Thể thao

Sao Việt kiều từng được thầy Park chấm sang thi đấu ở giải Nhà nghề Mỹ

Bảo Phương
Chia sẻ

Cầu thủ Việt kiều Jason Pendant Quang Vinh đã quyết định đầu quân cho New York Redbulls tại giải nhà nghề Mỹ.

Hậu vệ phải Jason Quang Vinh Pendant là Việt kiều Pháp, năm nay 23 tuổi. Anh từng được gọi lên U16 và U18 Pháp, khoác áo CLB hạng 2 là Sochaux từ năm 2016 và đã có 100 trận ở giải quốc gia. Tuy nhiên, mới đây thì Jason Quang Vinh Pendant đã chuyển tới chơi cho CLB Mỹ là New York Red Bulls.

Jason Pendant Quang Vinh là một trong bốn cầu thủ Việt kiều từng khiến người hâm mộ Việt Nam cực kỳ quan tâm hồi năm ngoái, bên cạnh Alexander Đặng, Filip Nguyễn, Kelvin Bùi. HLV Park Hang Seo từng khoanh vùng những cầu thủ Việt kiều này cho ĐT Việt Nam. Tuy vậy đến nay, Jason Pendant Quang Vinh hay 3 cầu thủ Việt kiều kể trên vẫn chưa có dịp được trở về quê hương.

Quang Vinh đến New York Red Bulls theo dạng tự do.

Việc chuyển sang thi đấu tại nước Mỹ có thể nói là bước tiến của Jason, bởi giải Nhà nghề Mỹ chắc chắn là có chất lượng chuyên môn nhỉnh hơn hạng 2 Pháp. Quan trọng là nếu thi đấu tại đây, Jason Quang Vinh Pendant sẽ có cơ hội đối đầu nhiều ngôi sao kì cựu của bóng đá thế giới. Đây là điều ngôi sao Việt kiều không thể có nếu tiếp tục ở lại giải hạng 2 Pháp.

Chẳng nói đâu xa, chính New York Red Bulls là đội bóng cũ của 2 siêu sao Thierry Henry và Tim Cahill. Bên cạnh đó, Lee Nguyễn hiện chơi cho Inter Miami nên khả năng đụng độ Jason Quang Vinh Pendant là rất lớn.

Bên cạnh trường hợp của Jason, Filip Nguyễn là cái tên mà người hâm mộ Việt Nam chờ đợi hơn cả sẽ trở về khoác áo ĐT Việt Nam. Thủ thành này vừa được bình chọn vào đội hình tiêu biểu của tuần tại giải VĐQG CH Czech trước khi có pha kiến tạo giúp Slovan Liberec có trận hòa 2-2 hú vía khi gặp Jablonec ở vòng đấu vừa rồi.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất