Thể thao

Quang Hải, Văn Hậu có nên đi Tây Ban Nha?

Hoàn Cơ
Chia sẻ

Thông tin tiền vệ Quang Hải cùng hậu vệ Đoàn Văn Hậu có thể sang Tây Ban Nha thử việc đang khiến nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam quan tâm nhưng dường như mọi thứ không hề đơn giản đối với 2 tuyển thủ Việt Nam.

Sau thành công liên tiếp của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018 và ASIAN Cup 2019, nhiều cầu thủ ĐT Việt Nam nhận được sự quan tâm rất lớn từ các đội bóng nước ngoài. Thông tin đáng chú ý nhất là việc tiền vệ Quang Hải có thể sang CLB Alaves thử việc rồi hậu vệ Đoàn Văn Hậu cũng đang được một CLB khác ở La Liga để mắt tới.

Xét về một chừng mực nào đó, điều này mang đến những tín hiệu đáng mừng dành cho bóng đá Việt Nam. Kể từ trước đến nay, chưa một lứa cầu thủ nào có khả năng xuất ngoại nhiều như lứa Quang Hải, Văn Hậu, Công Phượng, Văn Lâm. Thế nhưng, điều đáng nói, nếu những Quang Hải, Văn Hậu thi đấu tại châu Á có vẻ vừa sức hơn.

Quang Hải khó lòng thi đấu được ở La Liga.

Bởi dù trình độ cầu thủ Việt Nam đã tiến bộ vượt bậc về kỹ thuật lẫn thể lực song cũng chưa thể tiệm cận được với những nền bóng đá phát triển nhất trên thế giới. Cả hai cầu thủ Quang Hải, Đoàn Văn Hậu đều đại diện cho những ngôi sao sáng nhất bóng Việt Nam hiện tại.

Tuy nhiên, liệu các đội bóng La Liga muốn Quang Hải, Văn Hậu chuyển sang thi đấu đơn thuần thuộc về yếu tố chuyên môn hay chỉ muốn tạo ra một chiến dịch truyền thông. Liệu Quang Hải, Văn Hậu có giống Công Phượng trước đây sang Nhật thi đấu và phải phát tờ rơi để khán giả tới sân xem đội bóng mình thi đấu ?

Ngay cả khi đã thi đấu rất xuất sắc ở những giải đấu lớn gần đây rồi đoạt danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2018, Quang Hải cũng khó lòng thi đấu tại La Liga. Dù sở hữu kỹ thuật cá nhân rất tốt, Quang Hải lại gặp bất lợi về thể hình, thể lực so với các cầu thủ khác ở Tây Ban Nha.

Bất lợi về thể hình khiến các cầu thủ Việt Nam khó lòng trụ nổi ở những giải đấu hàng đầu châu Âu.

Còn Đoàn Văn Hậu tuy sở hữu thể hình khá tốt nhưng về yếu tố chuyên môn cũng khó lòng cạnh tranh nổi cùng các cầu thủ châu Âu khác. Thế nên, sẽ vừa sức hơn nếu những Quang Hải, Văn Hậu thi đấu bên Thái Lan hay cùng lắm giải VĐQG Nhật Bản, Hàn Quốc.

Chẳng thể phủ nhận những sự tiến bộ vượt bậc từ các cầu thủ Việt Nam. Nhưng để sang La Liga thi đấu có lẽ thuộc về một tương lai khá xa.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàn Cơ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất