Thể thao

Rốt cuộc Văn Toàn đã học Đoàn Dự hay Quy lão tiên sinh?

Đường Bá Hổ
Chia sẻ

Tốc độ đang trở thành tuyệt kỹ đáng sợ nhất của Văn Toàn và cả V.League đều ngao ngán khi đối diện với tiền đạo người Hải Dương.

Văn Toàn đang khiến cho cả V.League phải “cúi đầu” với tuyệt chiêu chạy nhanh gió. Những cú nước rút thần tốc của Văn Toàn được ví như động cơ tốc độ khiến cho bất kỳ hậu vệ nào của V.League cũng lắc đầu. Nhiều chuyên gia phòng ngự ở V.League phải đau đầu nghiên cứu cách phá giải tuyệt kỹ của Văn Toàn. Sau cùng, một bí mật khủng khiếp được tiết lộ là tiền đạo người Hải Dương hóa ra đã bái sư một cao thủ võ lâm trong các tiểu thuyết kiếm hiệp của Kim Dung là Đoàn Dự.

Câu chuyện được kể lại một cách tỉ mỉ rằng, Văn Toàn xem phim Thiên long bát bộ liền hạ quyết tâm luyện thành môn võ Lăng ba vi bộ của Đoàn Dự. Một loại khinh công có thể nói đạt đến cảnh giới thượng thừa, tất cả cao thủ đều bó tay trong việc bắt Đoàn Dự.

Đoàn Dự là công tử của nước Đại Lý. Trong một lần vô tình vào cấm địa của Vô Lượng kiếm phái đã phát hiện một hang động. Đoàn Dự thấy một pho tượng mỹ nữ liền dập đầu một ngàn lần theo lời yêu cầu nên tìm thấy được quyển bí kíp võ công là Lăng ba vi bộ cùng với Bắc minh thần công.

Bí kíp Lăng ba vi bộ là dựa vào Chu Dịch 64 quẻ phương vị tạo nên sự cao thâm là đối thủ không thể nào đánh trúng Đoàn Dự.

Nhiều người sẽ không tin là Văn Toàn có thể luyện được loại công tuyệt đỉnh kể trên, vì Đoàn Dự luyện Lăng ba vi bộ chỉ xuất hiện trong tiểu thuyết của Kim Dung. Thực tế, một câu chuyện có thật là nhiều người có thể tự luyện Lăng ba vi bộ.

Lăng ba vi bộ vốn dĩ là khống chế chí để di chuyển với tốc độ thượng thừa. Trong võ công của Thiếu lâm, có một môn võ giống như Lăng ba vi bộ được gọi là Đạt tuyết vô ngân, tức người đi trên tuyết với tốc độ nhanh đến mức không để lại bất kỳ dấu chân nào.

Một trong những bí kíp để luyện thành tuyệt kỹ vô song này là buộc thêm bao cát vào chân để di chuyển mỗi ngày. Sau nhiều năm, người khổ luyện mở bao cát thì di chuyển với tốc độ không tưởng. Ngày nay, nhiều cao thủ Thiếu lâm vẫn tập luyện.

Cả V.Leaggue đang khiếp sợ tốc độ “khủng” của Nguyễn Văn Toàn.

Nhưng cũng có một câu chuyện khác kể về việc Văn Toàn luyện tốc độ thượng thừa. Tiền đạo người Hải Dương đã đọc truyện Bảy viên ngọc rồng nên áp dụng phương pháp luyện tốc độ của Quy lão tiên sinh.

Chuyện kể rằng Quy lão tiên sinh trong truyện Bảy viên ngọc rồng đã luyện tốc độ cho Son Goku và Krilin theo bí kíp của môn phái Rùa. Quy lão tiên sinh bắt hai cậu học trò phải mang mai rùa nặng đến vài chục ký để tập luyện trong cả năm trời, sau đó cả hai người cởi mai rùa thì chạy với vận tốc như… tên lửa.

Với tốc độ khiến cho cả V.League “cúi đầu”, bạn nghĩ Văn Toàn đã tập luyện Lăng ba vi bộ của Đoàn Dự hay tuyệt kỹ từ môn phái Rùa của Quy lão tiên sinh?

Chia sẻ

Bài viết

Đường Bá Hổ

Tin mới nhất