Thể thao

Phó ban trọng tài VFF: 'Gia đình khuyên tôi nghỉ vì nghề gì nguy hiểm quá!'

Văn Nhân
Chia sẻ

Sau những ngày im lặng nhưng gần như không chịu nổi sự đả kích nên ông Dương Văn Hiền quyết định lên tiếng về sự việc liên quan đến lùm xùm với phó chủ tịch VPF - Trần Mạnh Hùng.

Phó ban trọng tài VFF - Dương Văn Hiền khẳng định ghi âm cuộc họp để làm bằng chứng, vì sợ bị lật lọng giống như lần bầu Tú hứa một đường nhưng làm một nẻo.

Hơn hết, ông Dương Văn Hiền cho rằng trách nhiệm xử lý chuyện này phải do VFF, với quan điểm trên báo chí: “Đó là trách nhiệm của VFF, còn gia đình tôi thì khuyên tôi nghỉ vì cái nghề gì mà nguy hiểm quá! Thôi thì để chờ xem VFF sẽ làm gì rồi tính tiếp, chắc chắn tôi sẽ tổ chức họp báo để làm rõ mọi việc cho dư luận, còn giờ thì tôi nghỉ ngơi, cũng mệt mỏi quá rồi”.

Ông Dương Văn Hiền muốn nghỉ vì quá mệt mỏi?

Nguyên nhân khiến ông Hiền bày tỏ sự mệt mỏi vì bị ông Trần Mạnh Hùng chửi bới, văng tục trong cuộc họp tại ngay trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Cũng trong sáng nay, ông Dương Văn Hiền bày tỏ tâm trạng buồn trên mạng xã hội. Ông Hiền cũng nêu rất rõ sự việc từng bị bầu Tú lật lọng, hứa ở cuộc họp sẽ xin lỗi nhưng xong xuôi lại “bẻ kèo” không xin lỗi.

Đây là lý do chính để ông Hiền buộc phải ghi âm làm bằng chứng, còn cá nhân ông Hiền khẳng định không đưa băng ghi âm cuộc họp ngày 15/5 ra ngoài, vì chỉ để đối chất với những người có trách nhiệm.

Ông Dương Văn Hiền bày tỏ tâm trạng buồn.

Cụ thể, cuộc họp ngày 15/5 gồm có Trưởng ban kiểm tra VFF - Nguyễn Nam Hùng, ông Trần Anh Tú (Chủ tịch HĐQT VPF), ông Trần Mạnh Hùng (phó Chủ tịch HĐQT VPF, Chủ tịch CLB Hải Phòng), phó Ban trọng tài VFF - ông Dương Văn Hiền, Trưởng ban trọng tài - Nguyễn Văn Mùi và Tổng thư ký VFF - Lê Hoài Anh.

Thế nhưng, cuộc họp trở thành nỗi xấu hổ cho bóng đá Việt Nam với việc ông Trần Mạnh Hùng lớn tiếng chửi tục với ông Dương Văn Hiền. Đoạn ghi âm (dài gần 7 phút) có nội dung ông Hiền bị ông Hùng chửi bới, văng tục.

Ông Dương Văn Hiền nói trong băng ghi âm rằng: “Nhưng mà cuộc họp rõ ràng, danh chánh ngôn thuận thì lúc nãy anh Hùng nói cái gì thì ghi rõ vô trong đó. Tôi hứa cái nào làm ra lẽ thì tôi làm ra lẽ, còn anh Hùng đầu tiên chỉ vào mặt tôi, cho rằng đàn em lên tới nhà tôi thì cũng phải ghi rõ biên bản trong đó. Lý do vì sao chứ, vậy thôi”.

Có lẽ lý do gia đình khuyên ông Hiền nghỉ xuất phát từ chuyện vị phó ban trọng tài nói “anh Hùng đầu tiên chỉ vào mặt tôi, cho rằng đàn em lên tới nhà tôi”.

Diễn biến mâu thuẫn giữa ông Hùng và ông Hiền

VPF có văn bản gửi VFF về việc thôi mời trọng tài Nguyễn Trọng Thư, Nguyễn Văn Kiên, Dương Văn Hiền làm nhiệm vụ ở mùa bóng 2018.

Sau đó, VFF, VPF, Ban trọng tài VFF họp với nhau. Sau đó, bầu Tú khẳng định VPF không mời ông Hiền tiếp tục làm giám sát trọng tài ở mùa bóng 2018. Ông Hiền khẳng định sẽ tiếp tục làm.

Ông Dương Văn Hiền bất ngờ “phản pháo” trên một tờ báo về việc có văn bản của VPF can thiệp chuyện phân công trọng tài, đáng chú ý là ông Hiền chỉ đích danh ông Hùng với việc có 2 trận đấu thay đổi trọng tài liên quan đến đội Hải Phòng. Ngoài ra, ông Hiền nói trên tờ báo này là có tin nhắn ông Hùng hăm dọa, còn ông Hùng phản bác trên 1 tờ báo là không đúng, vu khống.

Ngày 15/5, Ban kiểm tra VFF, Tổng thư ký Lê Hoài Anh, VPF, Ban trọng tài họp ở Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Kết quả cuộc hòa giải đến chuyện không vui là ông Hùng và ông Hiền tranh cãi, đến ngày 18/5 rò rỉ băng ghi âm trên mạng xã hội.

Nhắc lại, văn bản của VPF gửi Ban trọng tài VFF vào ngày 10/4. Có đoạn trích như sau:

“Trận đấu tại vòng 5 giữa Hải Phòng-Quảng Nam, ngày 15.4.2018 là trận đấu khá nhạy cảm, đồng thời 2 đội đang có thứ hạng đứng sát nhau trên BXH tạm thời (Hải Phòng xếp thứ 11 và Quảng Nam xếp thứ 12).

Vì vậy, đề xuất đổi trọng tài Ngô Duy Lân (Long An) điều hành trận đấu này thay cho trọng tài Nguyễn Trung Kiên B (Hà Nội). Chuyển trọng tài Nguyễn Trung Kiên B (Hà Nội) điều hành trận đấu tại vòng 6 giữa TPHCM gặp Hải Phòng thay cho trọng tài Ngô Duy Lân”.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất