Thể thao

SEA Games 30 là cơ hội quảng bá tuyệt vời cho Philippines

Văn Nhân
Chia sẻ

SEA Games 30 được xem là cơ hội tuyệt vời để Philippines quảng bá hình ảnh đến bạn bè ở Đông Nam Á, xa hơn là châu Á...

“We win as one” - Chúng ta cùng chiến thắng, đó là khẩu hiệu của SEA Games 30 ở Philippines. We win as one cũng là tên bài hát chính thức tại SEA Games 30. Thông điệp tạm hiểu được nước chủ nhà muốn gửi đi là dù có huy chương hay không thì tất cả VĐV tham gia đã là người chiến thắng, vì thể thao sẽ giúp mọi người gàn nhau hơn, tất cả đều nỗ lực hết mình để mang vinh quang về cho đất nước mình.

SEA Games 30 cũng là lần thứ 4 mà Philippines đăng cai tổ chức, ba lần trước vào các năm 1981, 1991 và 2005. Kỳ SEA Games năm 2005 thì Philippines lấy khẩu hiệu: “One Heritage, One Southeast Asia” - Một di sản, một Đông Nam Á.

“We win as one” - Chúng ta cùng chiến thắng, đó là khẩu hiệu của SEA Games 30 ở Philippines.

Thể thao luôn dựa trên tinh thần đoàn kết, thể thao là cơ hội để mọi người gần nhau hơn. Nó cũng giống như Asian Cup 2019 có câu khẩu hiệu: “Bringing Asia Together” - Mang châu Á lại gần nhau hơn.

Thế nhưng, khâu tổ chức của chủ nhà Philippines đang trở thành tâm điểm cho sự kiện thể thao lớn nhất Đông Nam Á. Nhiều đội bóng đá đã phản ánh về chuyện tập luyện, ăn, ở kể từ sang Philippines. Thái Lan là đội phàn nàn nhiều về chuyện không đủ đồ ăn thức uống, hay vấn đề sân tập…

Ở một góc độ nào đó, SEA Games 30 sẽ là cơ hội tuyệt vời nhất để Philippines quảng bá hình ảnh ra cả Đông Nam Á. Vì có rất nhiều CĐV các nước sẽ theo chân các đội bóng đá, các đoàn thể thao sang Philippines cổ vũ.

Nước chủ nhà Philippines hiểu điều đó khi 11 hoa hậu sẽ diễu hành cùng 11 đoàn thể thao của các nước tham dự SEA Games 30. Bởi Hoa hậu là một trong những niềm tự hào của Philippines, quốc gia này cùng Venezuela có số người đăng quang nhiều nhất trong 4 cuộc thi sắc đẹp uy tín nhất thế giới. Philippines đã có 15 danh hiệu, trong đó có 4 Hoa hậu Hoàn vũ vào các năm 1969, 1973, 2015 và 2018.

Ngoài ra, hiệu ứng của SEA Games 30 lan tỏa ra châu Á khi mới nhất thì một đài truyền hình của Hàn Quốc sẽ chiếu trực tiếp các trận đấu của U22 Việt Nam kể từ trận gặp U22 Lào vào ngày mai (28/11). Đó là hiệu ứng tuyệt vời từ sự ảnh hưởng của HLV Park Hang Seo nhưng nước chủ nhà Philippines, hay các đội bóng gặp Việt Nam cũng hưởng lợi vì có được sự quan tâm của người dân Hàn Quốc.

Thể thao có nước mắt, nụ cười, có vinh quang, thất bại nhưng đúng như khẩu hiệu của nước chủ nhà Philippines là “We win as one” - Chúng ta cùng chiến thắng. Vấn đề là sao để tất cả cảm nhận được điều đó thì chính nước chủ nhà phải cho thấy được khâu tổ chức mang đến sự thoải mái cho các đội bóng tham dự, thay vì để xảy ra sự đáng tiếc đến từ những lời phàn nàn của các đội bóng tham dự.

Ngược lại, chuyện sân bãi tập luyện, đồ ăn, nước uống, phòng họp báo… đang bị phản ánh bằng cách chia sẻ nhiều trên mạng xã hội chắc chắn là thông tin không thể vui với nước chủ nhà Philippines.

Võ sĩ quyền Anh nổi tiếng thế giới - Manny Pacquiao (thượng nghĩ sĩ cuar Philippines) vừa lên tiếng rằng: “Nếu có điều gì cần làm rõ thì chúng ta phải tiến hành điều tra. Tôi sẵn lòng tham gia để làm sáng tỏ những vấn đề rắc rối. Chúng tôi luôn đồng hành cùng các VĐV, HLV, đại biểu và những người đã nỗ lực để đem vinh quang về cho đất nước”.

Hy vọng SEA Games 30 sẽ diễn ra trong niềm vui của tất cả VĐV tham gia, có thể giảm bớt những sự tranh cãi về thành tích như các kỳ SEA Games trong quá khứ, cũng không còn những tiếng phàn nàn đã và đang diễn ra trong mấy ngày qua từ các đội bóng tham dự.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất