Thể thao

Sau ASIAN Cup, Việt Nam có quyền mơ về World Cup!

Bá Định
Chia sẻ

Giải ASIAN Cup 2019 phần nào thể hiện sức mạnh ĐT Việt Nam. Do đó, thầy trò HLV Park Hang Seo hoàn toàn có quyền hướng tới những mục tiêu cao hơn như VCK World Cup 2022 trên đất Qatar.

Hành trình ĐT Việt Nam tại ASIAN Cup 2019 vừa chính thức khép lại sau trận thua 0-1 trước ĐT Nhật Bản. Thế nhưng, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn được ca ngợi như những người hùng nhờ một lối chơi vô cùng thuyết phục.

Phát biểu trước báo giới, HLV Park Hang Seo tự tin hướng đến VCK World Cup 2022 tại Qatar. Chẳng phải ông Park quá mơ mộng mà đó phải là mục tiêu dành cho ĐT Việt Nam khi đã vươn tầm đẳng cấp châu lục.

VCK ASIAN Cup 2019 phần nào lột tả sức mạnh các đội bóng châu Á. Những cường quốc bóng đá lớn như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran vẫn thể hiện được sức mạnh của mình. Tuy nhiên, ĐT Việt Nam cũng khác trước rất nhiều.

ĐT Việt Nam đã chơi rất hay tại ASIAN Cup 2019.

Thầy trò HLV Park Hang Seo đụng độ 2 đội bóng được đánh giá mạnh nhất châu lục thời điểm hiện tại là Iran, Nhật Bản. Song những gì các tuyển thủ Việt Nam thể hiện cho thấy trình độ với 2 đội bóng này đã được thu hẹp đáng kể.

Thay vì những trận thua tan tác, ĐT Việt Nam sẵn sàng chơi sòng phẳng cùng những đội bóng thường xuyên dự World Cup. Thậm chí, ở trận đấu gặp ĐT Nhật Bản, “những ngôi sao vàng” chỉ thiếu một chút may mắn để hiện thực hoá những cơ hội ăn bàn mười mươi vào lưới đối thủ.

Tuy nhiên, dù phải dừng bước tại vòng tứ kết ASIAN Cup 2019, ĐT Việt Nam đã cho thấy một tương lai tươi sáng đang chờ đợi phía trước. Thầy trò HLV Park Hang Seo thành công trong việc xây dựng một tập thể đoàn kết, đồng đều và không biết sợ bất cứ đối thủ nào.

Bóng đá Việt Nam hoàn toàn có thể hướng đến sân chơi World Cup.

Thế nên, họ có quyền nghĩ tới chiến dịch World Cup 2022. ĐT Việt Nam cần những mục tiêu cao hơn nữa khi đã vươn tầm đẳng cấp châu lục. Thầy trò HLV Park Hang Seo đang vươn lên mạnh mẽ so với những nền bóng đá khác ở châu Á nhờ một lối đá quyến rũ từng khiến nhiều đối thủ khiếp sợ.

Vẫn biết, con đường đi đến VCK World Cup 2022 khắc nghiệt hơn ASIAN Cup 2019 rất nhiều bởi chỉ có vài đội châu Á cùng đội chủ nhà Qatar mới được góp mặt. Thế nhưng, với những lợi thế lớn trong tay, ĐT Việt Nam đã sẵn sàng cho tham vọng này. Biết đâu đó, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ làm nên những điều kỳ diệu.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất