Thể thao

Phương Chi The Face: 'Không có Mario Goetze đã có Marco Reus'

Văn Nhân
Chia sẻ

Một trong những fan nổi tiếng nhất của tuyển Đức ở Việt Nam - Phương Chi The Face cho rằng việc vắng Mario Goetze là... bình thường, nguyên nhân là tuyển Đức đang có nhiều cầu thủ giỏi, đáng kể nhất là sự trở lại của Marco Reus.

Tối 15/5, HLV Joachim Loew công bố danh sách 27 cầu thủ dự kiến đến World Cup 2018. Đáng chú ý là vắng mặt tiền vệ Mario Goetze, người đã ghi bàn thắng duy nhất ở phút 113 giúp tuyển Đức hạ Argentina 1-0 để đăng quang World Cup 2014.

Nhiều người hâm mộ tuyển Đức cảm thấy bất ngờ vì HLV Loew gạch tên “người hùng” World Cup 2014. Một số ý kiến cho rằng điều ấy là hợp lý vì Goetze không có được phong độ tốt ở mùa bóng 2018, với 32 trận cho Dortmund và ghi vỏn vẹn 2 bàn thắng.

Goetze không được triệu tập cho World Cup 2018. Ảnh: Reuters

Trao đổi với Saostar, Phương Chi The Face nói: “Tôi nghĩ điều ấy cũng bình thường vì HLV chọn cầu thủ dựa trên phong độ hiện tại chứ không phải nhìn về quá khứ của 4 năm trước. 

Tôi biết Mario Goetze là một cầu thủ giỏi nhưng anh ấy từng bị chấn thương và ảnh hưởng đến phong độ trong thời gian qua. Lúc này, tuyển Đức không có Goetze nhưng có sự trở lại của Marco Reus - một người bạn thân của Goetze.

Phương Chi The Face tin tưởng Marco Reus sẽ chơi tốt ở World Cup 2018. (body paint: Ngo Luc, người sản xuất: Đỗ Quang Minh), photo: Dong Hai Nguyen Ly, Make up: Jerry Nguyen).

Tài năng của Reus là điều không cần bàn cãi. Vì vậy, không có Goetze đã có Reus. Quan trọng nhất là tuyển Đức sẽ chơi thật tốt để bảo vệ thành công Cúp vàng thế giới tại Nga”.

Theo đó, Phương Chi The Face tin tưởng tuyển Đức sẽ giành chức vô địch thế giới tại Nga. Vừa qua, Phương Chi The Face cũng quyết định “cởi đồ” cổ vũ cho nhà đương kim vô địch World Cup, với hy vọng thần tượng Ozil và đồng đội sẽ bảo vệ thành công cúp vàng thế giới tại Nga.

Trong danh sách triệu tập của tuyển Đức, ngoài sự trở lại của Marco Reus còn có một nhân vật được đặc biệt quan tâm là thủ môn Manuel Neuer sau gần 1 năm ngồi ngoài vì chấn thương. Trường hợp của Neuer cũng gây tranh cãi vì có ý kiến cho rằng thủ môn Bayern Munich không thi đấu trong thời gian dài nên khó kiểm tra được phong độ.

Phương Chi là fan cuồng của Mesut Ozil. (body paint: Ngo Luc, người sản xuất: Đỗ Quang Minh), photo: Dong Hai Nguyen Ly, Make up: Jerry Nguyen).

Theo dự kiến, HLV Loew sẽ chốt danh sách 23 cầu thủ và 4 cầu thủ trong số 27 người được triệu tập. Tại World Cup 2018, Đức nằm bảng với Mexico, Thụy Điển và Hàn Quốc.

Danh sách triệu tập sơ bộ của tuyển Đức:

Thủ môn: Bernd Leno (Bayer Leverkusen), Manuel Neuer (Bayern Munich), Marc-Andre ter Stegen (Barcelona), Kevin Trapp (Paris St-Germain)

Hậu vệ: Jerome Boateng (Bayern Munich), Matthias Ginter (Borussia Monchengladbach), Jonas Hector (Cologne), Mats Hummels (Bayern Munich), Joshua Kimmich (Bayern Munich), Marvin Plattenhardt (Hertha Berlin), Antonio Rudiger (Chelsea), Niklas Sule (Bayern Munich), Jonathan Tah (Bayer Leverkusen)

Tiền vệ: Julian Brandt (Bayer Leverkusen), Julian Draxler (Paris St-Germain), Leon Goretska (Schalke), Ilkay Gundogan (Manchester City), Sami Khedira (Juventus), Toni Kroos (Real Madrid), Mesut Ozil (Arsenal), Sebastian Rudy (Bayern Munich), Leroy Sane (Manchester City)

Tiền đạo: Mario Gomez (Stuttgart), Thomas Muller (Bayern Munich), Nils Petersen (SC Freiburg), Marco Reus (Borussia Dortmund), Timo Werner (RB Leipzig)

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất