Thể thao

‘Soái ca điền kinh’ Quách Công Lịch: 'Đẹp trai, body 6 múi vẫn bị gọi như con gái'

Lê Phong
Chia sẻ

Sở hữu vẻ điển trai, dáng chuẩn như tài tử điện ảnh, nhiều người sẽ không khỏi bất ngờ trước những thú vui có phần "nữ tính" của Quách Công Lịch. Bên cạnh đó, cùng lắng nghe mẫu bạn gái lý tưởng của chàng "soái ca điền kinh" này.

Có lẽ nếu chỉ nhìn thấy Quách Công Lịch trên sân thi đấu mà không tiếp xúc, mọi người dễ có ấn tượng đây là một chàng trai khó tính, khó gần và ra dáng “ngôi sao”.

Nghĩ cũng không thể trách khi mà VĐV quê Thanh Hóa sở hữu gương mặt điển trai, góc cạnh đầy nam tính, thân hình 6 múi chuẩn người mẫu kèm chiều cao 1m85 như tài tử điện ảnh.

Chính vì vậy mà nhiều người chắc sẽ ngã ngửa khi biết Lịch là một chàng trai dễ khóc, thích trồng hoa, cắm hoa và sống rất tình cảm.

“Mày cứ như là con gái ấy”

Đó là lời nhận xét mà các cô lao công trong Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia hay nói khi bước vào phòng Quách Công Lịch. Thời trang rảnh sau các buổi tập, Lịch thường dùng để chăm chút cho vườn hoa mini do đích thân anh trồng. Những dịp cuối tuần nếu không về gia đình, Lịch lại mua hoa về phòng cắm.

Cũng vì sở thích khá tao nhã này mà phòng của Lịch cũng hay được các cô chị, cô bạn ghé qua để ngắm hoa, khen phòng đẹp.

“Có lẽ tại tôi thuộc cung Xử Nữ nên sống khá tình cảm, thích lãng mạn, có khi cảm thấy mình yếu đuối. Có lúc xem một clip cảm động cũng khiến tôi cay mắt. Hay thấy em gái thi đấu tốt, thành công tôi cũng mừng đến rơi nước mắt. Mà mình có khóc cũng không muốn ai thấy. Tự mình cố gắng vượt qua mọi chuyện.”, Quách Công Lịch chia sẻ.

Những giọt nước mắt của “chàng trai cung Xử Nữ” vì thể thao nhiều vô số kể. Mà mới nhất phải kể đến việc hụt HCV rất đáng tiếc tại SEA Games 29 vừa qua khi chỉ để thua đối thủ đúng 2% giây.

“Tôi cảm giác mình rất vô duyên tại SEA Games mặc dù đã có thành tích châu Á. Tôi liên tục bị hụt vàng. Mấy kỳ SEA Games trước tôi đều trong top cạnh tranh vàng. Đến lúc thi thì đối thủ cũng mạnh lên, tiến bộ đến không ngờ”, VĐV điền kinh sinh năm 1993 tâm sự.

“Nỗi ám ảnh mang tên HCV SEA Games”

Mơ ước lớn nhất của Lịch giờ đây là một tấm HCV SEA Games. Với anh, nó không chỉ là một món nợ, là áp lực vô hình mà còn là nỗi ám ảnh trong mỗi buổi tập luyện.

“Tôi nghe nhiều điều không hay về mình từ một số người khác. Nào là được đầu tư trọng điểm, ăn tiền hơn người ta mà có cái HCV SEA Games cũng không có. Điều này làm tôi buồn vô cùng”.

Những lúc như vậy, Lịch lại xỏ giày ra sân tập luyện. Anh muốn trả lời lại bằng thành tích trên đường đua. Ở giải Asian Grand Prix 2017, Lịch lại tiếp tục mang vàng về cho thể thao nước nhà. Đây cũng là nơi đánh dấu chiếc HCV quốc tế đầu tiên mà chàng trai quê Thanh Hóa này giành được. Đáng nói, Lịch giành HCV đầu tiên khi đang bị bệnh.

“Hồi năm 2015 cũng tại giải này, lúc đó tôi đang ốm, khá mệt. Tuy nhiên lúc vào thi đấu thì quên hết mọi thứ, cứ chỉ nghĩ đến hoàn thành tốt nhất có thể. Rất mừng vì mình đã giành được vàng”, Lịch cho biết.

Được nhiều đồng nghiệp trong và ngoài nước…tỏ tình

Nếu tình cờ gặp Quách Công Lịch ngoài đường, có lẽ bạn sẽ dễ nhằm rằng đây là một chàng diễn viên nào đó chứ không phải là VĐV.

Sở hữu gương mặt điển trai, nam tính, thân hình chuẩn và đặc biệt là chiều cao đến 1m85, Lịch khá nổi bật bất cứ ở đâu anh xuất hiện. Cũng vì vậy mà chàng trai 9x này lọt vào mắt xanh của không ít các đồng nghiệp nữ.

“Cũng có vài người tỏ tình với tôi. SEA Games vừa qua cũng có mấy VĐV quốc tế xin facebook, rồi về nhắn tin suốt nhưng tôi cảm thấy không phù hợp. Tính mình thì không muốn làm người khác tổn thương nên ít khi nói thẳng, tế nhị trò chuyện. Dần dần người ta cũng hiểu thôi”, Quách Công Lịch bật mí.

Dù được nhiều người để ý, tỏ tình nhưng Lịch vẫn đang độc thân.

Đem thắc mắc liệu có phải tiêu chuẩn của anh quá cao hỏi Lịch, chàng trai quê Thanh Hóa lắc đầu cho biết: “Tôi chẳng có tiêu chuẩn hay hình tượng bạn gái cụ thể cho mình. Thú thật là gia đình tôi không có điều kiện. Chính vì vậy, chỉ mong tìm được người thương yêu mình thật sự, tôn trọng, yêu thương và nhất là không chê bai gia đình mình là đủ rồi.

Tính tôi nghiêm túc trong chuyện tình cảm lắm. Yêu ai cũng sẽ xác định lâu dài nên không muốn vội vàng. Lỡ tìm trúng người không tôn trọng gia đình mình thì khổ lắm. Ở một mình cũng thoải mái nhưng đôi lúc cũng thấy hơi buồn vì mình thi đấu nhiều, dù thành công hay thất bại, đặc biệt là khi mệt mỏi cũng muốn có một người chia sẻ, quan tâm mình”, Lịch cho biết thêm.

Về nhà là ra đồng phụ cha mẹ

Quách Công Lịch cùng cô em gái Quách Thị Lan là những cái tên giúp điền kinh Việt Nam giành nhiều huy chương khu vực. Số tiền thưởng từ thành tích, hai an hem đồng lòng gom góp gửi về giúp đỡ bố mẹ ở quê. Được biết sau SEA Games, cả hai quyết định gom góp tiền mua cho bố mẹ một chiếc xe máy để đi lại.

Là VĐV đỉnh cao phải tập luyện nhiều, có khi đến nửa năm mới về nhà một lần. Chính vì vậy, mỗi lần có cơ hội về quê, Lịch lại tranh thủ phụ giúp gia đình càng nhiều càng tốt. Hình ảnh chàng thanh niên điển trai Quách Công Lịch xuống đồng trồng ngô, vào rừng cắt sắn, khoai hay ra đồng mùa gặt không quá xa lạ mỗi khi anh về thăm nhà.

“Tôi từng nghĩ đến việc muốn có một nghề tay trái để tăng thu nhập, có thêm tiền phụ giúp gia đình nhưng có lẽ duyên chưa đến”, Lịch kể.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Phong

Video

Thanh Thanh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất