Thể thao

Sau nửa mùa giải: Lukaku, Morata và Lacazette ai 'ngon' hơn?

Minh Tuấn
Chia sẻ

Tờ Talksport vừa đưa ra những nhận định tổng quan về phong độ và những đóng góp của 3 tiền đạo Alexandre Lacazette, Alvaro Morata và Romelu Lukaku cho đội bóng của mình kể từ đầu mùa giải đến nay.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2017, 20 CLB Premier League đã phá vỡ kỷ lục chi tiêu khi bỏ ra tới 1,4 tỷ bảng để mua sắm cầu thủ. Trong khi đó, Alexandre Lacazette, Alvaro Morata và Romelu Lukaku đã ngốn của Arsenal, Chelsea và Man United tổng số tiền 186 triệu bảng.

Đến thời điểm này, Lacazette, Morata và Lukaku đã có những trận đấu tỏa sáng nhưng cũng có không ít thời điểm thi đấu mờ nhạt. Vì vậy, họ đã nhận những lời khe, chê về phong độ của mình.

Lacazette, Morata và Lukaku đều chưa thực sự đáp ứng được sự kỳ vọng.

Giá trị đồng tiền

Với mong muốn tìm kiếm “sát thủ vòng cấm” tầm cỡ như Robin van Persie trước đây, Ban lãnh đạo Arsenal đã quyết định phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng trong lịch sử CLB khi đầu tư 53 triệu bảng để mua Lacazette từ Lyon.

Sau 22 lần ra sân tại Premier League (thi đấu 1.526 phút), Lacazette đóng góp được 8 pha lập công và 4 đường kiến tạo thành bàn. Bình quân, tiền đạo người Pháp cần tới 191 phút để có 1 lần sút tung lưới đối phương. Mỗi bàn thắng hoặc pha kiến tạo của ngôi sao 26 tuổi ghi được tính đến thời điểm này, Arsenal đã phải bỏ ra 4,4 triệu bảng.

Sau khi loại Diego Costa khỏi kế hoạch lâu dài của mình, HLV Antonio Conte được tỷ phú Roman Abramovich cấp cho số tiền 58 triệu bảng để tậu Morata từ Real Madrid.

Lacazette được đánh giá là nhân tố không thể thiếu của Arsenal trong những năm sắp tới.

Trong 4 trận đầu tiên ra sân ở Premier League 2017-2018, Morata ghi được 3 bàn thắng. Quãng thời gian tiếp theo, phong độ của tiền đạo người Tây Ban Nha không thực sự ổn định nhất là ở giai đoạn Giáng sinh và đầu năm mới.

Cụ thể, sau 19 lần ra sân tại giải Ngoại hạng (thi đấu 1.432 phút), Morata ghi 10 bàn và có 4 đường chuyền “dọn cỗ” cho đồng đội lập công. Bình quân, ngôi sao 25 tuổi cần tới 143 phút để có 1 bàn thắng. Với mỗi pha lập công hay kiến tạo của tuyển thủ Tây Ban Nha ở Premier League, Chelsea phải chi 4,1 triệu bảng.

Với việc quyết định đầu tư số tiền 75 triệu bảng cộng với việc để Wayne Rooney trở lại Everton theo dạng chuyển nhượng tự do, Man United đã qua mặt Chelsea trong cuộc đua giành chữ ký của Lukaku.

Tương lai của Morata có thể bị đe dọa nếu ông thầy Conte bị sa thải.

7 trận đấu đầu tiên cho Man United ở Premier League, Lukaku có tới 7 lần lập công. Tuy nhiên, sau đó, tiền đạo người Bỉ đã sa sút phong độ thảm hại. Tính đến thời điểm này, ngôi sao 24 tuổi đã thi đấu 21 trận (1.814 phút), ghi được 10 bàn và có 4 đường chuyền quyết định cho đồng đội lập công. Bình quân, mỗi bàn thắng hay pha kiến tạo của Lukaku, “Quỷ đỏ” phải đầu tư 5,4 triệu bảng.

Tầm quan trọng đối với lối chơi của đội bóng

Tính đến thời điểm này của mùa giải, Lacazette được xem là nhân tố không thể thiếu trên hàng công Arsenal. Với lối chơi tốc độ, lắt léo cùng khả năng kết hợp tốt cùng Alexis Sanchez và Mesut Ozil đã đẩy “đàn anh” Olivier Giroud lên băng ghế dự bị. Hiện tiền đạo người Pháp cũng là một trong những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho “The Gunners” tại Premier League 2017-2018.

Khỏa lấp khoảng trống mà Diego Costa để lại không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Công bằng mà nói, những màn trình diễn của Morata ở giải Ngoại hạng kể từ đầu mùa giải đến nay vẫn chưa thực sự thuyết phục. Tuy sở hữu khả năng càn lướt và không chiến tốt nhưng chân sút 25 tuổi đang gặp vấn đề ở những pha dứt điểm cuối cùng bằng chân.

Chỗ đứng của Lukaku vẫn có thể được đảm bảo ngay cả khi HLV Mourinho rời Man United.

Do Zlatan Ibrahimovic đã 36 tuổi và đánh mất phong độ sau quãng thời gian dài điều trị chấn thương nên Lukaku chính là sự lựa chọn số một cho vị trí tiền đạo cắm của Man United. Mặc dù luôn nhận được sự tin tưởng của ông thầy Jose Mourinho, song tuyển thủ Bỉ vẫn chưa đáp ứng được sự kỳ vọng. Ở 9 trận gần nhất, anh mới có vỏn vẹn 1 bàn thắng.

Tương lai ở đội bóng

Khi đến với Arsenal, Lacazette ký hợp đồng 5 năm và hy vọng được gắn bó lâu dài với đội chủ sân Emirates. Trong bối cảnh đội bóng thành London đang tái thiết, Ozil và Sanchez sắp chia tay đội bóng, ngôi sao 26 tuổi được đánh giá là nhân tố vô cùng quan trọng.

Hiện tại, Morata đang là sự lựa chọn số một cho vị trí trung phong cắm của Chelsea. Hợp đồng của anh với đội chủ sân Stamford Bridge vẫn còn thời hạn tới tháng 6/2022. Thế nhưng, nếu HLV Antonio Conte bị sa thải, tương lai và chỗ đứng của tuyển thủ Tây Ban Nha sẽ không được đảm bảo như hiện nay.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, tương lai của Lukaku tại sân Old Trafford sẽ dài lâu hơn so với Lacazette ở Arsenal hay Morata tại Chelsea. Từ trước đến nay, cầu thủ sinh năm 1993 đã chứng tỏ được bản năng săn bàn tại Premier League trong màu áo nhiều CLB khác nhau. Bên cạnh đó, Ban lãnh đạo Man United sẽ chẳng đời nào chấp nhận bán rẻ tiền đạo người Bỉ sau khi đã đầu tư quá nhiều tiền để tái thiết đội bóng thời “hậu Sir Alex Ferguson”.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất