Thể thao

Sau Bale, Modric… Real sẽ tiếp tục 'xẻ thịt' Tottenham

Minh Châu
Chia sẻ

Đội bóng Anh chắc chưa thể quên rằng 2 ngôi sao sáng nhất của họ trong vòng 10 năm qua là Luka Modric và Gareth Bale đều lần lượt khăn gói sang Real Madrid chỉ thời gian ngắn sau khi hai đội gặp nhau. Và nay Tottenham lại sắp mất Harry Kane?

Trong thời gian qua, Tottenham đã rất cố gắng để tránh phải trả lời trực tiếp mọi vấn đề xoay quanh câu chuyện Real Madrid thích Harry Kane. Nhưng răng sáng mai, họ buộc phải đối mặt với việc đó, khi đến làm khách tại Bernabeu.

Tottenham đang sợ mất Harry Kane về tay Real Madrid.

“Điều mà họ có thể làm là giúp chúng tôi lớn mạnh”, HLV Mauricio Pochettino đã cười gượng, khi phân tích về khả năng Real Madrid chiếm được Harry Kane sẽ đem lại khoản tiền khổng lồ cho Tottenham tái đầu tư. Thế nhưng, đấy chắc chắn không phải là kết cục mà ban lãnh đạo Tottenham muốn thấy.

Bởi lẽ Tottenham nay không còn cam phận đứng ngoài Top 4 Premier League. Nhưng muốn thường xuyên góp mặt ở Champions League, họ cần có cánh chim đầu đàn. Từng có lúc, kỳ vọng được đặt vào Luka Modric và Gareth Bale. Còn bây giờ, đó là Harry Kane.

Khổ nỗi là đúng lúc này, “bóng ma” Real Madrid lại ập đến. Đấy là cơn ác mộng cho mọi thành viên lâu năm của Tottenham, mỗi lúc nhớ lại trận đấu giữa hai đội vào tháng 4/2011. Hôm ấy, Gareth Bale đeo áo số 3, Luka Modric áo số 14 dưới trướng của HLV Harry Redknapp.

Luka Modric và Gareth Bale (trái) lúc còn khoác áo Tottenham.

Các cầu thủ Tottenham đã rất háo hức khi bước vào trận lượt đi vòng tứ kết Champions League, để rồi sụp đổ dễ dàng 0-4 do Peter Crouch bị đuổi ngay từ phút 15. Cũng giống với trận đấu lần này, lúc đó HLV Jose Mourinho đang muốn đưa Luka Modric về Real Madird, còn Gareth Bale chỉ mới bắt đầu nổi.

Bất chấp mọi cố gắng níu kéo của Tottenham, Luka Modric rốt cuộc vẫn chuyển đến Real Madrid năm 2013. Một năm sau tới lượt Gareth Bale rời bỏ bắc London sang thủ đô Tây Ban Nha. Một kịch bản tương tự đang chờ Harry Kane? Có thể lắm chứ.

Vì vậy, Tottenham hiểu rõ họ bắt buộc phải làm được một điều: Cả trên sân nhà lẫn nơi đất khách, cần thể hiện được khả năng tranh chấp ngang ngửa Real Madrid nhằm xua tan hoài nghi cho rằng đội bóng này chỉ biết đào tạo siêu sao cho kẻ khác. Chỉ có như vậy Tottenham mới hy vọng thuyết phục được các ngôi sao ở lại.

Với các ngôi vô địch Champions League, Luka Modric và Gareth Bale (phải) không hề hối tiếc khi rời Tottenham sang Real Madrid.

Đương nhiên là hết thảy những gì Tottenham phải làm chỉ là để gìn giữ hy vọng. Vì với dàn sao như Karim Benzema, Isco, Toni Kroos, Marcelo, Sergio Ramos và Ronaldo, Real Madrid đã vĩ đại nay sắp vĩ đại hơn. Sau khi trở thành đội đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vô địch Champions League, họ đang ấp ủ tham vọng trở thành đội đầu tiên vô địch châu Âu 3 mùa liên tiếp sau Bayern Munich ở Cúp C1 năm 1976.

“Có một sự thật là chẳng ai đủ sức từ chối Real Madrid”, cựu tiền vệ Van der Vaart từng dự trận đấu năm 2011 thừa nhận, cho dù hành trình của anh đi theo hướng ngược lại, từ Real Madrid sang Tottenham.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Châu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất