Thể thao

Siêu cúp châu Âu Real Madrid-Atletico Madrid: 'Kền kền trắng' sẽ 'gãy cánh thời hậu Ronaldo?

Bá Định
Chia sẻ

Trận tranh Siêu Cup châu Âu gặp Atletico Madrid trở thành trận đấu lớn đầu tiên của Real Madrid thời tân HLV Lopetegui.

CLB Real Madrid vừa trải qua một mùa hè đầy biến động. Sự ra đi của HLV Zinedine Zidane chỉ sau khi đội bóng đăng quang tại Champions League lần thứ ba liên tiếp không khỏi khiến người hâm mộ gây sốc.

Để tránh khỏi một cuộc khủng hoảng, ngài chủ tịch Florentino Perez “đi đêm” với HLV Julen Lopetegui lúc đó đang dẫn dắt đội tuyển Tây Ban Nha. Để rồi, liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha nổi giận sa thải Lopetegui ngay trước thềm World Cup 2018.

Lopetegui ra mắt CLB Real Madrid trước sự căm ghét của nhiều cổ động viên đội tuyển Tây Ban Nha. Ngay cả chính các Madridista cũng hoài nghi về năng lực Lopetegui bởi HLV này từng bị CLB Porto sa thải vì thành tích bết bát cùng đội bóng.

Real Madrid vừa trải qua một mùa hè đầy biến động. Ảnh: Realmadrid.com.

Những tưởng mọi rắc rối lùi xa Los Blancos thì ngay sau vòng chung kết World Cup 2018, tiền đạo chủ lực Cristiano Ronaldo đào tẩu sang Juventus. Dù để mất siêu sao người Bồ Đào Nha nhưng “kền kền trắng” chẳng mang về bất cứ một cầu thủ nào xứng tầm khỏa lấp đi khoảng trống CR7 để lại.

Bản hợp đồng duy nhất tính đến thời điểm này mà Real Madrid đem về chính là thủ môn người Bỉ, Thibaut Courtois. Tuy nhiên, qua một số trận đấu giao hữu gần lại đang chứng minh một bộ mặt hoàn toàn khác từ Real Madrid dưới thời HLV Lopetegui.

Trong 4 trận đấu tại giải International Champions Cup cùng 1 trận giao hữu khác, Real Madrid thắng 3 trận và để thua duy nhất trận gặp M.U. Một điều đáng chú ý hơn, sức mạnh Los Blancos thời hậu Ronaldo không hề suy yếu.

Real Madrid vẫn chứng tỏ được sức mạnh thời hậu Zidane. Ảnh: Realmadrid.com.

Cựu HLV trưởng đội tuyển Bồ Đào Nha đặt niềm tin vào những con người cũ như Gareth Bale, Marco Asensio và Benzema. Kỳ lạ thay, cỗ máy Real Madrid vẫn vận hành đầy trơn tru. Một Gareth Bale thất sủng dưới thời Zidane bất ngờ chói sáng liên tục với 3 bàn thắng ở 3 trận đấu gần đây nhất.

Các đồng đội sát cánh bên Bale là Asensio cùng Benzema cũng ghi bàn liên tục. Asensio có được 3 lần lập công còn Benzema ghi 2 bàn thắng. HLV Lopetegui dường như đã tìm ra một bộ khung ổn định của mình. Đặc biệt, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha dần thức tỉnh trở lại “quái vật” Bale ngày nào. Việc cả 2 trụ cột Bale cùng Benzema không phải tham dự World Cup giúp họ có khá nhiều thời gian hòa nhập với triết lý bóng đá dưới thời tân HLV Lopetegui.

Trái ngược với phong độ đầy ấn tượng của Real Madrid, Atletico Madrid trình diễn một bộ mặt đáng thất vọng tại các trận đấu giao hữu vừa qua. Các học trò HLV Diego Simeone để thua 2 trận, hòa 1 trận, chỉ thắng duy nhất 1 trận trước đội bóng nhược tiểu Cagliari.

Atletico thi đấu không tốt ở những trận giao hữu gần đây. Ảnh: Atleticodemadrid.com.

Bản hợp đồng đáng chú ý nhất bên phía Atletico kỳ chuyển nhượng mùa hè chính là cầu thủ chạy cánh, Thomas Lemar từ CLB Monaco. HLV Simeone dường như vẫn muốn giữ sự ổn định trong đội hình nên không muốn đem về quá nhiều cầu thủ. Ngoài Lemar, đội bóng thủ đô Madrid đưa về thêm tiền đạo Nikola Kalinic, tiền vệ Rodri.

Trận tranh Siêu Cup châu Âu diễn ra vào lúc 2h sáng ngày 16/8 (theo giờ Việt Nam) sẽ trở thành cơ hội để 2 đội bóng thành Madrid kiểm chứng sức mạnh thực sự của mình. Với một dàn cầu thủ đầy chất lượng cùng phong độ khá ổn định, Real Madrid dưới thời Lopetegui đang hướng đến danh hiệu đầu tiên ở mùa giải mới.

Thông tin trước trận đấu:

- Real Madrid không có được sự phục vụ của Luka Modric do chưa trở về từ kỳ nghỉ sau World Cup 2018.

- Asensio, Bale cùng Benzema sẽ sát cánh cùng nhau trên hàng công.

- Atletico Madrid gần như sẽ xuất phát với đội hình mạnh nhất với sự xuất hiện của tân binh Thomas Lemar trong đội hình.

Ở 6 trận đấu gặp nhau gần đây nhất, một nửa trong số đó là những trận hòa. Real Madrid thắng 2 trận còn Atletico thắng 1 trận.

Đội hình dự kiến: 

Dự đoán: Real Madrid - Atletico: 2-1. 

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất