Thể thao

Pogba trở lại ấn tượng, M.U vẫn đánh rơi chiến thắng trước Arsenal

Từ Xuyên
Chia sẻ

Mặc dù đã giành được lợi thế rất lớn song M.U đã nhanh chóng đánh mất chỉ vì một sai lầm cá nhân tai hại.

Trận đấu muộn nhất vòng 7 giải Ngoại hạng Anh giữa M.U và Arsenal đã diễn ra hết sức kịch tính. Nhờ lợi thế sân nhà, M.U là đội giành thế chủ đông ngay từ những phút đầu tiên. Sự trở lại của tiền vệ Paul Pogba sau một thời gian vắng mặt đem đến một diện mạo hoàn toàn khác đối với đội chủ sân Old Trafford.

Chính Pogba giúp M.U phân phối bóng được nhiều hơn tạo ra thế chủ động cần thiết trước một đối thủ được đánh giá khá cao như Arsenal. Thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer áp đảo Arsenal trong phần lớn thời gian thi đấu hiệp 1.

Sức ép liên tục được M.U tạo ra nhưng có vẻ tiền đạo Marcus Rashford vẫn chưa cho thấy cái duyên ghi bàn. Khi hàng công thi đấu dưới phong độ, “quỷ đỏ” bất ngờ vượt lên nhờ một khoảnh khắc toả sáng của tiền vệ Mc Tominay.

Mc Tominay gợi nhớ đến Paul Scholes bằng cú dứt điểm thông minh.

Phút thi đấu chính thức cuối cùng hiệp 1, tận dụng pha nhả bóng rất đúng tầm từ Rashford, Mc Tominay tung cú sút trái phá bên ngoài vòng 16m50 đánh bại thủ thành Leno bên phía Arsenal mở tỉ số trận đấu. Bàn thắng này làm nhiều người nhớ đến tiền vệ Paul Scholes một thời.

Mặc dù vậy, lợi thế dẫn bàn của M.U chỉ tồn tại trong khoảng thời gian không dài. Qua giờ nghỉ, thầy trò HLV Emery bắt đầu lấy lại thế trận. Họ bắt đầu có những pha tấn công nguy hiểm về phía khung thành đội chủ nhà.

Giữa thời điểm quan trọng, hàng thủ M.U lại mắc sai lầm quá ư tai hại. Hậu vệ Tuanzebe trong một lần hiếm hoi được đá chính bất ngờ có pha chuyền bóng như dọn cỗ giúp Saka có pha kiến tạo để chân sút Aubameyang dứt điểm chuẩn xác làm tung lưới thủ thành David De Gea đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Aubameyang gỡ hoà sau khi tận dụng sai lầm tai hại nơi hàng thủ M.U.

Bàn thắng này giúp đội khách thi đấu hưng phấn hơn. Chỉ 1 phút sau, họ tiếp tục có cơ hội ngon ăn nhưng Saka dứt điểm đi vọt xà ngang. Rất may cho M.U, giữa thời điểm khó khăn nhất, họ còn một Pogba thi đấu cực hay nơi tuyến giữa. Chính sự điều tiết bóng của cầu thủ người Pháp giúp họ giữ được thế trận khiến đội khách không thể gia tăng sức ép.

Nhờ sự cầm trịch của Pogba, đội chủ sân Old Trafford có khá nhiều cơ hội. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu tệ hại, Rashford không thể nào tận dụng những cơ hội để ghi bàn. Dù rất cố gắng song trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, cả hai đội đều bất lực trong khâu ghi bàn để rồi chấp nhận kết quả hoà 1-1.

Trận hoà này khiến cả M.U lẫn Arsenal đều giậm chân tại chỗ trên bảng xếp hạng. Trong khi M.U xếp vị trí thứ 9 với 9 điểm thì Arsenal đứng thứ 4 nhờ 12 điểm giành được qua 7 trận đấu.

Chia sẻ

Bài viết

Từ Xuyên

Tin mới nhất