Thể thao

Pep Guardiola cân bằng thành tích với Mourinho

Thái Việt
Chia sẻ

Giúp Manchester City vô địch, Pep Guardiola cũng cân bằng thành tích vô đich 2 năm liên tiếp ở giải Ngoại hạng Anh của Jose Mourinho.

Manchester City đã lên ngôi vô địch Premier League sau khi thắng Brighton với tỷ số 4-1, qua đó chính thức bảo vệ thành công chức vô địch mà họ đã nắm giữ từ mùa trước.

Với danh hiệu này, Pep Guardiola đã có tổng cộng 26 danh hiệu lớn nhỏ kể từ khi ông nhậm chức làm HLV đội trẻ Barcelona. Cho đến hiện tại, con số này đã vượt quá số danh hiệu mà Jose Mourinho từng đạt được.

Giai đoạn thành công nhất của HLV Pep Guardiola là khi ông dẫn dắt Barcelona. Trong 4 năm cầm quân ở sân Nou Camp, ông đã giúp Barcelona giành 14 danh hiệu gồm 3 chức vô địch LaLiga, 2 Champions League, 3 siêu cúp Tây Ban Nha, 2 siêu cúp châu Âu, 2 cúp nhà Vua và 2 FIFA Club World Cup.

Tiếp đó, khi sang Bayern Munich, HLV người Tây Ban Nha đã bổ sung vào bộ sưu tập của mình thêm 7 danh hiệu gồm 3 chức vô địch Bundesliga, 2 cúp quốc gia, 1 siêu cúp châu Âu và 1 FIFA Club World Cup.

HLV Pep Guardiola bắt đầu tới cầm quân ở Man City vào năm 2016. Sau mùa giải đầu tiên trắng tay, ông đã liên tiếp mang về danh hiệu cho CLB như 2 chức vô địch Premier League, 2 League Cup và 1 siêu cúp Anh.

Số danh hiệu của Pep giờ đây đã vượt qua Mourinho (25 danh hiệu) để trở thành một trong những HLV thành công nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Bên cạnh đó, với chức vô địch lần thứ 2 liên tiếp này cũng trở thành người đầu tiên giành liên tiếp 2 danh hiệu Ngoại hạng sau thời Mourinho (Chelsea). Việc giành được 98 điểm sau 38 vòng đấu cũng đã giúp Pep Guardiola trở thành HLV đầu tiên giành hơn 98 điểm ở 2 mùa giải liên tiếp.

Manchester City cũng vừa phá luôn kỷ lục của chính mình ở mùa trước khi giành tới 32 chiến thắng.

Rõ ràng, nếu được ở lại Man City, Pep Guardiola sẽ còn tiếp tục thăng hoa. Và cơ hội để nâng cao số danh hiệu là hoàn toàn có thể xảy ra.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất