Thể thao

NÓNG: FIFA đưa ra quyết định khiến ban lãnh đạo Chelsea bị sốc

Bá Định
Chia sẻ

FIFA vừa chính thức đưa ra một quyết định khiến ban lãnh đạo CLB Chelsea bị sốc với lệnh cấm chuyển nhượng dành cho đội bóng sẽ phải thi hành ngay mà không được phép trì hoãn.

CLB Chelsea đang phải đối mặt với vô vàn khó khăn. Ngoài thành tích bết bát trên sân cỏ, mới đây, The Blues còn chịu thêm án phạt rất nặng từ FIFA về vấn đề chuyển nhượng.

Theo đó, đội bóng thành London sẽ bị cấm chuyển nhượng đến tận mùa hè năm 2020. Đồng thời, FIFA cũng huỷ bỏ kháng cáo của đội bóng đối với án phạt này. Chủ tịch Ủy ban Kháng cáo FIFA đã từ chối đơn xin hoãn thi hành án phạt do ban lãnh đạo CLB Chelsea đệ trình lên.

Chính điều này khiến ban lãnh đạo CLB Chelsea bị sốc. Thậm chí, giới chức Chelsea còn cho rằng, FIFA đã đối xử bất công với họ bởi trước đó, CLB Barca và CLB Atletico Madrid đều được hoãn thi hành án phạt một thời gian sau khi tiến hành kháng cáo.

CLB Chelsea sẽ gặp rắc rối lớn khi thi hành án phạt từ FIFA.

Một tuyên bố của Chelsea có đoạn: “CLB rất ngạc nhiên trước quyết định của Ủy ban phúc thẩm FIFA không đình chỉ việc xử phạt trong khi chờ hoàn tất quá trình kháng cáo. CLB đã thực hiện theo đúng các quy định có liên quan và đã thông báo cho FIFA về ý định kháng cáo quyết định xử phạt của Ủy ban kỷ luật. 

Như chúng tôi từng biết, tất cả các trường hợp trước đây đã bị FIFA cấm chuyển nhượng, một quyết định cũng đã được đưa ra để đình chỉ xử phạt cho đến khi quá trình kháng cáo được hoàn thành. Trong trường hợp này, Chelsea cho rằng bị đối xử không nhất quán so với các câu lạc bộ châu Âu khác”.

Có lẽ, do quá tự tin vào khả năng được hoãn thi hành lệnh cấm chuyển nhượng nên khi nhận được thông tin FIFA không cho phép việc hoãn thi hành án phạt như trước đây khiến ban lãnh đạo The Blues bị sốc nặng.

FIFA đã không cho phép Chelsea hoãn việc thi hành án phạt.

Sở dĩ FIFA ban hành lệnh cấm chuyển nhượng kéo dài đến mùa hè năm 2020 với Chelsea do vi phạm một số quy tắc liên quan đến các cầu thủ trẻ.

Đội bóng Tây London bị phát hiện đã vi phạm điều 19 trong bộ luật của FIFA liên quan đến việc ký hợp đồng với 29 cầu thủ dưới 18 tuổi và điều 18 liên quan đến 2 cầu thủ vị thành niên.

Chelsea sẽ bỏ lỡ kỳ chuyển nhượng mùa hè tới và phiên chợ đông năm sau. Ngoài ra, đội bóng của tỷ phú người Nga Abramovich cũng phải nộp phạt khoản tiền 460.000 bảng.

Chelsea sẽ phải rất nỗ lực để giữ chân tiền vệ Eden Hazard.

Với lệnh cấm này, Chelsea nhiều khả năng sẽ tìm mọi cách để giữ chân ngôi sao Eden Hazard trước sự theo đuổi ráo riết đến từ Real Madrid. Tiền vệ người Bỉ được cho là mục tiêu dài hạn của “Los Blancos”. Song, có khả năng Hazard sẽ ở lại cho đến khi CLB tìm được người thay thế.

Callum Hudson-Odoi, cầu thủ trẻ đang lọt vào mắt xanh của Bayern Munichsẽ phải đấu tranh để được chuyển tới Đức trong khi Ruben Loftus-Cheek khả năng cao phải ở lại Stamford Bridge.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất