Thể thao

Salah bật khóc vì chấn thương: Giọt nước mắt cho phần còn lại của thế giới

Bá Định
Chia sẻ

Trong trận chung kết Champions League, tiền đạo Mohamed Salah bên phía Liverpool đã rời sân trong nước mắt vì chấn thương nặng sau pha va chạm với Sergio Ramos (Real Madrid).

Khi “Pharaoh” bật khóc

Phút thứ 26 trận chung kết Champions League 2018, bóng tới chân Salah. Cầu thủ người Ai Cập thực hiện pha dắt bóng quen thuộc. Trung vệ Sergio Ramos đang theo rất sát anh.

Một pha va chạm giữa 2 cầu thủ. Người ta nhìn thấy Salah ngã sõng soài trên sân. Có vẻ như một tình huống mất thăng bằng. Chỉ 3 phút sau, các bác sĩ kiểm tra tình hình rồi thông báo cho Salah biết về tình trạng chấn thương nặng hơn dự kiến.

Salah trong một pha tranh chấp cùng trung vệ Sergio Ramos

Vẻ mặt của HLV Juergen Klopp trở nên thất thần. Mất Salah, Liverpool sẽ giảm đi đến 80% sức mạnh vốn có. Thế trận chắc chắn bất lợi hơn cho The Kop. Vị chiến lược gia người Đức buộc phải thực hiện quyền thay người một cách bất đắc dĩ.

Rồi người ta nhìn thấy những giọt nước mắt của Salah khi anh rời sân. Chắc chắn, những giọt nước mắt này sẽ ám ảnh trong tâm trí những người hâm mộ Liverpool. Những giọt nước mắt đó không phải là những giọt nước mắt của sự đau đớn mà nó là một sự bất lực vô bờ.

Salah bật khóc khi phải rời sân vì chấn thương

Bởi chính Salah cũng hiểu, ngoài việc Liverpool sẽ gặp khó khăn trong những phút sắp tới, anh có thể sẽ tạm biệt giấc mơ World Cup 2018 trên đất Nga. Nơi anh khao khát được hít thở bầu không khí của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Và trên hết, đức tin người Ai Cập bị xâm phạm trầm trọng. Chưa bao giờ, người dân xứ sở kim tự tháp lại kỳ vọng nhiều đến thế dành cho một cầu thủ. Đúng hơn, Salah đang là ngôi sao xuất chúng nhất trong lịch sử bóng đá nước này.

Salah ôm mặt đầy thất vọng sau chấn thương

Salah không chỉ là đức tin mà còn trở thành đại sứ hòa bình của những người dân Hồi giáo vốn dĩ khá cực đoan. Những bước chạy trên sân từ Salah luôn được một số lượng cực lớn người hâm mộ dõi theo.

Giờ đây, nhìn những giọt nước mắt từ Salah, người ta càng thêm đau xót cho một tài năng kiệt xuất gục ngã trước ngưỡng cửa đẹp nhất của một đời cầu thủ.

Người Ai Cập tôn thờ anh như một vị Pharaoh mang quyền lực tối thượng. Chắc hẳn đêm qua, không ít trái tim đó sẽ cảm thấy tổn thương trước chấn thương khá nặng Salah phải gánh chịu. Những giọt nước mắt từ vị Pharaoh trong lòng người hâm mộ bóng đá trước thực tại quá ư cay đắng đang xảy ra.

Người ta chẳng thể hình dung nổi đội tuyển Ai Cập sẽ ra sao trong những ngày thiếu vắng linh hồn Salah tại World Cup lần này. Mọi hy vọng của đất nước xứ kim tự tháp sẽ trở nên nhạt nhòa như những dòng nước mắt từ Salah đêm qua.

Phần còn lại của thế giới sẽ ra sao ?

Không chỉ mang trọng trách với dân tộc, Salah còn gánh trên vai phần còn lại của thế giới bóng đá. Đã rất rất lâu rồi, người ta mới được chứng kiến một nhân vật đủ tầm chen chân vào cuộc đua danh hiệu Quả bóng vàng giữa Messi và Cristiano Ronaldo.

Suốt hơn một thập kỷ qua, người ta đã quá nhàm chán trước cuộc đua song mã danh hiệu cá nhân của 2 nhân vật xuất sắc nhất trong bóng đá đương đại. Những danh hiệu cứ luân phiên chuyển qua chuyển lại giữa Messi, Ronaldo.

Giữa thời điểm thế giới bóng đá đang trở nên hết sức nhàm chán trong cuộc đua danh hiệu cá nhân, Salah vụt sáng một cách bất ngờ tạo ra cuộc đua tranh đầy thú vị. Người hâm mộ càng có lý do để theo sát đôi chân anh.

Suốt một mùa giải đầy nỗ lực với tổng cộng 44 bàn thắng trên mọi mặt trận (trong đó có 10 bàn tại Champions League) cùng 16 đường chuyền dọn cỗ thành bàn, Salah tạo ra sự khác biệt vô cùng lớn lao. Đặc biệt, những bàn thắng anh ghi được đến từ giải Ngoại hạng Anh, một môi trường bóng đá mang tính cạnh tranh khốc liệt nhất tại châu Âu thời điểm này.

Trên mặt trận châu Âu, khi Barca của Messi bị loại một cách đầy bất ngờ ở tứ kết, Liverpool lừng lững tiến vào trận chung kết Champions League, người ta đã nghĩ đến cuộc đua danh hiệu cá nhân bớt đi sự nhàm chán khi chỉ còn là sự đối đầu giữa Ronaldo và Salah.

HLV Klopp động viên Salah khi anh buộc phải rời sân từ rất sớm

Trớ trêu thay, tất cả như sụp đổ từ phút thứ 30 (thời điểm Salah rời sân). Mọi thứ kết thúc với Liverpool một cách quá chóng vánh. Họ nhận thất bại 1-3 một cách đầy bẽ bàng.

Rồi sau đây, sẽ là một kỳ World Cup nữa. Nhưng người ta có thể không còn được thấy những bước chạy thần tốc cùng đôi chân thoăn thoát từ Salah. Chỉ còn sót lại 2 đại kình địch tiếp tục tranh tài là Messi và Ronaldo.

Salah bị bỏ lại đằng sau một cách đầy tiếc nuối cho phần còn lại của thế giới bóng đá.


Video chấn thương khủng khiếp của Salah (Nguồn Youtube)

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất