Thể thao

Bình phục chấn thương, Xuân Trường 'giật' luôn giải thưởng lớn ở Thái Lan

Bảo Phương
Chia sẻ

Sau khi bình phục chấn thương đứt dây chằng, Xuân Trường tiếp tục đón thêm một tin vui nữa khi anh được BTC Thai League xướng tên cho hạng mục: Bàn thắng đẹp nhất Thai League 1 2019.

Mới đây, BTC giải Thai League đã công bố kết quả bình chọn cuộc đua danh hiệu Bàn thắng đẹp nhất Thai League 2019. Người vinh dự nhận giải này chính là tiền vệ Lương Xuân Trường với siêu phẩm đá phạt thành bàn mang về chiến thắng cho CLB Buriram United tại Thai League.

Bàn thắng được ghi vào ngày 11/5 khi Buriram có trận đấu trên sân nhà gặp Nakhon Ratchasima. Phút 21 của trận đấu, Xuân Trường mở tỷ số cho đội chủ sân Thunder Castle bằng pha đá phạt đẳng cấp. Ở khoảng cách gần 30m, tiền vệ ĐTVN cứa lòng cực “mượt”, đưa bóng đi căng và hiểm hóc khiến thủ môn đội bạn chỉ còn biết nhìn bóng đi vào lưới.

Siêu phẩm sút phạt này sau đó đã được BTC Thai League đưa vào danh sách những bàn thắng đẹp nhất của mùa giải. Và nhờ sự ủng hộ từ cộng đồng mạng Việt Nam, Trường “híp” đã thắng giải với tỷ lệ bình chọn qua mạng là 70%.

Ngoài bàn thắng ghi được vào lưới Nakhon Ratchasima, trong khoảng thời gian khoác áo Buriram, tiền vệ Lương Xuân Trường không để lại nhiều dấu ấn. Hết giai đoạn lượt đi, anh đã được HAGL đưa về Việt Nam. Tiền vệ này sau đó đã nhanh chóng lấy lại phong độ và có những đóng góp không hề nhỏ trong cuộc đua trụ hạng của đội bóng phố Núi.

Xuân Trường nhận giải thưởng Bàn thắng đẹp nhất năm của Thai League 2019.

Mới đây, theo thông tin từ VFF, sau thời gian phẫu thuật và tập phục hồi, Xuân Trường cơ bản đã bình phục chấn thương đứt dây chằng và sẽ trở về Việt Nam đầu tháng 1/2020.

Với mức độ tiến triển như hiện nay, khoảng 3 tháng nữa Xuân Trường sẽ hoàn toàn bình phục và sẵn sàng trở lại thi đấu nếu được HLV Park Hang Seo triệu tập chuẩn bị cho trận đấu với tuyển Malaysia tại vòng loại World Cup 2022.

Trước đó, hồi tháng 10/2019, Xuân Trường đã bị đứt dây chằng đầu gối phải khi đang cùng tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2020. Chấn thương này khiến cầu thủ quê Tuyên Quang bỏ lỡ một loạt trận đấu của “Ngôi sao Vàng”.

Hiện tại, sau 5 lượt đấu tại vòng loại World Cup 2022, tuyển Việt Nam hiện đang dẫn đầu bảng G khu vực châu Á với 11 điểm. Các vị trí tiếp theo thuộc về Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận).

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất