Thể thao

Nợ Văn Quyết một lời xin lỗi!

Bá Định
Chia sẻ

Ở một giải đấu đem lại đầy sự tiếc nuối dành cho U23 Việt Nam, Văn Quyết vẫn giữ được một phong độ cực kỳ ổn định.

Trước kỳ ASIAD 18, Văn Quyết chịu sự chỉ trích không ít từ phía người hâm mộ. Thậm chí, nhiều người còn mỉa mai cầu thủ này được chọn theo kiểu “con ông cháu cha”.

Song nhìn một cách công bằng, khó có thể phủ nhận những dấu ấn mà Văn Quyết để lại ở kỳ Á vận hội trên đất Indonesia. Không phải ngẫu nhiên, cầu thủ CLB Hà Nội được HLV Park Hang Seo lẫn các đồng đội tin tưởng trao chiếc băng thủ quân U23 Việt Nam.

Những ai từng dõi theo hành trình của U23 Việt Nam suốt kỳ ASIAD 18 phần nào nhìn thấy những sự thay đổi từ lối chơi đến phong cách thi đấu từ Văn Quyết. Dù chẳng còn nhanh nhẹn như trước đây nhưng đội trưởng U23 Việt Nam vẫn tạo ra những điều khác biệt trên sân.

Văn Quyết ghi bàn thắng gỡ hòa trong trận đấu gặp U23 UAE.

Bàn thắng ghi được vào lưới U23 UAE tại trận đấu tranh huy chương đồng môn bóng đá nam ASIAD 18 phản ánh tất cả. Văn Quyết di chuyển thông minh, xuất hiện đúng thời điểm để đệm bóng vào lưới đại diện Tây Á mang lại bàn san bằng tỉ số quý như vàng cho U23 Việt Nam vào phút 27.

Ngoài bàn thắng trên, Văn Quyết thể hiện rõ nét vai trò thủ lĩnh trên sân. Chẳng thể đua tranh về tốc độ, tiền đạo CLB Hà Nội tận dụng thế mạnh bản thân ở những pha cầm bóng đầy chắc chắn giúp U23 Việt Nam giữ được thế trận giữa thời điểm bị đội bạn vươn lên dẫn trước.

Ngoài lối đá đầy khôn ngoan, Văn Quyết luôn ra sân với một cái đầu lạnh. Không ít lần ở các trận đấu thuộc ASIAD 18, Văn Quyết xử lý những tình huống căng thẳng trên sân. Điều này giúp các cầu thủ trẻ bên phía U23 Việt Nam giảm thiểu đáng kể những thẻ phạt không đáng có.

Văn Quyết đã chứng minh được vai trò thủ lĩnh bên phía U23 Việt Nam.

Bên cạnh đó, Văn Quyết luôn thích nghi rất tốt với mọi sơ đồ chiến thuật từ HLV Park Hang Seo. Ngay cả khi được xếp chơi như một tiền vệ trung tâm, Văn Quyết vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Thậm chí, trong các trận đấu thuộc vòng knock-out, khi tuyến giữa U23 Việt Nam trở nên mong manh, Văn Quyết sẵn sàng lùi về sâu nhằm giảm thiểu gánh nặng khu trung tuyến.

Văn Quyết xứng đáng nhận được những lời khen ngợi sau những gì đã thể hiện.

Nếu như không có lối chơi điềm tĩnh từ Văn Quyết, rất có thể thế trận sẽ càng trở nên khó khăn hơn đối với U23 Việt Nam tại trận tranh huy chương đồng. Tuy nhiên, chấn thương ở hiệp 2 khiến thủ quân U23 Việt Nam không thể tiếp tục thi đấu bên các đồng đội đến những giây phút cuối cùng. Để rồi, U23 Việt Nam nhận thất bại 3-4 trên chấm luân lưu đầy may rủi sau khi hòa UAE 1-1 trong thời gian thi đấu chính thức.

Thế nhưng, với những gì Văn Quyết thể hiện suốt giải đấu này, cầu thủ CLB Hà Nội xứng đáng là cánh chim đầu đàn bên phía U23 Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất