Thể thao

Robinho: Từ “thần đồng” Brazil đến tù nhân vì tội hiếp dâm

Lê Anh
Chia sẻ

Từng được đánh giá là “thần đồng” của bóng đá Brazil nhưng do ăn chơi trác táng nên Robinho đã sa sút phong độ và phiêu bạt ở nhiều đội bóng khác nhau. Mới đây, cựu tuyển thủ Brazil đã bị kết án 9 năm tù vì tội hiếp dâm.

“Thần đồng” một thời của bóng đá Brazil

Robinho là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo cầu thủ trẻ của CLB Santos (Brazil). Vào năm 1999, huyền thoại Pele đã nhận định rằng, Robinho chính là “truyền nhân” của ông. Lúc đó, Robinho mới 15 tuổi.

Robinho bắt đầu nổi danh từ khi còn khoác áo Santos.

Năm 2002, Robinho được đôn lên đội một của Santos. Ngay lập tức, chân sút sinh năm 1984 đã có sự tiến bộ vượt bậc và trở thành cầu thủ không thể thay thế tại sân Vila Belmiro. Trải qua 177 lần ra sân trên mọi đấu trường, anh đã đóng góp 82 pha lập công.

Chứng kiến phong độ ấn tượng của Robinho trong màu áo Santos, Real Madrid đã quyết định bỏ ra số tiền 24 triệu euro để mua tiền đạo người Brazil vào tháng 5/2005. Trong màu áo “Los Blancos”, Robinho thi đấu không quá nổi bật nhưng anh vẫn cùng đội bóng giành được 2 chức vô địch La Liga và 1 Siêu cúp Tây Ban Nha.

Thi đấu cho Real là quãng thời gian thành công nhất trong sự nghiệp của Robinho.

Khi mới tiếp quản Man City, ông chủ Sheikh Mansour đã đầu tư 42,5 triệu euro để đưa Robinho về sân City of Manchester (sân nhà của Man City lúc bấy giờ). Những tưởng, tuyển thủ Brazil sẽ chứng tỏ được giá trị và đẳng cấp của mình trong màu áo “The Citizens”. Thế nhưng, anh đã không đáp ứng được sự kỳ vọng của lãnh đạo và các fan hâm mộ.

Với mức lương 160.000 bảng/tuần (thuộc nhóm cầu thủ hưởng lương cao nhất Premier League lúc đó), Robinho thường xuyên lao vào những cuộc vui thâu đêm suốt sáng. Điều đó khiến anh sa sút phong độ và dần đánh mất chỗ đứng trong đội hình xuất phát của Man City.

Robinho đánh mất mình vì thói ăn chơi quá độ.

Tháng 1/2010, Robinho bị Man City đem cho Santos mượn với hy vọng có thể giúp anh tìm lại phong độ và cảm hứng thi đấu. Mùa Hè năm đó, nửa xanh thành Manchester quyết định bán ngôi sao của mình cho AC Milan với giá vỏn vẹn 18 triệu euro.

Mùa giải đầu tiên gắn bó với Milan, Robinho có 15 bàn sau 45 trận trên mọi đấu trường và góp phần giúp “Rossoneri” giành chức vô địch Serie A, Siêu cúp Italia. Mặc dù vậy, tuyển thủ Brazil vẫn “ngựa quen đường cũ” khi lao vào những cuộc vui bên cạnh các mỹ nữ.

Ba mùa giải tiếp theo, Robinho sa sút phong độ thảm hại và bị đem cho Santos mượn. Sau khi chia tay Milan vào năm 2015, anh đã lần lượt khoác áo 2 đội bóng ít tên tuổi là Quảng Châu Evergrande và Atletico Mineiro.

“Ăn cơm” tù vì tội hiếp dâm

Robinho phạm tội khi còn khoác áo Milan.

Mới đây, Robinho đã bị tòa án Italia tuyên phạt 9 năm tù giam. Nguyên nhân do anh cùng 5 người đàn ông khác có hành vi hiếp dâm tập thể với một phụ nữ 22 tuổi trong hộp đêm ở thành phố Milan vào ngày 22/1/2013. Ngoài Robinho, cả 5 người đàn ông còn lại cũng phải “ngồi nhà đá”.

Được biết, Robinho sẽ làm đơn kháng án với hy vọng được giảm nhẹ tội. Sau khi phiên tòa phúc thẩm kết thúc, anh mới phải thi hành án. Tuy nhiên, ngay cả khi được giảm án, sự nghiệp quần đùi, áo số của Robinho coi như đã chấm dứt, bởi anh đã bước sang tuổi 34.

Giống như cầu thủ Brazil khác, Robinho sinh ra và lớn lên trong môi trường giáo dục kém phát triển. Phần lớn quãng thời gian tuổi thơ của anh gắn liền với những lần trốn học, lang thang tại các khu ổ chuột. Điều đó đã phần nào ảnh hưởng tới tính cách, lối sống và ý thức nghề nghiệp của tiền đạo sinh năm 1984.

Tiền đạo người Brazil đang đứng trước nguy cơ bị Atletico Mineiro cắt hợp đồng.

Ngoài ra, Robinho còn nổi tiếng là người có đam mê chuyện “chăn gối”. Theo tiết lộ của những người bạn cựu cầu thủ Real, từ khi còn là một thiếu niên, anh đã có sở thích ngắm những cô gái mặc bikini nỏng bỏng ở các bờ biển tại Brazil. Mỗi khi “nổi hứng”, Robinho có thể quan hệ tình dục bất cứ thời điểm nào trong ngày và không giới hạn số lần.

Với sự đam mê đó, Robinho luôn có sở thích chinh phục những cô gái đã lọt vào “mắt xanh” của anh. Trong trường hợp không thể chinh phục được những cô nàng mà mình thích, cựu tuyển thủ Brazil không ngần ngại dùng tiền để mua chuộc hoặc có hành vi cưỡng bức.

Tháng 1/2009 (khi còn khoác áo Man City), Robinho đã bị bắt cáo buộc tấn công tình dục đối với một phụ nữ trong quán bar ở thành phố Leeds, Anh. Thế nhưng, sau cuộc điều tra của cảnh sát Tây Yorkshire, anh đã được trả tự do.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất