hâm mộ bóng đá Việt. Tuy nhiên, chưa từng có người Việt nào tin vò giấc mơ đó. Để dẫn chứng và tạo sự tin tưởng cho phát biểu của mình, Giggs dẫn chứng: “Chúng ta đã thấy thành công bước đầu khi U20 Việt Nam dự World Cup. Khi đưa ra mục tiêu dự World Cup 2030, tôi đặt ra cho các bạn mục tiêu để hướng tới. Nhìn cơ sở vật chất ở đây, tôi khẳng định là chất lượng rất tốt và hi vọng sẽ đạt mục tiêu đó trong tương lai.”

Ryan Giggs nhận xét về trung tâm đào tạo bóng đá mới của PVF ngang hàng, thậm chí hơn trung tâm Carrington của MU: “Trong suốt sự nghiệp của mình, tôi đã có cơ hội tập luyện tại Carrington - trung tâm tập luyện hàng đầu thế giới. Tôi khẳng định nơi này ngang hàng, thậm chí còn hơn Carrington về cơ sở vật chất”.

Huyền thoại Paul Scholes muốn đưa con sang Việt Nam để rèn luyện kỹ năng bóng đá.

Đặc biệt, hai huyền thoại Ryan Giggs và Paul Scholes bật mí việc muốn gửi con mình sang học viện PVF để đào tạo.

Hợp đồng giữa Ryan Giggs và PVF có thời hạn 2 năm. Tuy nhiên Giggs không làm việc 'toàn thời gian” tại Việt Nam mà sẽ thực hiện các chuyến công tác dài ngày theo lịch trình định trước.

Trung tâm đào tạo bóng đá PVF tại Hưng Yên có tổng diện tích gần 22ha, được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, bao gồm: hệ thống sân tập và sân thi đấu hiện đại; tổ hợp khoa học thể thao và chăm sóc sức khỏe chuyên biệt; hệ thống kí túc xá tiện nghi.

Trong đó, hệ thống sân gồm 7 sân, với trọng tâm là sân thi đấu chính, quy mô 3.600 chỗ được đảm bảo những điều kiện thi đấu tốt nhất các giải đấu lớn và 06 sân tập kích thước tiêu chuẩn 11v11 với mặt cỏ do FIFA Quality Prom chứng nhận. Bên cạnh đó là hệ thống phòng tập giả lập 360s và thiết bị PlayerTek theo dõi hiệu suất thi đấu của cầu thủ hiện đại đầu tiên tại châu Á. PVF cũng có một tổ hợp khoa học thể thao hiện đại hàng đầu thế giới.

Về điều kiện sinh hoạt, Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF Hưng Yên cũng là đơn vị đào tạo bóng đá đầu tiên tại Việt Nam có hệ thống kí túc xá 8 tầng tiện nghi, đồng bộ với nhà ăn, hội trường, thư viện, phòng chiếu phim, các phòng học chiến thuật và các sân thể thao giải trí… Các cầu thủ được đi học văn hóa tại Vinschool với chương trình thiết kế riêng nhằm đảm bảo kiến thức, văn hóa và kỹ năng sống.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất