Thể thao

'Sao xẹt' của M.U lại tỏa sáng, Chile vượt dễ vòng bảng

Thái Việt
Chia sẻ

Với việc nổ súng trận thứ 2 liên tiếp, nỗi thất vọng của Man Utd là Alexis Sanchez đã giúp Chile chính thức có mặt ở vòng 1/8 Copa America 2019 sớm 1 lượt trận khi có trong tay 6 điểm tuyệt đối.

Bước vào trận đấu với Ecuador sau chiến thắng tưng bừng trước đại diện châu Á là Nhật Bản, Chile dĩ nhiên sẽ có rất nhiều sự tự tin khi giờ đây họ chỉ còn cách vòng tứ kết 1 trận thắng.

Trong khi đó, Ecuador phải thay đến 6 vị trí trên sân sau trận thua nặng nề Uruguay 0-4 ở ngày mở màn Copa America 2019. Trong đó, 3 nằm ở hàng phòng ngự.

Dù đã có sự điều chỉnh song Ecuador cũng chỉ đứng vững được hơn 7 phút đồng hồ sau khi bóng lăn. Từ một tình huống phạt góc, tiền vệ đã 34 tuổi Fuenzalida có cơ hội vung chân sút volley uy lực, găm bóng dội vào cột dọc rồi chui vào lưới.

Có bàn thắng dẫn trước, Chile chủ động chơi chậm, chắc chắn và đảm bảo an toàn tối đa bên phần sân nhà để vừa bảo vệ thành quả vừa giữ sức cho chặng đường sắp tới bởi rõ ràng hoàn thành mục tiêu kiếm 3 điểm là được còn thắng ra sao không phải chuyện đáng bận tâm.

Chile nhập cuộc với sự tự tin và lợi thế vượt trội trước đối thủ Ecuador.

Tuy nhiên, bất ngờ đã đến với ĐT Chile khi chỉ một thoáng lơ là của hàng thủ, Sebastian Mendez (tiền vệ 22 tuổi đang thi đấu tại Mỹ) đã nhanh chân thoát xuống đối mặt với Arias và thủ thành 31 tuổi đang chơi bóng tại Argentina buộc phải phạm lỗi.

Ông vua sân cỏ chẳng cần đến VAR mà cực kỳ dứt khoát chỉ tay vào chấm phạt đền. Enner Valencia, tiền đạo từng khoác áo vài CLB ở Premier League (West Ham, Everton) và giờ lưu lạc tới Mexico, thực hiện thành công quả đá phạt đền với cú sút căng vào chính giữa cầu môn, qua đó gỡ hoà trận đấu.

Kết quả hoà 1-1 chẳng kéo dài được lâu, phút 51, Aranguiz tạt bóng từ cánh phải và Alexis Sanchez không bị ai kèm cực thoải mái tung ra cú đặt lòng, bóng đi đập đất rồi hoàn toàn đánh bại nỗ lực cứu thua hết mình của thủ môn Dominguez, qua đó ấn định tỉ số 2-1.

Sanchez ghi bàn kết liễu trận đấu.

Bàn thắng này cũng là pha lập công cuối cùng của trận đấu mặc cho sau đó cả Ecuador và Chile đều có những pha ăn miếng trả miếng sắc bén.

Với việc trắng tay cả hai lượt trận đầu tiên tại Copa America 2019 và chưa có được điểm nào, Ecuador gần như đã bị loại. Dù họ vẫn còn cơ hội đứng hạng 3 chung cuộc song với số điểm tối đa là 3 (nếu thắng Nhật Bản ở trận cuối) thì họ rất khó cạnh tranh với 2 đội hạng 3 ở bảng A và B để giành vé vớt vào vòng 1/8.

Trong khi đó, Chile trở thành đội thứ 2 tại Copa America 2019 sau Colombia có mặt ở vòng 1/8 với 6 điểm tuyệt đối sau 2 lượt trận, một sự khẳng định cho tư cách nhà ĐKVĐ giải đấu.

Tổng hợp trận Chile 2-1 Ecuador.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin mới nhất