Thể thao

Pha bứt tốc ghi bàn như tia chớp của cầu thủ Indonesia

Thiên Tứ
Chia sẻ

Terens Puhiri, cầu thủ chạy cánh 21 tuổi của Borneo FC, vừa có màn lập công tại Indonesian First Division bằng tốc độ của Usain Bolt.

Trước khi xem clip này, có lẽ chẳng mấy ai từng nghe nói tới Terens Puhiri, cầu thủ chạy cánh 21 tuổi đang khoác áo Borneo FC tại Indonesian First Division. Nhưng sau khi xem bàn thắng của anh ghi vào lưới Mitra Kukar, xem ra còn rất lâu nữa người ta mới quên được anh chàng này.

Pha ghi bàn khó tin của Terens Puhiri

Với chiều cao 1m65, Terens Puhiri có lẽ không phải cầu thủ cao nhất, nhưng cũng thuộc loại cao “có số má” ở Jayapura, Indonesia. Tuy nhiên, xét về tốc độ thì anh xem ra “vô đối”, thậm chí xứng đáng xếp vào nhóm nhanh nhất thế giới hiện nay.

Terens Puhiri gây sốc bằng pha ghi bàn thần tốc.

Trong chiến thắng Mitra Kukar 4-0 đầu tuần này, Terens Puhiri thể hiện tốc độ như tia chớp khi xét toang hàng thủ đối phương trong một pha phản công nhanh thần tốc. Xuất phát từ vị trí cách khung thành nhà chỉ chừng 30 mét, anh chỉ cần 6 giây để băng vào vùng 16m50 và đưa bóng vào khung thành trống.

Do giải bóng đá Indonesia không có những thiết bị tối tân để đo tốc độ của Terens Puhiri nên chưa thể khẳng định anh là cầu thủ có tốc độ cao nhất thế giới, nhưng rõ ràng tình huống ghi bàn này đủ để uy hiếp bất cứ ngôi sao tốc độ nào.

Terens Puhiri (trái) có thể đứng ngang hàng với các siêu sao tốc độ như Usain Bolt và Gareth Bale (phải)

Hồi tháng trước, Leroy Sane vừa trở thành cầu thủ chạy nhanh nhất Premier League với vận tốc 35,48km/h khi ghi bàn duy nhất của trận đấu cho Man City tại Chelsea (kỷ lục cũ thuộc về Jamie Vardy với 35,44km/h lập được ở mùa 2015-2016). Với tốc độ của Leroy Sane thì ở nội dung 100m nam tại Olympic 2016, anh có thể vào tới bán kết.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Tứ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất