Thể thao

Thật quá sốc khi Công Phượng bị Xuân Trường loại khỏi Top 5 Quả bóng Vàng!

Văn Nhân
Chia sẻ

Theo thông tin mới nhất của Saostar, Công Phượng đã không thể lọt vào Top 5 Quả bóng Vàng 2017, anh còn xếp sau cả người đồng đội Lương Xuân Trường.

Cụ thể, Top 5 giải thưởng Quả bóng Vàng 2017 gồm: Nguyễn Anh Đức (CLB Bình Dương), Nguyễn Quang Hải (CLB Hà Nội), Trần Phi Sơn (CLB SLNA), Đinh Thanh Trung (CLB Quảng Nam) và Lương Xuân Trường (CLB Gangwon - ĐTQG).

Công Phượng không có mặt ở Top 5 QBV.

Đây có thể xem là cú sốc quá lớn cho Công Phượng khi anh ghi đến 22 bàn trong năm 2017, là cầu thủ Việt Nam ghi bàn nhiều nhất nhưng còn thua cả tiền vệ Lương Xuân Trường, người chỉ có 21 phút thi đấu cho Gangwon.

Công Phượng có thể không giành Quả bóng Vàng nhưng bị đánh bật khỏi Top 5 được xem như là một sự bất công quá lớn sau những nỗ lực của cầu thủ này trong cả năm 2017, trước vô vàn sức ép từ dư luận.

Khi xét toàn diện thì Công Phượng đã có một năm cống hiến rất lớn từ cấp độ CLB HAGL đến U22, U23 và ĐTVN. Phượng gần như thi đấu xuyên suốt và mang đến nhiều cảm xúc cho người hâm mộ.

Liệu có quá bất công cho Phượng?

Bất ngờ lớn là Xuân Trường chỉ có 21 phút thi đấu ở Gangwon, gần như mất tích trong cả năm 2017 nhưng vẫn có mặt ở Top 5. Một điều gây khó hiểu lớn, nhất là đặt bên cạnh so những đóng góp của Công Phượng.

Ở Quả bóng Vàng nữ gồm: Nguyễn Thị Tuyết Dung (CLB PP.Hà Nam), Chương Thị Kiều (CLB TPHCM), Nguyễn Thị Liễu (CLB PP.Hà Nam), Huỳnh Như (CLB TPHCM) và Đặng Thị Kiều Trinh (CLB TPHCM).

Quả bóng vàng Futsal: Phạm Đức Hòa (CLB Thái Sơn Nam), Nguyễn Văn Huy (CLB Thái Sơn Bắc) - Khổng Đình Hùng (CLV Sanatech Khánh Hòa), Phùng Trọng Luân (CLB Thái Sơn Nam) và Trần Văn Vũ (CLB Thái Sơn Nam).

Giải Cầu thủ trẻ nam xuất sắc: Nguyễn Quang Hải (CLB Hà Nội), Phan Thanh Hậu (CLB HAGL) và Đoàn Văn Hậu (CLB Hà Nội). Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc gồm: Nguyễn Thị Minh Anh (CLB PP.Hà Nam), Nguyễn Thị Tuyết Ngân (CLB TPHCM) và Nguyễn Thị Vạn (CLB TKS Việt Nam).

Về giải Cầu thủ ngoại xuất sắc: Claudecir (CLB Quảng Nam), Nsi (CLB Cần Thơ) và Stevens (CLB Hải Phòng).

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất